Hà Nội: Bắt nhanh nghi phạm giết người và các đối tượng "trấn lột" ở chợ trái cây

19:16' - 18/09/2024
BNEWS Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội đã xác định và bắt giữ nghi phạm giết người tại cửa hàng sửa chữa xe máy trên phố Trương Định, phường Giáp Bát.

* Bắt nghi phạm sát hại đồng nghiệp tại cửa hàng sửa chữa xe máy

Ngày 18/9, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội đã xác định và bắt giữ đối tượng Phạm Văn Đoàn (sinh năm 1992, trú tại thôn Vũ Dương, xã Bồng Lai, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh), là nghi phạm giết người tại cửa hàng sửa chữa xe máy trên phố Trương Định, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai.

Qua điều tra, cơ quan công an bước đầu xác định Phạm Văn Đoàn và anh T.V.H (sinh năm 1985, ở tỉnh Nam Định) đều là nhân viên sửa chữa xe máy tại cửa hàng ở phố Trương Định, quận Hoàng Mai và đều làm thuê cho anh N.P.P, là chủ cửa hàng sửa chữa xe máy nêu trên. Hằng ngày, anh P giao cho anh H có trách nhiệm hướng dẫn và quản lý nhân viên tại cửa hàng, đồng thời cho anh H và Đoàn ở tại gác xép của cửa hàng sửa chữa xe máy.

Trong quá trình làm việc tại đây, do thực hiện công việc chưa tốt nên Đoàn hay bị anh H mắng, dẫn đến việc Đoàn và anh H xảy ra mâu thuẫn. Khoảng 2 giờ ngày 17/9, Đoàn và anh H xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Bị anh H chửi, Đoàn cay cú và nảy sinh ý định trả thù.

Khoảng 4 giờ cùng ngày, thấy anh H ngủ say, Đoàn đã cầm kéo sát hại anh H. Sau đó Đoàn bỏ trốn khỏi hiện trường.

Công an quận Hoàng Mai đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

 

* Bắt các đối tượng cưỡng đoạt tiền bến bãi của lái xe, chủ hàng

Ngày 18/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tư (sinh năm 1991, trú tại xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh) và Nguyễn Thành Luân (sinh năm 1993, trú tại huyện Yên Lập, Phú Thọ) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, ngày 16/9, Công an huyện Mê Linh nắm được dư luận phản ánh thông tin về việc có một nhóm đối tượng lấy danh nghĩa thu tiền bến bãi tại chợ trái cây thuộc xã Thanh Lâm (huyện Mê Linh) để cưỡng đoạt tài sản của chủ hàng và lái xe vận chuyển nông sản đỗ tại tuyến đường 35, đoạn đi qua địa phận xã Thanh Lâm.

Công an huyện Mê Linh đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ xác minh nguồn tin, xác định và làm rõ 2 đối tượng đã thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản của lái xe chở nông sản, hoa quả là Tư và Luân; đồng thời triệu tập 2 đối tượng đến trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng đã khai nhận hành vi phạm pháp của mình. Cụ thể, lợi dụng việc các phương tiện dừng đỗ phía ngoài đường, hai đối tượng đã ép và đe dọa lái xe, chủ hàng để thu tiền bến bãi của lái xe. Nhiều người lo sợ bị ảnh hưởng đến hàng hóa nên đã chấp nhận nộp tiền cho hai đối tượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục