Hà Nội: Hai anh em ruột tử vong khi đào giếng

20:27' - 26/02/2024
BNEWS Ngày 26/2, một vụ giếng đào bị sập tại Ba Vì, Hà Nội đã khiến 2 người tử vong.
Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại xóm 5 xã Ba Trại, huyện Ba Vì (Hà Nội), chiều tối 26/2, ông Trần Quang Khuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết, đến 15 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 1 nạn nhân bị tử vong, nâng tổng số nạn nhân bị tử vong là 2 người.

Theo UBND huyện Ba Vì, ngày 26/2, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện báo cáo, vào khoảng 11 giờ 10 phút cùng ngày, UBND xã Ba Trại nhận được tin báo tại nhà ông Nguyễn Văn Thái ở thôn 5, xảy ra vụ sập giếng. Thời điểm này, có ông Nguyễn Xuân Tr. (sinh năm 1979) và anh Nguyễn Duy Th. (sinh năm 1986) đang thi công dưới giếng nhà ông Thái thì đột nhiên giếng bị sập.

 
Đến 11 giờ 40 phút cùng ngày, đội cứu nạn đã tìm thấy ông Nguyễn Xuân Tr. và đưa đi cấp cứu, tuy nhiên ông Tr. đã tử vong. Khoảng 15 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng tìm thấy ông Th trong tình trạng đã tử vong.

Tại hiện trường ghi nhận khu vực đào giếng là một bãi đất trống. Các nạn nhân bị đất nhão vùi lấp trong quá trình đào giếng. Quá trình cứu nạn, lực lượng chức năng phải dùng thang, máy xúc để hỗ trợ. Do có nguy cơ đất quanh khu vực của giếng có thể bị sạt lở tiếp nên Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an huyện Ba Vì và các đơn vị liên quan phải mất nhiều giờ mới có thể đưa được nạn nhân lên mặt đất.

Được biết, hai nạn nhân là anh em ruột trong một gia đình.

Ngay sau xảy ra sự việc, UBND huyện Ba Vì đã chỉ đạo đơn vị chức năng hỗ trợ 5 triệu đồng đối với mỗi nạn nhân; đồng thời, các phòng, ban hỗ trợ mỗi nạn nhân 15 triệu đồng. Số tiền sẽ được UBND huyện Ba Vì trao cho gia đình nạn nhân vào ngày 27/2.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục