Hà Nội có mấy phố đi bộ?

07:30' - 24/12/2022
BNEWS Tính đến nay, Hà Nội có 4 không gian đi bộ đang hoạt động bao gồm các tuyến phố quanh: hồ Gươm, khu phố cổ Hà Nội, phố Trịnh Công Sơn và Thành cổ Sơn Tây; 1 khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ.

Hà Nội có mấy phố đi bộ?

Tính đến nay, Hà Nội có 4 không gian đi bộ đang hoạt động bao gồm các tuyến phố quanh: hồ Gươm, khu phố cổ Hà Nội, phố Trịnh Công Sơn và Thành cổ Sơn Tây.

Sắp tới sẽ khai trương thêm 3 tuyến phố nữa để phục vụ đời sống, hoạt động vui chơi giải trí, dịch vụ du lịch cho người dân và du khách.

Điểm tên những tuyến phố đi bộ

Phố đi bộ hồ Hồ Gươm

Phố đi bộ hồ Hồ Gươm đi vào hoạt động từ ngày 1/10/2004. Cho đến nay phố đi bộ này được đánh giá hoạt động hiệu quả. Sau 6 năm hoạt động, không gian đi bộ Hồ Gươm và phụ cận đã trở thành thương hiệu, điểm đến của người dân và du khách trong, ngoài nước.

Trung bình mỗi ngày khu phố đi bộ quanh hồ đón khoảng 20.000 khách. Khoảng 600 cơ sở kinh doanh đã chuyển sang hoạt động dịch vụ du lịch. Hàng trăm sự kiện văn hóa quy mô lớn, với sự tham gia của các tỉnh, thành phố trong nước, các tổ chức quốc tế đã được tổ chức tại đây.

 

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Vào tháng 5 năm 2018, phố đi bộ Trịnh Công Sơn đã đi vào hoạt động. Đến nay, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn đã tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, tạp kỹ phong phú, đa dạng, thu hút được sự quan tâm của du khách và nhân dân trên địa bàn.

Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây

Trung bình một tuần, tuyến phố thu hút từ 10-15 nghìn lượt khách. Riêng trong tuần đầu mở cửa, phố đi bộ đã đón hơn 35 nghìn lượt người.

 Khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ tại Đảo Ngọc Ngũ Xã

Tối 23/12, Khu phố ẩm thực đêm, kết hợp đi bộ tại Đảo Ngọc Ngũ Xã, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình (Hà Nội) được khai trương, góp thêm không gian vui chơi, giải trí, mua sắm cho người dân và du khách.

Không gian Khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ Đảo Ngọc Ngũ Xã tổ chức tại 2 tuyến phố giao cắt trung tâm đảo gồm Ngũ Xã và Nguyễn Khắc Hiếu, dài khoảng 120m, tạo sự lan toả toàn bộ Đảo Ngọc Ngũ Xã, phường Trúc Bạch.

Khu phố ẩm thực được mở tất cả các ngày trong tuần, riêng các ngày cuối tuần, từ 18 giờ thứ Sáu đến 24 giờ Chủ nhật sẽ cấm các phương tiện giao thông cơ giới tại 2 tuyến phố Ngũ Xã và Nguyễn Khắc Hiếu để dành không gian cho khách đi bộ thưởng thức ẩm thực.

Những tuyến phố đi bộ sắp mở

 

Vừa qua, UBND Hà Nội đồng ý về mặt chủ trương việc thành lập đề án phố đi bộ Trần Nhân Tông và vùng phụ cận quanh hồ Thiền Quang. Địa phương đang lấy ý kiến người dân khu vực về đề án này.

Theo đó, đề án tổ chức không gian phố đi bộ - văn hóa khu vực phố Trần Nhân Tông và vùng phụ cận, vườn hoa, đường dạo quanh hồ Thiền Quang dự kiến gồm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1, không gian đi bộ bao gồm đoạn tuyến phố Trần Nhân Tông từ nút giao với phố Quang Trung đến ngã ba Trần Bình Trọng. Trục chính từ cổng công viên Thống Nhất đến hồ Bảy Mẫu và toàn bộ khu vực công viên, cây xanh hồ Thiền Quang. Tổng chiều dài dự kiến 1,6 km và sử dụng 1,1 ha diện tích đất, bao gồm 0,48 ha mặt nước.

Giai đoạn 2, không gian sẽ được mở rộng ra các tuyến phố xung quanh hồ Thiền Quang bao gồm Quang Trung, Nguyễn Du, Trần Bình Trọng và vùng phụ cận. Khu vực này nhằm kết nối các tuyến phố lân cận, khu biểu diễn và các trung tâm thương mại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục