Không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm: Người dân nói gì?

18:51' - 30/08/2016
BNEWS Tuyến phố đi bộ được thí điểm từ ngày 1/9 đến hết năm 2016, thực hiện từ 19 giờ thứ 6 đến 24 giờ Chủ nhật hàng tuần.
Việc tổ chức không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân. Ảnh: TTXVN

Chiều 30/8, tại cuộc giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội, ông Dương Đức Tuấn, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khẳng định: Việc tổ chức không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân trong khu vực.

Khu vực hồ Hoàn Kiếm không nhiều dân cư sinh sống, chỉ tập trung ở khu vực phía Bắc Hồ Hoàn Kiếm (đường đôi Đinh Tiên Hoàng) và phía Nam hồ (phố Hàng Khay). Các khu vực còn lại chủ yếu là cơ quan, nhà hàng, khách sạn.

Quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo UBND các phường, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội tổ chức họp cán bộ cơ sở và nhân dân tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Quận cũng tổ chức các phương án hạn chế tối đa ảnh hưởng sinh hoạt của nhân dân trong khu vực, nhất là trong công tác phân luồng giao thông.

Theo đó, những người có nhà ở trong khu vực tổ chức không gian đi bộ có nhu cầu đi xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ sẽ được phép dắt xe ra vào.

Tuy nhiên, những xe này sẽ được đóng tem, phát thẻ ra vào hoặc người dân có nhu cầu gửi xe ở điểm trông xe đạp xe máy trong khu vực sẽ được miễn phí tiền gửi. Khi tổ chức các điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật trong không gian đi bộ, quận Hoàn Kiếm cũng đã tính đến việc kiểm soát tiếng ồn, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến nhà dân.

Cũng theo ông Dương Đức Tuấn, trong thời gian tới những nhà dân ở trong khu vực không gian đi phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ hòa nhập vào không gian này.

Người dân có thể kinh doanh những mặt hàng nằm trong quy hoạch của quận để phục vụ du khách tham quan. Hiện quận Hoàn Kiếm đang triển khai ký cam kết với người dân trong khu vực để cung ứng các dịch vụ cho hoạt động của các tuyến phố đi bộ.

Nhìn chung, người dân đều nhất trí cao vì hoạt động kinh doanh của họ cơ bản tương ứng với nhu cầu dịch vụ của các tuyến phố đi bộ.

Quận Hoàn Kiếm cũng đang tổ chức khảo sát và vận động người dân tự tháo dỡ, chỉnh trang mái hiên, mái che di động cũ hỏng và các vật dụng trên mặt không gian đảm bảo mỹ quan các công trình.

Đồng thời, quận cũng cung cấp các chậu hoa, cây cảnh để phát cho các hộ dân treo tại các vị trí phù hợp trên tuyến phố đi bộ, tăng cường hoa, cây xanh và chỉnh đốn các bồn hoa tại dải phân cách đường đôi Đinh Tiên Hoàn, đường đôi Lê Thái Tổ.

Tuyến phố đi bộ được thí điểm từ ngày 1/9 đến hết năm 2016, thực hiện từ 19 giờ thứ 6 đến 24 giờ Chủ nhật hàng tuần. Riêng ngày khai trương sẽ diễn ra từ 19 giờ 30 phút tối thứ 5 (ngày 1/9) đến 24 giờ Chủ nhật, phục vụ nhân dân vui chơi dịp Quốc khánh 2/9./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục