Hà Nội lắp đặt wifi miễn phí trên các tuyến phố đi bộ quanh hồ Gươm

21:13' - 31/08/2016
BNEWS Chiều tối 30/8 những trạm phát sóng wifi miễn phí xung quanh khu vực Hồ Gươm đang dần được lắp đặt và thử nghiệm.
Hà Nội thực hiện việc lắp đặt wifi miễn phí trên các tuyến phố đi bộ quanh hồ Gươm. Ảnh: Minh Quyết-TTXVN

Từ 1/9, Hà Nội tổ chức không gian đi bộ trên các tuyến phố và khu vực các tuyến phố lân cận. Kế hoạch thực hiện từ 19h tối thứ 6 đến 24h chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ tết.

Hà Nội triển khai wifi miễn phí phục vụ khách trên tuyến phố đi bộ. Dự kiến việc lắp đặt wifi được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 lắp đặt và đưa vào sử dụng 18 trạm phát tại 10 điểm xong trước ngày 1/9. Giai đoạn 2 lắp đặt và đưa vào sử dụng 13 trạm phát tại 11 điểm xong trước ngày 20/9 và khảo sát bổ sung lắp thêm tại phố Cầu Gỗ. Theo đó, có khoảng 1.000 người có thể truy cập wifi cùng lúc.

Các thiết bị wifi đang được khẩn trương lắp đặt để kịp đi vào hoạt động từ ngày 1/9 quanh khu vực hồ Gươm. Ảnh: chinhphu.vn

Việc lắp đặt này đáp ứng nhu cầu truy nhập Internet của người dân Thủ đô, giúp du khách trong và ngoài nước dễ dàng tra cứu, tìm kiếm thông tin cần thiết khi đến Hà Nội nói chung và tuyến phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm nói riêng, từ đó đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, thương mại trên địa bàn.

Theo lãnh đạo VNPT Hà Nội cho biết, kế hoạch lắp đặt sẽ chia làm 2 giai đoạn. Trước 1/9 đưa vào sử dụng 18 trạm phát tại 10 địa điểm, giai đoạn sau với 13 trạm tại 11 địa điểm tiếp theo dự kiến hoàn thành vào trước ngày 20/9, khảo sát và lắp đặt thêm tại phố Cầu Gỗ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục