Hà Nội dự kiến mở thêm từ 90-100 tuyến xe buýt mới
Để đạt mục tiêu xe buýt đáp ứng từ 16 – 18% nhu cầu đi lại của người dân vào năm 2025 và đến năm 2030 đạt 25%, giai đoạn này, thành phố Hà Nội dự kiến mở mới từ 90-100 tuyến buýt; trong đó, có 10 tuyến phục vụ học sinh, sinh viên, công nhân.
Đồng thời, mở rộng vùng phục vụ, hướng đến các xã có nhu cầu đi lại lớn và đủ điều kiện đáp ứng cho vận tải hành khách công cộng hoạt động.
Là đơn vị chủ lực trong lĩnh vực phát triển vận tải hành khách công cộng của thành phố, nhiều năm qua, Tổng công ty Vận tải Hà Nội thực hiện nhiều chương trình, đề án nhằm mở thêm các tuyến buýt mới, nhánh tuyến, tăng cường kết nối mạng lưới giữa các khu đô thị và khu vực dân cư, nâng cao hiệu quả khai thác phục vụ nhân dân trong việc đi lại bằng phương tiện công cộng; đảm bảo mục tiêu và yêu cầu của thành phố đề ra. Giai đoạn từ năm 2016-2019, Tổng công ty đã mở mới 33 tuyến buýt, mở rộng thêm 15 nhánh trên các tuyến hiện có; trong đó, có một số tuyến buýt gom kết nối các khu đô thị với mạng lưới xe buýt chung của thành phố, kết nối trung tâm Hà Nội với sân bay Nội Bài, tuyến buýt nhanh BRT, còn lại hầu hết các tuyến buýt mở rộng vùng phục vụ đến các huyện phía Tây, Tây Nam thành phố như Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Oai, Quốc Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức… Các tuyến mở mới hoạt động an toàn, ổn định, sản lượng hành khách tăng dần theo thời gian. Điển hình như các tuyến: 103 từ Mỹ Đình - Hương Sơn (huyện Mỹ Đức), 108 từ Bến xe Thường Tín - Minh Tân (huyện Phú Xuyên) được đông đảo người dân và chính quyền địa phương đồng tình ủng hộ.Tính đến thời điểm tháng 9/2017, Tổng công ty đã hoàn thành mục tiêu “xóa vùng trắng” xe buýt có trợ giá tại các huyện ngoại thành của Hà Nội. Đây cũng là giai đoạn mạng lưới xe buýt của Thủ đô được phát triển mạnh mẽ nhất từ trước cho đến nay.
Thời gian tới, Tổng công ty Vận tải Hà Nội tiếp tục rà soát, tính toán, sau đó sẽ báo cáo các sở, ngành liên quan và UBND thành phố phương án điều chỉnh, mở mới các tuyến buýt đến những xã chưa có xe buýt phục vụ bằng phương tiện có kích cỡ phù hợp hoặc khi hệ thống đường sá ở các địa phương nơi đây đủ điều kiện vận hành xe buýt an toàn./.Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Bắc Ninh tạm dừng hoạt động xe buýt và xe khách trong tỉnh
22:48' - 19/05/2021
Sở Giao thông vân tải tỉnh Bắc Ninh vừa quyết định tạm thời dừng các hoạt động vận tải hành khách trong tỉnh từ 00 giờ ngày 20/5/2021.
-
Ô tô xe máy
Xe buýt điện VinBus bắt đầu chạy thử nghiệm trong nội đô Hà Nội
18:37' - 17/05/2021
Ngày 17/5, một số xe buýt điện do Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải VinBus vận hành đã bắt đầu chạy thử nghiệm trên một số tuyến phố trong nội đô thành phố Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Để dự án xây đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh "về đích" đúng hẹn
21:19'
Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 16/6, Quốc hội thảo luận tại tổ về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
20:01'
Bộ Xây dựng làm việc trực tiếp với từng địa phương để rà soát thực địa, đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, tái định cư, phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Tạo hành lang pháp lý phát triển đường sắt và thu hút đầu tư
19:55'
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 9, chiều 16/6, Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Luật Đường sắt (sửa đổi).
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp
19:54'
Chiều 16/6, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Thành lập Khu thương mại tự do thành phố Đà Nẵng
18:49'
Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đã ký Quyết định 1142/QĐ-TTg ngày 13/6/2025 về việc thành lập Khu thương mại tự do thành phố Đà Nẵng.
-
Kinh tế Việt Nam
Tinh gọn bộ máy: Cần làm mới cả “chất” và “lượng”
18:00'
Theo Tiến sĩ Phan Thanh Hà, để bảo đảm bộ máy chính quyền tinh gọn nhưng hoạt động hiệu quả cần chú ý về cả 3 nội dung: Thể chế, thiết chế và tổ chức thi hành.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội phê duyệt nhà đầu tư cao tốc Vành đai 4 - Vùng Thủ đô
17:32'
Dự án thành phần 3 có tổng mức đầu tư hơn 56.000 tỷ đồng, dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2026 và đưa vào khai thác năm 2027.
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp Nhà nước phải nắm giữ lĩnh vực then chốt và tiên phong trong lĩnh vực mới
17:30'
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, doanh nghiệp Nhà nước cần dẫn đầu công nghệ, góp phần tạo đột phá năng lực cạnh tranh quốc gia.
-
Kinh tế Việt Nam
Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu: Phấn đấu tháng 12/2025 thông xe kỹ thuật
16:48'
Đồng Tháp đang cố gắng tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, phấn đấu đến tháng 12/2025, tổ chức thông xe kỹ thuật; hoàn thiện toàn bộ dự án và đưa vào khai thác trong tháng 3/2026.