Hà Nội bất ngờ lấy mẫu xét nghiệm ma túy lái xe ngay tại bến

16:51' - 28/04/2021
BNEWS Liên ngành Thanh tra Giao thông và Sở Y tế Hà Nội vừa tổ chức kiểm tra đột xuất chất gây nghiện với lái xe trước khi xuất bến tại bến xe Mỹ Đình.

Đại diện Thanh tra Giao thông Hà Nội vừa cho biết, liên ngành Thanh tra Giao thông và Sở Y tế Hà Nội tổ chức kiểm tra đột xuất chất gây nghiện với lái xe trước khi xuất bến tại bến xe Mỹ Đình.

Cụ thể, ngày 27/4, tại BX. Mỹ Đình, liên ngành gồm Thanh tra Giao thông phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức kiểm tra chất gây nghiện, điều kiện phương tiện và người lái, công tác phòng chống COVID-19 với các lái xe trước khi xuất bến.

Cụ thể, trong sáng 27/4, liên ngành đã kiểm tra 29 lái xe. Trong đó, kiểm tra 21 lái xe khách tuyến cố định và 9 lái xe buýt. Qua kiểm tra, không phát hiện lái xe nào dương tính với ma túy.

Ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, sắp tới dịp lễ 30/4 - 1/5 người dân được nghỉ dài ngày nên nhu cầu di chuyển tới các bến xe khá lớn. Để đảm bảo an toàn giao thông cho hành khách, ngăn ngừa lái xe vi phạm, liên ngành đang phối hợp tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, ma túy tại các bến xe khách như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm; các tuyến đường trọng điểm, cửa ngõ ra vào Thủ đô.

Cũng theo ông Cao Văn Hiệp, trong thời gian này, nếu vi phạm lỗi về chất gây nghiện, cả lái xe lẫn doanh nghiệp chủ quản đều bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Riêng lái xe sẽ bị tước giấy phép lái xe ít nhất 24 tháng, cả phương tiện và người lái sẽ bị đình chỉ lái ngay lập tức để xử lý vi phạm.

“Đây là công việc mà đon vị tiếp tục duy trì và sẽ kiểm tra đột xuất từ nay đến cuối năm nhằm phòng ngừa tình trạng người sử dụng chất ma túy, nồng độ cồn gây tai nạn giao thông. Ngoài ra, chúng tôi cũng thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận các thông tin phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm trong vận tải khách để đảm bảo quyền lợi cho hành khách", ông Hiệp khẳng định.

Nhiều lái xe được kiểm tra chất gây nghiện tại các bến xe chia sẻ,  việc các lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn, chất gây nghiện trước khi xuất bến cũng giúp cho lái xe nâng cao ý thức hơn. Với việc thủ tục, giấy tờ, lấy mẫu chỉ hết khoảng 10 phút cũng không gây khó khăn gì cho việc thực hiện lịch trình vận chuyển hành khách của các nhà xe./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục