Nhiều sản phẩm du lịch Việt Nam có sức hút trên thị trường quốc tế

11:07' - 09/03/2023
BNEWS Gian hàng chung Việt Nam chính thức tham gia vào chuỗi hoạt động sôi động tại Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2023.

Gian hàng chung Việt Nam chính thức tham gia vào chuỗi hoạt động sôi động tại Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2023.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch ôngNguyễn Trùng Khánh cho biết, đoàn Việt Nam tham dự gian  hàng có đại diện 43 doanh nghiệp lữ hành, hàng không, khách sạn, 2 địa phương là trung tâm du lịch - Tp. Hồ Chí Minh và Bình Thuận - chủ nhà của Năm Du lịch quốc gia 2023.

Những điểm đến, sản phẩm du lịch của Việt Nam được giới thiệu tại Hội chợ ITB Berlin 2023 đều rất mới mẻ, hấp dẫn và có sức hút với thị trường quốc tế, đặc biệt là du khách châu Âu, những người đang tìm kiếm trải nghiệm du lịch bền vững và ý nghĩa sau dịch COVID-19.

Tổng cục trưởng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng chào đón du khách quốc tế quay trở lại Việt Nam để trải nghiệm trọn vẹn một Việt Nam đầy sức sống, với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, các bãi biển ngập tràn ánh nắng, nền văn hóa đậm đà bản sắc và ẩm thức hấp dẫn.

Với diện tích 450 m2, Gian hàng chung Việt Nam được thiết kế trong không gian mở với điểm nhấn là 3 mô hình độc đáo, ấn tượng của Khuê Văn Các (Hà Nội), Chùa Cầu (Hội An), Chợ Bến Thành (Tp. Hồ Chí Minh) là 3 điểm du lịch nổi tiếng mang tính biểu tượng, đại diện cho 3 miền cùng nhiều hình ảnh quảng bá về các loại hình sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc của Việt Nam như Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, du lịch chăm sóc sức khỏe, ẩm thực…

Tại hội chợ, Du lịch Việt Nam sẽ quảng bá mạnh mẽ thông điệp Live Fully in Vietnam (Sống trọn vẹn ở Việt Nam), đồng thời giới thiệu về Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh đến với đông đảo bạn bè, đối tác quốc tế, khẳng định về định hướng phát triển du lịch xanh, bền vững của Việt Nam.

Sau 3 năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh COVID-19, việc Việt Nam quay lại Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin là kết quả của nỗ lực rất lớn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch cùng sự tham gia tích cực của các địa phương, doanh nghiệp, thể hiện quyết tâm của ngành du lịch Việt Nam chủ động kết nối, hội nhập với thị trường quốc tế, phục hồi và phát triển mạnh mẽ.

Gian hàng chung có diện tích rộng nhất 450m2, quy mô doanh nghiệp tham gia lớn nhất từ trước đến nay, được thiết kế ấn tượng trong không gian hội chợ, quảng bá nổi bật các sản phẩm du lịch, giá trị văn hóa truyền thống, thu hút các đối tác quốc tế đến nghe nhìn, chiêm ngưỡng, thưởng thức.

Các doanh nghiệp tham gia gian hàng chung đều bày tỏ sự tự hào về hình ảnh du lịch Việt Nam tại ITB Berlin 2023 sau nhiều năm tham gia sự kiện du lịch lớn nhất toàn cầu này.

ITB Berlin là hội chợ du lịch quốc tế vào hàng lớn nhất trên thế giới. Hàng năm, hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 10 nghìn đơn vị triển lãm (gồm các điểm đến, tập đoàn, hãng lữ hành, đơn vị phát triển hệ thống đặt chỗ du lịch, hãng hàng không, khách sạn/khu nghỉ dưỡng và các đơn vị cung cấp các dịch vụ khác liên quan đến du lịch) từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ../.

>>>Trung Quốc cho phép khách theo đoàn vào Việt Nam từ ngày 15/3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục