Hà Nội dành 5.600 tỷ đồng nâng cấp 2 tuyến đường trọng điểm ùn tắc giao thông
Trong đó có dự án nâng cấp đường 70, đoạn Nhổn – Đại lộ Thăng Long và dự án nâng cấp tuyến đường 70, đoạn Hà Đông - Văn Điển. Đây là niềm vui của chính quyền và người dân, đặc biệt những nơi hai tuyến đường chạy qua.
Tuyến đường 70, đoạn Nhổn – Đại lộ Thăng Long dài hơn 3 km chạy qua địa bàn quận Nam Từ Liêm, kết nối với nhiều khu đô thị lớn và khu công nghiệp như Khu đô thị sinh thái Xuân Phương, Khu đô thị Foresa, Khu đô thị Dream Town, Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm… có tổng mức đầu tư 2.823 tỷ đồng. Cùng với dự án nâng cấp đường 70 đoạn Nhổn – Đại lộ Thăng Long, dự án nâng cấp đường 70, đoạn Hà Đông - Văn Điển chiều dài khoảng 3,7 km có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.800 tỷ đồng. Đoạn tuyến đường 70, Hà Đông – Văn Điển chạy qua nhiều khu đô thị như Đại Thanh, Xa La và nhiều bệnh viện, trường học lớn lân cận. Tháng 6 vừa qua, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2670/QĐ-UBND về việc cho phép thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư một số tuyến đường giao thông khung, công trình thủy lợi quan trọng trên địa bàn thành phố Hà Nội thực hiện đầu tư giai đoạn 2021 - 2025 từ nguồn vốn ngân sách thành phố; trong đó có tuyến đường 70, đoạn Nhổn – đại lộ Thăng Long và tuyến đường 70, đoạn Hà Đông - Văn Điển. Đây là 2 tuyến đường giao thông huyết mạch nối quốc lộ 1A (cũ) với quốc lộ 6 và kết nối nhiều khu đô thị lớn và khu công nghiệp, huyện Hoài Đức và nội thành nhưng đều trong trình trạng hư hỏng, xuống cấp và thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Tuyến đường 70, đoạn Nhổn- Đại lộ Thăng Long có chiều dài hơn 3 km chạy qua địa bàn quận Nam Từ Liêm, kết nối với nhiều khu đô thị lớn và khu công nghiệp như: Khu đô thị sinh thái Xuân Phương, khu đô thị Foresa, khu đô thị Dream Town, Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm… Với sự gia tăng dân số từ các khu đô thị, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này cũng không ngừng tăng lên, khiến nhiều đoạn đường xuống cấp, thường xuyên ùn tắc. Hằng ngày phải qua đoạn đường này để đến cơ quan, chị Lê Thu Hà ở Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm chia sẻ, phương tiện qua lại rất đông; trong đó, xe trọng tải nặng chạy nhiều khiến đường hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Trên đường, nhiều khúc cua khuất tầm nhìn dễ xảy ra tai nạn giao thông. Nút cổ chai trên đường giao thông hỗn loạn. Tương tự, trên tuyến đường 70, đoạn Hà Đông - Văn Điển, trình trạng ùn tắc giao thông còn xảy ra trầm trọng hơn. Là tuyến đường chính kết nối quốc lộ 1A (cũ) với quốc lộ 6, đường 70, đoạn Hà Đông - Văn Điển, hàng ngày có hàng nghìn lượt phương tiện chạy qua; trong đó có nhiều xe siêu trường, siêu trọng. Đặc biệt từ khi nhiều khu đô thị, tòa nhà cao tầng, bệnh viện, trường học mọc lên trong khu vực thì tình trạng ùn tắc giao thông trên đường 70, đoạn Hà Đông – Văn Điển càng trở nên nghiêm trọng... Anh Quốc Huy ở quận Hoàng Mai cho biết, mỗi khi có việc phải qua tuyến đường này anh đều phải tránh đi vào giờ cao điểm, nhất là buổi trưa để khỏi bị kẹt xe. Có lúc, hàng đoàn ô tô, xe máy chen chúc trên đường cả đoạn dài, phải chôn chân trong khói bụi, tiếng ồn giữa trời nắng gắt rất khó chịu. Trên đường 70, đoạn Hà Đông – Văn Điển tồn tại một số điểm ùn tắc giao thông trầm trọng vào các giờ cao điểm như trước cổng Bệnh viện K (cơ sở 3 Tân Triều), nút giao giữa đường 70 và đường Chu Văn An... Gần đây có thêm đoạn qua cầu Tó (nút giao ngã tư Kim Giang - Phan Trọng Tuệ). Tình trạng tuyến đường hư hỏng, xuống cấp và thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông đã ảnh hưởng lớn đến việc đi lại cũng như đời sống người dân trong khu vực. Do đó, người dân mong mỏi thành phố sớm có giải pháp để khắc phục tình trạng này. Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện, hiện tỷ lệ đất đô thị dành cho giao thông ở Hà Nội còn thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu. Theo yêu cầu, tỷ lệ này phải đạt từ 20% đến 26%. Trong khi tốc độ tăng của ô tô khoảng 10,2%/năm, xe máy khoảng 6,7%/năm, vượt gấp nhiều lần tốc độ phát triển kết cấu hạ tầng khiến tình trạng ùn tắc giao thông diễn biến phức tạp. Trong 2 quý đầu năm 2021, Hà Nội tiếp tục triển khai nhiều công trình, dự án cải tạo, nâng cấp nhiều tuyến đường. Cụ thể như đưa vào khai thác tuyến đường từ khu đô thị Trâu Quỳ qua đường Dương Xá - Đông Dư đến ga Phú Thụy có tổng mức đầu tư 198 tỷ đồng, chiều dài hơn 3,4 km, rộng từ 30-40 m.Dự án xây dựng tuyến đường đê Hữu Đuống đoạn Dốc Lời - Đặng Xá đến xã Lệ Chi với tổng mức đầu tư hơn 508 tỷ đồng. Dự án xây dựng tuyến đường đô thị song hành với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tổng mức đầu tư gần 290 tỷ đồng. Dự án xây dựng tuyến đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị với tổng mức đầu tư hơn 407 tỷ đồng.
Các dự án có thời gian thi công, hoàn thành dự kiến khoảng 350-360 ngày… Những tuyến đường này sau khi đưa vào khai thác, sử dụng góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông Thủ đô, giải quyết các điểm nóng ùn tắc giao thông trên địa bàn./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Giao thông Vận tải nói gì về đề xuất có sân bay thứ hai của Hà Nội?
17:44' - 14/07/2021
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đã giao các đơn vị liên quan đánh giá tổng thể ưu, nhược điểm của các kịch bản quy hoạch sân bay Nội Bài cùng với phương án nghiên cứu vị trí sân bay thứ 2 vùng Thủ đô.
-
Đời sống
Hà Nội: 200 công nhân môi trường đã được trả nợ lương
17:27' - 14/07/2021
Công ty cổ phần Đầu tư phát triển công nghệ cao Minh Quân (nay đổi thành Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội) đã trả nợ lương cho toàn bộ công nhân theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội: Xét nghiệm cho 10.000 người có nguy cơ cao mắc COVID-19 tại cộng đồng
17:02' - 14/07/2021
Sở Y tế Hà Nội đã đồng ý về việc tổ chức rà soát và lấy mẫu xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 để đánh giá nguy cơ, giám sát trọng điểm tại cộng đồng với các đối tượng nguy cơ cao.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra thực tế tiến độ thi công sân bay Long Thành
21:38' - 12/06/2025
Chiều 12/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đi kiểm tra thực tế công trường xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
-
Kinh tế Việt Nam
Thúc đẩy hợp tác chiến lược TP. Hồ Chí Minh và Vùng Vịnh lớn Trung Quốc
21:27' - 12/06/2025
Việt Nam – Trung Quốc nói chung, TP. Hồ Chí Minh và Khu vực Vịnh lớn Quảng Đông - Hong Kong - Ma Cao nói riêng còn nhiều dư địa để thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực.
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ hộ kinh doanh kê khai thuế qua đường dây nóng
20:42' - 12/06/2025
Ngành thuế Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có lập đường dây nóng để hỗ trợ, hướng dẫn, đồng hành với hộ kinh doanh kê khai thuế.
-
Kinh tế Việt Nam
Đại tá Vũ Văn Đấu được bổ nhiệm làm Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên
20:13' - 12/06/2025
Đại tá Vũ Văn Đấu, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên.
-
Kinh tế Việt Nam
Cân nhắc việc đặt Trung tâm tài chính quốc tế ở hai thành phố khác nhau
17:45' - 12/06/2025
Theo các đại biểu quốc hội, đề xuất đặt trung tâm ở hai thành phố khác nhau cần được cân nhắc dựa trên yếu tố địa lý và định hướng phát triển vùng để chi phí đầu tư phù hợp.
-
Kinh tế Việt Nam
Pháp mong muốn trở thành đối tác lâu dài của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng
16:51' - 12/06/2025
Với vị thế là một trong những quốc gia dẫn đầu về lĩnh vực năng lượng, Pháp mong muốn trở thành đối tác lâu dài của Việt Nam trong lĩnh vực này.
-
Kinh tế Việt Nam
Bình Định chấp thuận đầu tư nhà máy điện gió hơn 5.700 tỷ đồng
16:28' - 12/06/2025
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng đã ký công văn số 1955/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy điện gió Vân Canh Bình Định theo hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Quốc hội: Đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh cần thể chế mạnh để triển khai nhanh
16:26' - 12/06/2025
Chiều 11/6, Quốc hội đã nghe Tờ trình và báo cáo thẩm tra về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam coi các tập đoàn Nike, Walmart là đối tác chiến lược quan trọng
14:41' - 12/06/2025
Việt Nam không chỉ mong muốn Nike và Walmart tiếp tục phát triển thành công, mà còn coi hai Tập đoàn là đối tác chiến lược trong xây dựng chuỗi cung ứng xanh, minh bạch, linh hoạt và bền vững.