1. >

Hà Nội chấn chỉnh hoạt động “xe dù, bến cóc”

Facebook Share

BNEWS.VN Dư luận phản ánh bến "cóc" rộng hàng nghìn mét vuông ngang nhiên hoạt động tại địa chỉ 52 đường Phạm Hùng (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm).

Hà Nội chấn chỉnh hoạt động “xe dù, bến cóc”

Liên quan đến việc để xảy ra hoạt động “bến cóc” tại địa bàn phường Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm, tại Thông báo kết luận số 949 ngày 27/11, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện đã thống nhất tạm đình chỉ chức vụ Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông Vận tải Nam Từ Liêm với ông Phan Anh Tuấn để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức các nhiệm vụ được giao.

Ông Phan Anh Tuấn tạm thời được điều động về công tác tại văn phòng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải.

Trước đó, dư luận phản ánh bến "cóc" rộng hàng nghìn mét vuông ngang nhiên hoạt động tại địa chỉ 52 đường Phạm Hùng (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm).

Đây là khu đất nông nghiệp được chủ đất tận dụng làm điểm dịch vụ trông giữ và rửa xe ô tô.

Tuy nhiên, sau đó bãi trông giữ xe đã biến tướng thành bến "cóc", xe dù hoạt động tấp nập gây mất trật tự giao thông đô thị và ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp vận tải hoạt động ở trong bến xe.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện đã chỉ đạo Thanh tra Giao thông Vận tải tăng cường kiểm tra, xử lý hoạt động bến xe khách trái phép trên địa bàn phường Mỹ Đình I và tăng cường xử lý vi phạm của xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, nhằm thiết lập trật tự hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh trên địa bàn.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận Nam Từ Liêm chưa hoàn thành trách nhiệm.

Cụ thể không phân công rõ người, rõ nhiệm vụ cụ thể cho từng người trong Ban chỉ huy Đội và các tổ công tác, chỉ ghi nội dung “tiếp tục thực hiện theo phân công nhiệm vụ” nhưng không ghi theo phân công nhiệm vụ tại văn bản phân công nào.

Ngoài ra, Đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận Nam Từ Liêm chưa xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra theo tuần quy định tại Khoản 2, Điều 24, Thông tư số 02/2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định quy trình Thanh tra chuyên ngành, xử phạt vi phạm hành chính; công tác lập kế hoạch, chế độ báo cáo và quản lý nội bộ của thanh tra ngành.

Cùng đó, trên địa bàn được giao quản lý còn để tồn tại một điểm hoạt động vận tải hành khách dừng, đón trả khách sai quy định tại đường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đô thị trên địa bàn.

>>>Hà Nội để xuất xử lý cán bộ thanh tra để xảy ra “xe dù bến cóc”


logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Những năm gần đây đã nhiều ý kiến được đưa ra giữa cái được và mất khi chính thức cấm sử dụng amiang trắng, Chính phủ đã chỉ đạo sử dụng có kiểm soát amiang trắng, vì điều này phù hợp với điều kiện kinh tế- xã hội bên cạnh đó nhiều ý kiến phân tích từ các chuyên gia cũng cho rằng, cần phải có một lộ trình cụ thể và cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cấm loại vật liệu này.

ncif