Hà Nội chuẩn bị khai trương Tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây

18:56' - 27/04/2022
BNEWS Chiều 27/4, UBND thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết, ngày 30/4 tới sẽ tổ chức khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài và khai trương Tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây.

Hoạt động nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng về điều kiện tự nhiên, di sản văn hóa Sơn Tây - xứ Đoài cho phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phát triển kinh tế du lịch địa phương.

 

Theo ông Nguyễn Huy Khánh, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây, trong Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, thị xã Sơn Tây được xác định là một trong năm đô thị vệ tinh của Thủ đô, có tính chất là đô thị văn hóa, lịch sử, du lịch nghỉ dưỡng.

Với lợi thế và tiềm năng về điều kiện tự nhiên, di sản văn hóa Sơn Tây - xứ Đoài sẽ là điểm đến thú vị cho du khách khám phá những nét độc đáo mà nhà sử học Phan Huy Chú từng viết "Trấn Đoài ở phía tây núi cao, sông dài và sâu... nhiều đời, đây là phên dậu của đất kinh kỳ".
Do đó, Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài tập trung khai thác tiềm năng du lịch văn hóa kết hợp với các điểm du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm, vui chơi trên địa bàn và các vùng lân cận.

Những quần thể văn hóa tiêu biểu như Thành cổ Sơn Tây, đền Và, chùa Mía, Làng cổ Đường Lâm, Văn Miếu Sơn Tây..., cùng khu du lịch hồ Đồng Mô với sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế, Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, hệ thống các điểm du lịch, nghỉ dưỡng trên địa bàn sẽ là điểm đến của đông đảo du khách.
Đặc biệt, Tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây - một trong bốn tuyến phố đi bộ của thành phố Hà Nội được đưa vào hoạt động sẽ phát huy lợi thế của di tích Thành cổ Sơn Tây, kết hợp với các tuyến phố nội thị, các công trình văn hóa khu vực trung tâm, tạo ra một không gian mang tính cộng đồng, đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương và khách tham quan vào mỗi dịp cuối tuần. Từ đó, thúc đẩy phát triển hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch, góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội của thị xã.
Tuyến phố đi bộ được bắt đầu từ phố Phó Đức Chính - Phan Chu Trinh - Nguyễn Thái Học với điểm đầu là cổng cũ UBND thị xã và điểm cuối là ngã ba Quang Trung - Nguyễn Thái Học (cầu Cửa Tiền), với tổng chiều dài khoảng 820m; tổng diện tích khoảng 34.550m, được tổ chức vào 2 ngày thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần.

Trong thời gian đó sẽ diễn ra các hoạt động nghệ thuật đường phố, thể thao ngoài trời, phố ẩm thực, giới thiệu sản phẩm OCOP, chợ sinh vật cảnh, các mô hình văn hóa dân gian.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục