Hà Nội: Người dân hào hứng khi đăng ký phương tiện tại xã, thị trấn

17:16' - 21/05/2022
BNEWS Tại các xã, cán bộ chiến sỹ Công an huyện đã hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục liên quan nhanh chóng. Khoảng 20 phút sau, biển số đã được cấp cho người dân.

Ngày 21/5, Công an 183 xã tại 17 huyện và thị xã Sơn Tây thuộc thành phố Hà Nội đã đồng loạt triển khai công tác đăng ký xe phục vụ nhân dân. Ngay đầu giờ sáng, tại nhiều điểm, người dân đã đến làm thủ tục đăng ký theo sự hướng dẫn của cán bộ, chiến sỹ công an xã.

Nhiều người dân hào hứng với quy trình đăng ký xe máy tại xã, phường và đăng ký ô tô tại công an quận, huyện dễ dàng, nhanh chóng, thuận lợi.
Ghi nhận tại xã Tân Hội, huyện Đan Phượng (Hà Nội), công tác đăng ký xe phục vụ nhân dân cũng được thực hiện chuyên nghiệp, thuận lợi. Hầu hết người dân đều rất hài lòng với cách phân cấp mới này vì sự nhanh chóng, tiện lợi khi đăng ký phương tiện.

 

Thiếu tá Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng Công an xã Tân Hội cho biết, thay vì phải xếp hàng, chờ đợi như trước, nay người dân có thể tới ngay trụ sở công an gần nhà để thực hiện các thủ tục đăng ký, nên những người đi đăng ký xe đều rất vui mừng.

Ngoài ra, Công an xã Tân Hội đã được trang bị máy tính riêng, chỉ để phục vụ công tác đăng ký phương tiện nên người dân có thể yên tâm hoàn thành sớm mọi thủ tục đăng ký phương tiện.
Còn tại cơ sở đăng ký xe ô tô của Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an huyện Gia Lâm ở địa chỉ 253 Nguyễn Đức Thuận thuộc địa bàn thị trấn Trâu Quỳ (Hà Nội), các chủ phương tiện được lực lượng chức năng hướng dẫn đăng nhập vào tài khoản trên cổng dịch vụ công, kê khai các thông tin vào Giấy đăng ký xe điện tử theo mẫu và nhận mã số thứ tự, lịch hẹn giải quyết hồ sơ qua địa chỉ thư điện tử, hoặc qua tin nhắn điện thoại để làm thủ tục tại cơ quan đăng ký xe, mà cụ thể là tại cấp xã, huyện.
Cầm trên tay biển kiểm soát xe ô tô 30H-738.93 chính chủ tên mình, chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, sinh năm 1981, trú tại huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, trước đây chúng tôi phải đến đăng ký xe ô tô ở địa điểm rất xa, giờ theo phân cấp về huyện, đăng ký xe ô tô rất nhanh chóng và tiện lợi.

Tương tự, trường hợp anh Trịnh Văn Phúc, sinh năm 1977, trú tại huyện Gia Lâm cũng vừa làm thủ tục đăng ký xe ô tô tải và bấm được biển số 29H-832.25 đã bày tỏ phấn khởi, việc đăng ký xe ô tô tại Công an huyện được thực hiện nhanh gọn.
Tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội), Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng Công an huyện cho biết, khoảng hơn 8 giờ nhiều người dân đã đến trụ sở Công an xã để làm thủ tục đăng ký xe máy. Tại các xã, cán bộ chiến sỹ Công an huyện đã hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục liên quan nhanh chóng. Khoảng 20 phút sau, biển số đã được cấp cho người dân.
Theo Thiếu tá Đào Việt Long, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Hà Nội, từ ngày 21/5, Phòng Cảnh sát Giao thông chính thức triển khai đăng ký, cấp biển số đối với xe ô tô, máy kéo, rơ moóc và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với người nước ngoài tại thành phố; cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp quân đội, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại các quận.
Công an quận làm đăng ký, cấp biển số đối với xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp, quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương mình.

Công an 17 huyện và thị xã Sơn Tây làm đăng ký, cấp biển số đối với xe ô tô, máy kéo, rơ-moóc, sơ-mi rơ-moóc và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại huyện, thị xã.
Công an 183 xã, thị trấn đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương mình; tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương.
Thiếu tá Đào Việt Long, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Hà Nội khẳng định: Với phương châm, cố gắng hết sức để phục vụ bà con làm thủ tục đăng ký xe, không để bà con phải chờ đợi, lấy sự hài lòng của người dân là thước đo cho thành công của việc triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) và phân cấp đăng ký xe nói riêng. Công an thành phố Hà Nội đã và đang nỗ lực để phục vụ người dân ngày một tốt hơn./.

>>>Ghi nhận ngày đầu triển khai phân cấp đăng ký phương tiện

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục