Hà Nội: Dù sắp hết hạn nhưng lượng người đến nộp hồ sơ quyết toán thuế rất ít

18:36' - 28/03/2020
BNEWS Ngày 30/3/2020 là thời hạn cuối cùng nộp hồ sơ quyết toán thuế năm 2019, nhưng tại Bộ phận "một cửa" Cục Thuế thành phố Hà Nội, lượng người đến nộp hồ sơ quyết toán thuế rất ít, khác hẳn so với trước.

Trong khi đó, lượng hồ sơ gửi qua Cổng thông tin thuế điện tử của cơ quan thuế tăng mạnh với hơn 70.000 hồ sơ, đạt trên 85%.

Theo Cục Thuế thành phố Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội về việc không tập trung đông người để cùng chung tay phòng, tránh, đẩy lùi dịch bệnh COVID - 19 đang diễn biến phức tạp và khó lường trong giai đoạn hiện nay, cơ quan thuế thành phố đã đẩy mạnh hỗ trợ, hướng dẫn cá nhân chủ động thực hiện quyết toán bằng phương thức điện tử.
Để nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân qua mạng điện tử, người nộp thuế tải ứng dụng hỗ trợ kê khai thuế do cơ quan thuế cung cấp miễn phí tại các website để kê khai tờ khai thuế (mẫu số 02/QTT-thu nhập cá nhân đối với cá nhân, mẫu số 05/QTT-TNCN đối với tổ chức và các bảng kê kèm theo).
Trong thời gian qua, Cục Thuế thành phố Hà Nội triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ hiệu quả như: xây dựng các video ngắn gọn với nội dung lưu ý khi thực hiện quyết toán thuế, hướng dẫn khai, nộp thuế điện tử... Nhờ vậy, giúp người nộp thuế thay đổi thói quen từ việc phải trực tiếp tới cơ quan thuế quyết toán thuế đến việc yên tâm thực hiện gửi hồ sơ qua Cổng thông tin thuế điện tử của cơ quan thuế (https://thuedientu.gdt.gov.vn - được hỗ trợ 24/7) và gửi hồ sơ giấy qua đường bưu điện.
Cục Thuế thành phố Hà Nội cũng lưu ý, trước khi gửi hồ sơ điện tử, người nộp thuế gửi file dữ liệu lên website http://thuedientu.gdt.gov.vn. Trên hồ sơ ghi đầy đủ các thông tin và số điện thoại, email của người nộp thuế để cơ quan thuế liên hệ khi cần.
Đối với hồ sơ giấy gửi quan bưu điện, người nộp thuế gửi về bộ phận "một cửa" - Cục Thuế thành phố Hà Nội địa chỉ G23 - 24 Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình (Hà Nội). Còn đối với hồ sơ gửi về các chi cục thuế, người nộp thuế truy cập website http://hanoi.gdt.gov.vn (mục "Thông báo", "Hướng dẫn quyết toán thuế") để lấy địa chỉ các chi cục thuế và các thông tin cần thiết khác để thực hiện đúng quy định theo hướng dẫn.
Cục Thuế thành phố Hà Nội cũng đề nghị trong trường hợp người nộp thuế cần hỗ trợ thì liên hệ với các số điện thoại đăng tải trên website của Cục http://hanoi.gdt.gov.vn để được giải đáp, hướng dẫn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục