Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

11:36' - 09/05/2021
BNEWS Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội vừa thông báo thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng.
Tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, cùng với 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ổn dịch tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 đã thông báo sáng 9/5, đến 10 giờ cùng ngày, Trung tâm thông báo thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất là L.M.H. (nữ, sinh năm 1986, địa chỉ tại 106 Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) - là người nhà đưa bệnh nhân đến khám tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện K cơ sở Tân Triều ngày 4/5. L.M.H. được Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân lấy mẫu xét nghiệm ngày 8/5 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ hai là Đ.T.H., (nữ, sinh năm 1962, địa chỉ tại Hiệp Lộc 3, xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ) là F1 của bệnh nhân số 3.181. Đ.T.H. được Trung tâm Y tế huyện Phúc Thọ lấy mẫu xét nghiệm ngày 8/5 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, trong sáng 9/5 trên địa bàn Hà Nội đã ghi nhận 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại 3 quận, huyện: Thanh Xuân, Gia Lâm, Phúc Thọ và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Trong số đó, có 2 trường  hợp là F1 của ca bệnh 3.181 cùng ở thôn Hiệp Lộc 2, xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội và chính quyền các địa phương liên quan đang khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục