Hà Nội liên kết phát triển sản phẩm và quảng bá du lịch
Là trung tâm du lịch lớn, đồng thời là điểm trung chuyển khách đi các tỉnh, thành phố khác, Hà Nội có vị trí quan trọng trong phát triển du lịch của khu vực phía Bắc cũng như cả nước. Với đặc thù đó, ngành Du lịch Thủ đô triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác du lịch với các địa phương nhằm nâng cao khả năng thu hút khách, chất lượng dịch vụ du lịch, cũng như phát triển sản phẩm, quảng bá hình ảnh du lịch.
* Hình thành sản phẩm du lịch mới
Với tính chất liên vùng, sản phẩm du lịch luôn có sự kết nối giữa các điểm đến, từ trong nội thành, nội tỉnh, đến việc kết nối giữa các địa phương; có thể thấy rõ khi các tour du lịch có điểm đến tại Hà Nội luôn được kết nối với các trọng điểm du lịch khác như: Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai), Tràng An (Ninh Bình), Mộc Châu (Sơn La)…
Các tour du lịch như vậy phù hợp với đông đảo du khách đến từ các tỉnh, thành phố miền Trung, miền Nam, đặc biệt là khách quốc tế có thời gian du lịch dài ngày. Hơn nữa, việc kết nối du lịch từ Hà Nội đến các địa phương trong cả nước, không chỉ giúp khai thác rộng hơn sản phẩm du lịch cho các doanh nghiệp lữ hành Thủ đô, mà còn kích thích việc đưa đón khách hai chiều, thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển.
Những năm qua, ngành Du lịch Thủ đô liên kết, hợp tác phát triển với rất nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, tập trung vào nhiều lĩnh vực, trong đó chú trọng phát triển sản phẩm du lịch. Hàng năm, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức các chương trình kết nối du lịch tới các tỉnh, thành phố trên cả nước như: Quảng Bình, Bình Định, Thành phố Hồ Chí Minh, Kon Tum, Đắk Lắk, Ninh Bình, Hà Nam, Quảng Ninh, các tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long… với sự tham dự của nhiều hãng lữ hành. Năm 2023, ngành Du lịch Hà Nội chú trọng phát triển sản phẩm du lịch, xây dựng gói sản phẩm kích cầu du lịch thông qua việc kết nối vận chuyển hàng không; ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh khu vực Tây Nam Bộ, đồng bằng sông Hồng, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc...
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cũng cho biết, trong năm 2023, thành phố liên kết phát huy tài nguyên và nguồn lực để phát triển sản phẩm liên kết vùng, phát triển thị trường khách MICE (du lịch hội nghị, hội thảo), du lịch cuối tuần, phát triển sản phẩm du lịch đô thị, du lịch biển đảo, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch giáo dục...Hà Nội cũng tạo sân chơi kết nối các doanh nghiệp du lịch của các địa phương, liên kết hợp tác xây dựng tuyến du lịch kết nối giữa các địa phương với Thủ đô; tạo điều kiện gắn kết hệ thống kinh doanh lữ hành, lưu trú, ăn uống, mua sắm, vận chuyển khách du lịch và phát triển sản phẩm, khai thác sản phẩm du lịch.
* Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch
Năm 2023, Hà Nội đặt mục tiêu tạo bước phát triển toàn diện du lịch Thủ đô cả về quy mô, chất lượng dịch vụ, số lượng và chất lượng khách, đảm bảo tính bền vững, giữ vững vai trò là trung tâm du lịch lớn của cả nước. Thành phố phấn đấu thu hút 22 triệu lượt khách du lịch, trong đó 3 triệu lượt khách quốc tế. Công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh được coi là một trong những giải pháp được ưu tiên để thu hút khách; việc hợp tác liên kết giữa thành phố với các địa phương trong cả nước để quảng bá hình ảnh được ngành Du lịch quan tâm.
Hà Nội chủ động mời các địa phương cùng tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn Thủ đô năm 2023; tập trung quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp khởi hành từ thành phố. Ngành Du lịch tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của các tỉnh, thành phố trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước. Đồng thời, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá trên website, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook...), hệ thống thông tin đại chúng. Hà Nội phối hợp với các tỉnh, thành phố trọng điểm, đặc biệt là các thị trường trọng điểm phía Bắc, vùng đồng bằng sông Hồng, miền Trung, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam... tổ chức các đoàn khảo sát đến tham quan, khảo sát các điểm đến du lịch tai các tỉnh, thành phố nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến và xây dựng các tour du lịch hấp dẫn, độc đáo, có tính kết nối cao. Sở Du lịch hỗ trợ các hoạt động quảng bá xúc tiến, giới thiệu sản phẩm du lịch của các địa phương như: Ngày văn hóa các tỉnh, thành phố tại Hà Nội, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hanoi)… Theo Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội Phùng Quang Thắng, trong bối cảnh du lịch đang có nhiều khởi sắc, lượng khách trong nước và quốc tế có mức tăng trưởng mạnh, ngành du lịch đang tiếp tục thực hiện các giải pháp để thúc đẩy hoạt động du lịch thực sự phục hồi và phát triển bền vững. Bên cạnh việc xây dựng hạ tầng, sản phẩm, môi trường du lịch, nguồn nhân lực, thì cần tăng cường liên kết xúc tiến, quảng bá hình ảnh, thu hút khách đến nhiều hơn. Hiệu quả mang lại từ việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch đã được khẳng định từ nhiều năm qua. Các doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng được nhiều sản phẩm du lịch có chất lượng, hấp dẫn, góp phần quảng bá nét đặc trưng về văn hóa, ẩm thực và danh thắng của các địa phương, trong đó có Hà Nội. Lượng khách du lịch đến Thủ đô cũng như các địa phương có sự tăng trưởng đáng kể. Du lịch Hà Nội đang từng bước khẳng định là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn"./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Nhiều sản phẩm du lịch Việt Nam có sức hút trên thị trường quốc tế
11:07' - 09/03/2023
Gian hàng chung Việt Nam chính thức tham gia vào chuỗi hoạt động sôi động tại Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2023.
-
Kinh tế & Xã hội
Quảng Ninh đưa 24 sản phẩm du lịch mới vào khai thác
11:25' - 08/03/2023
Trong năm 2023, các ngành, địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang đẩy mạnh các giải pháp để thu hút khách du lịch.
-
DN cần biết
Đẩy mạnh quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh
16:55' - 07/03/2023
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch truyền thông, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh nhằm truyền thông về mục đích, ý nghĩa Năm Du lịch quốc gia 2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025
22:00'
Tối 3/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) diễn ra Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Từ thành công Hội chợ Mùa thu, đề xuất phương án tổ chức Hội chợ mùa Xuân
21:25'
Tối 3/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 và phát động, quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do ảnh hưởng bởi bão lụt.
-
Kinh tế Việt Nam
Quy định trách nhiệm các chủ thể vận hành nền tảng thương mại điện tử
19:16'
Dự án Luật Thương mại điện tử được đánh giá là tạo khuôn khổ pháp lý đồng bộ để phát triển kinh tế số, đồng thời quy định trách nhiệm các chủ thể vận hành nền tảng thương mại điện tử.
-
Kinh tế Việt Nam
Công khai tiến độ cắt giảm thủ tục hành chính
19:15'
Công khai tiến độ, thúc đẩy chuyển biến thực chất trong cắt giảm thủ tục hành chính là đề xuất của nhiều đại biểu tại cuộc họp Tổ công tác liên ngành rà soát, đánh giá thủ tục hành chính ngày 3/11.
-
Kinh tế Việt Nam
Hợp tác triển khai các sáng kiến về đổi mới sáng tạo
18:52'
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng vừa tham dự Diễn đàn về đổi mới sáng tạo, phát triển công nghệ chiến lược, thu hút 100 chuyên gia, trí thức người Việt Nam tại Anh.
-
Kinh tế Việt Nam
Tuyến đường sắt Bắc - Nam vẫn bị ách tắc tại Ga Huế
18:44'
Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 3/11, tuyến đường sắt Bắc - Nam vẫn bị ách tắc tại Ga Huế, do ngập lụt tại đoạn gần Ga Văn Xá, thành phố Huế.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành đường sắt lần thứ 3 điều tàu giữ cầu qua sông Hương
18:37'
Ngành đường sắt đã điều 18 toa xe giữ cầu Bạch Hổ và 7 toa xe giữ cầu Dã Viên tại thành phố Huế, với tổng tải trọng gần 475 tấn.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Tháp tập trung giải ngân vốn đầu tư công cho công trình trọng điểm
18:33'
Giải ngân đầu tư công cho các công trình trọng điểm là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của quý IV/2025 và đầu năm 2026 của Đồng Tháp.
-
Kinh tế Việt Nam
Tây Ninh đầu tư 41 dự án phát triển thương mại biên giới
18:23'
Giai đoạn 2026-2030, Tây Ninh sẽ thực hiện nhiều chương trình, nhiệm vụ phát triển thương mại biên giới gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Một trong những trải nghiệm thú vị dành cho du khách khi đến Tràng An chính là ngồi thuyền xuôi dọc theo dòng sông nhìn ngắm cảnh vật xung quanh. Ảnh: Minh Đức - TTXVN
Sun World Fansipan Legend là một trong những điểm đến được yêu thích hàng đầu tại Sa Pa. Ảnh: Sun Group
Khách du lịch quốc tế thăm quan Văn Miếu, Quốc Tử Giám. Ảnh: TTXVN