Hà Nội công bố quy hoạch khu luyện tập thể thao xanh

18:25' - 14/12/2015
BNEWS Ngày 14/12, Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội công bố quy hoạch chi tiết xây dựng, tỷ lệ 1/500, khu chức năng chính là cây xanh, luyện tập thể thao kết hợp nhà ở thuộc phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm.

Quy hoạch có diện tích khoảng 318.711 m2. Theo Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội, mục tiêu của đồ án, tạo lập không gian đô thị mới hiện đại đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc môi trường, khớp nối hạ tầng hiện đại quanh khu vực Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Tổ chức không gian quy hoạch này nêu rõ, không gian công viên cây xanh hồ điều hòa là khu vực chính và quan trọng, tạo nên sự khác biệt cho khu vực.

Điểm nhấn của thiết kế của quy hoạch là các công trình cao từ 34 đến 40 tầng. Trên phần mái của khối nhà được phủ xanh theo tầng bậc cao dần, dải cây xanh công cộng như nối tiếp, nhấn mạnh được ý tưởng chủ đạo quy hoạch không gian đô thị ngay từ cái nhìn đầu tiên khi tiếp cận.

Theo đó, các tòa nhà được bố trí có hướng quay vào phía trong hồ điều hòa nhằm hạn chế được những ảnh hưởng của tiếng ồn của tuyến giao thông cao tốc (trục đại lội Thăng Long), phù hợp với cảnh quan xunh quanh.

Quy hoạch kiến trúc khu chức năng chính là cây xanh, luyện tập thể thao, tỷ lệ 1/500, phường Mễ Trì dựa trên nguyên tắc tạo lập cuộc sống hài hòa với thiên nhiên; gìn giữ môi trường sống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục