Hà Nội dành 5.600 tỷ đồng nâng cấp 2 tuyến đường trọng điểm ùn tắc giao thông
Trong đó có dự án nâng cấp đường 70, đoạn Nhổn – Đại lộ Thăng Long và dự án nâng cấp tuyến đường 70, đoạn Hà Đông - Văn Điển. Đây là niềm vui của chính quyền và người dân, đặc biệt những nơi hai tuyến đường chạy qua.
Tuyến đường 70, đoạn Nhổn – Đại lộ Thăng Long dài hơn 3 km chạy qua địa bàn quận Nam Từ Liêm, kết nối với nhiều khu đô thị lớn và khu công nghiệp như Khu đô thị sinh thái Xuân Phương, Khu đô thị Foresa, Khu đô thị Dream Town, Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm… có tổng mức đầu tư 2.823 tỷ đồng. Cùng với dự án nâng cấp đường 70 đoạn Nhổn – Đại lộ Thăng Long, dự án nâng cấp đường 70, đoạn Hà Đông - Văn Điển chiều dài khoảng 3,7 km có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.800 tỷ đồng. Đoạn tuyến đường 70, Hà Đông – Văn Điển chạy qua nhiều khu đô thị như Đại Thanh, Xa La và nhiều bệnh viện, trường học lớn lân cận. Tháng 6 vừa qua, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2670/QĐ-UBND về việc cho phép thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư một số tuyến đường giao thông khung, công trình thủy lợi quan trọng trên địa bàn thành phố Hà Nội thực hiện đầu tư giai đoạn 2021 - 2025 từ nguồn vốn ngân sách thành phố; trong đó có tuyến đường 70, đoạn Nhổn – đại lộ Thăng Long và tuyến đường 70, đoạn Hà Đông - Văn Điển. Đây là 2 tuyến đường giao thông huyết mạch nối quốc lộ 1A (cũ) với quốc lộ 6 và kết nối nhiều khu đô thị lớn và khu công nghiệp, huyện Hoài Đức và nội thành nhưng đều trong trình trạng hư hỏng, xuống cấp và thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Tuyến đường 70, đoạn Nhổn- Đại lộ Thăng Long có chiều dài hơn 3 km chạy qua địa bàn quận Nam Từ Liêm, kết nối với nhiều khu đô thị lớn và khu công nghiệp như: Khu đô thị sinh thái Xuân Phương, khu đô thị Foresa, khu đô thị Dream Town, Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm… Với sự gia tăng dân số từ các khu đô thị, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này cũng không ngừng tăng lên, khiến nhiều đoạn đường xuống cấp, thường xuyên ùn tắc. Hằng ngày phải qua đoạn đường này để đến cơ quan, chị Lê Thu Hà ở Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm chia sẻ, phương tiện qua lại rất đông; trong đó, xe trọng tải nặng chạy nhiều khiến đường hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Trên đường, nhiều khúc cua khuất tầm nhìn dễ xảy ra tai nạn giao thông. Nút cổ chai trên đường giao thông hỗn loạn. Tương tự, trên tuyến đường 70, đoạn Hà Đông - Văn Điển, trình trạng ùn tắc giao thông còn xảy ra trầm trọng hơn. Là tuyến đường chính kết nối quốc lộ 1A (cũ) với quốc lộ 6, đường 70, đoạn Hà Đông - Văn Điển, hàng ngày có hàng nghìn lượt phương tiện chạy qua; trong đó có nhiều xe siêu trường, siêu trọng. Đặc biệt từ khi nhiều khu đô thị, tòa nhà cao tầng, bệnh viện, trường học mọc lên trong khu vực thì tình trạng ùn tắc giao thông trên đường 70, đoạn Hà Đông – Văn Điển càng trở nên nghiêm trọng... Anh Quốc Huy ở quận Hoàng Mai cho biết, mỗi khi có việc phải qua tuyến đường này anh đều phải tránh đi vào giờ cao điểm, nhất là buổi trưa để khỏi bị kẹt xe. Có lúc, hàng đoàn ô tô, xe máy chen chúc trên đường cả đoạn dài, phải chôn chân trong khói bụi, tiếng ồn giữa trời nắng gắt rất khó chịu. Trên đường 70, đoạn Hà Đông – Văn Điển tồn tại một số điểm ùn tắc giao thông trầm trọng vào các giờ cao điểm như trước cổng Bệnh viện K (cơ sở 3 Tân Triều), nút giao giữa đường 70 và đường Chu Văn An... Gần đây có thêm đoạn qua cầu Tó (nút giao ngã tư Kim Giang - Phan Trọng Tuệ). Tình trạng tuyến đường hư hỏng, xuống cấp và thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông đã ảnh hưởng lớn đến việc đi lại cũng như đời sống người dân trong khu vực. Do đó, người dân mong mỏi thành phố sớm có giải pháp để khắc phục tình trạng này. Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện, hiện tỷ lệ đất đô thị dành cho giao thông ở Hà Nội còn thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu. Theo yêu cầu, tỷ lệ này phải đạt từ 20% đến 26%. Trong khi tốc độ tăng của ô tô khoảng 10,2%/năm, xe máy khoảng 6,7%/năm, vượt gấp nhiều lần tốc độ phát triển kết cấu hạ tầng khiến tình trạng ùn tắc giao thông diễn biến phức tạp. Trong 2 quý đầu năm 2021, Hà Nội tiếp tục triển khai nhiều công trình, dự án cải tạo, nâng cấp nhiều tuyến đường. Cụ thể như đưa vào khai thác tuyến đường từ khu đô thị Trâu Quỳ qua đường Dương Xá - Đông Dư đến ga Phú Thụy có tổng mức đầu tư 198 tỷ đồng, chiều dài hơn 3,4 km, rộng từ 30-40 m.Dự án xây dựng tuyến đường đê Hữu Đuống đoạn Dốc Lời - Đặng Xá đến xã Lệ Chi với tổng mức đầu tư hơn 508 tỷ đồng. Dự án xây dựng tuyến đường đô thị song hành với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tổng mức đầu tư gần 290 tỷ đồng. Dự án xây dựng tuyến đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị với tổng mức đầu tư hơn 407 tỷ đồng.
Các dự án có thời gian thi công, hoàn thành dự kiến khoảng 350-360 ngày… Những tuyến đường này sau khi đưa vào khai thác, sử dụng góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông Thủ đô, giải quyết các điểm nóng ùn tắc giao thông trên địa bàn./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Giao thông Vận tải nói gì về đề xuất có sân bay thứ hai của Hà Nội?
17:44' - 14/07/2021
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đã giao các đơn vị liên quan đánh giá tổng thể ưu, nhược điểm của các kịch bản quy hoạch sân bay Nội Bài cùng với phương án nghiên cứu vị trí sân bay thứ 2 vùng Thủ đô.
-
Đời sống
Hà Nội: 200 công nhân môi trường đã được trả nợ lương
17:27' - 14/07/2021
Công ty cổ phần Đầu tư phát triển công nghệ cao Minh Quân (nay đổi thành Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội) đã trả nợ lương cho toàn bộ công nhân theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội: Xét nghiệm cho 10.000 người có nguy cơ cao mắc COVID-19 tại cộng đồng
17:02' - 14/07/2021
Sở Y tế Hà Nội đã đồng ý về việc tổ chức rà soát và lấy mẫu xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 để đánh giá nguy cơ, giám sát trọng điểm tại cộng đồng với các đối tượng nguy cơ cao.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam xúc tiến đầu tư tại Vương quốc Anh
21:19' - 16/09/2025
Sáng ngày 16/9/2025 (giờ địa phương), tại Luân Đôn – Thủ đô của Vương quốc Anh, Bộ Tài chính đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Vương quốc Anh.
-
Kinh tế Việt Nam
Gỡ vướng cho 4 dự án giao thông trọng điểm
21:18' - 16/09/2025
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình về việc khẩn trương rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến 4 dự án giao thông trọng điểm.
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nhân trẻ đồng hành kiến tạo thể chế, khai mở nguồn lực quốc gia
21:08' - 16/09/2025
Trong khuôn khổ Phiên đối thoại cấp cao của VPSF 2025, đại diện doanh nhân trẻ đã đưa ra các giải pháp thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân.
-
Kinh tế Việt Nam
Quan hệ Việt - Trung bước vào giai đoạn phát triển mới, ngày càng hiệu quả, thực chất
20:25' - 16/09/2025
Việc trao đổi cấp cao duy trì thường xuyên, kết nối chiến lược mạnh mẽ giữa hai nền kinh tế đã góp phần đưa quan hệ Việt - Trung bước vào giai đoạn phát triển mới, ngày càng hiệu quả, thực chất.
-
Kinh tế Việt Nam
Tiếp tục giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng
19:53' - 16/09/2025
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có Công điện số 165/CĐ-TTg về tiếp tục giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn, nâng cao đời sống nhân dân.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch ứng phó an ninh phi truyền thống
19:40' - 16/09/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch nhằm cụ thể hoá nội dung Chiến lược tổng thể quốc gia phòng ngừa, ứng phó với các đe dọa an ninh phi truyền thống.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Doanh nghiệp tư nhân yêu nước, trí tuệ, nhân văn, hội nhập, phát triển
19:13' - 16/09/2025
Chiều 16/9, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát biểu chỉ đạo tại phiên đối thoại cấp cao của của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 sẽ bắt đầu từ 1/12
19:08' - 16/09/2025
Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định về việc tổ chức “Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 – Vietnam GrandSale 2025” từ ngày 1/12/2025 đến 18/1/2026 trên phạm vi toàn quốc.
-
Kinh tế Việt Nam
Những tuyến cao tốc mới mở cơ hội phát triển cho Đồng Tháp
18:41' - 16/09/2025
Những tuyến cao tốc mới được xây dựng trên địa bàn tỉnh, mở ra cơ hội phát triển mới cho Đồng Tháp nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.