Hà Nội không để xảy ra úng, ngập tại các điểm chốt trực COVID-19

15:52' - 05/09/2021
BNEWS Sáng 5/9, trên địa bàn thành phố Hà Nội có mưa, nhưng do phía Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội có sự chuẩn bị phương án thoát nước nên tại 39 điểm chốt trực đã không xảy ra đọng nước, úng ngập.

Hiện nay thành phố Hà Nội đang tổ chức 39 chốt trực tại các tuyến đường ra vào vùng 1 (vùng đỏ), kiểm soát đi lại của người dân nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Để chốt trực duy trì liên tục cả trong những thời điểm mưa, gió, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết đã xây dựng kế hoạch để tiêu thoát nước, hạn chế thấp nhất nguy cơ úng ngập tại các chốt trực COVID-19 ở vùng 1 nói riêng và trên địa bàn thành phố nói chung.
Theo ông Trịnh Ngọc Sơn, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, trong sáng 5/9, lượng mưa trên địa bàn thành phố là khoảng 22-72mm.

Trong đó mưa lớn tại các quận cửa ngõ đặt các chốt trực COVID-19 như: Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm. Lượng mưa như trên đã gây đọng nước, dềnh nước nhẹ tại một số khu vực.

Tuy nhiên, do phía Công ty có sự chuẩn bị phương án thoát nước từ trước nên tại 39 điểm chốt trực đã không xảy ra đọng nước, úng ngập. Ngoài ra, tại các điểm trường có tổ chức khai giảng năm học mới cũng được tổ chức tiêu thoát nước nhanh khi mưa lớn nên không xảy ra úng, ngập.
Tại chốt kiểm soát COVID-19 đoạn số 36 đường Kim Đồng, phường Giáp Bát (Hoàng Mai) trong sáng 5/9, lúc có mưa lớn, Xí nghiệp Thoát nước số 3 thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã bố trí nhân lực, vật lực quanh khu vực để kiểm soát hệ thống thoát nước, tăng cường vệ sinh môi trường các ga thu nước, dẫn nước nhanh xuống cống để không xảy ra úng ngập khu vực chốt trực.

Cùng với việc trực tăng cường đột xuất khi có mưa lớn như vừa nêu thì trong những ngày nghỉ lễ dịp 2/9, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội vẫn bố trí hàng trăm ca trực, thực hiện nhiệm vụ: kiểm tra miệng xả hố ga để tăng khả năng tiêu thoát nước, theo phương án đã được duyệt. Trong quá trình thực hiện công việc, công nhân Công ty tuân thủ quy định 5K về phòng, chống dịch của Bộ Y tế.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong chiều, đêm 5/9 và ngày 6/9, tại địa bàn Hà Nội có xuất hiện mưa vừa và mưa to.

Để đối phó với hiện tượng thời tiết trên, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết đang tiếp tục thực hiện việc trực duy trì tua vớt rác tại miệng thu trên toàn địa bàn quản lý; thanh thải khơi thông dòng chảy và vận hành hệ thống trạm bơm hạ mực nước sông để sẵn sàng nhận lượng mưa tiếp theo nhằm hạn chế úng ngập trên địa bàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục