Hà Nội sẽ cải tạo các hầm chui trên đường gom Đại lộ Thăng Long

09:28' - 08/09/2020
BNEWS Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Sở Tài chính vừa báo cáo UBND thành phố về chủ trương đầu tư dự án sửa chữa bảo đảm an toàn giao thông tại các hầm chui trên đường gom Đại lộ Thăng Long.

Trước sự xuống cấp không đảm bảo an toàn giao thông tại các hầm chui trên đường gom Đại lộ Thăng Long, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Sở Tài chính vừa báo cáo UBND thành phố về chủ trương đầu tư dự án sửa chữa bảo đảm an toàn giao thông tại các hầm chui trên đường gom Đại lộ Thăng Long, thuộc địa bàn huyện Hoài Đức nhằm cải thiện điều kiện giao thông và môi trường sống của nhân dân trong khu vực, chống xuống cấp công trình.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng hơn 8 tỷ đồng từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của ngân sách thành phố, dự kiến thực hiện ngay trong năm 2020 - 2021.

Theo đó, dự án sẽ sửa chữa mặt đường bê tông trong hầm và mặt đường các lối ra, vào cửa hầm; cải tạo hệ thống thoát nước trong hầm; điều chỉnh, hoàn thiện hệ thống sơn kẻ, biển báo tại các hầm chui…

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải đã có báo cáo về chủ trương đầu tư dự án sửa chữa các hầm chui bảo đảm an toàn giao thông tại các vị trí Km11+594, Km15+622 đường gom Đại lộ Thăng Long trên địa bàn huyện Hoài Đức.

Đại lộ Thăng long, tuyến đường giao thông huyết mạch phía tây sau thời gian đi vào sử dụng đã xuống cấp, đặc biệt phần đường gom dân sinh gây khó khăn cho người dân trong tham gia giao thông.

Theo dư luận phản ánh, đoạn đường gom dân sinh (hầm chui số 3) thường xuyên có các xe có trọng tải lớn qua lại nhưng đường bị lún, nứt kéo dài. Bên cạnh đó, việc mặt đường xuống cấp, đọng nước ngay cả khi không có mưa.

Phía đối diện hướng bên trái Đại lộ, đoạn dẫn từ đường gom vào xã An Khánh, công trình xuống cấp, sụt lún, gây nguy hiểm trong tham gia giao thông, nhất là về đêm.

Bên cạnh đó, hệ thống chiếu sáng của tuyến đường không được đảm bảo. Nhiều bóng đèn đường đã bị hỏng và không thay thế hay sửa chữa kịp thời đã gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Các khe co giãn của tuyến đường này cũng đã xuống cấp, vô tình bẫy người tham gia giao thông. Nhiều vụ hỏng xe, ngã xe và va chạm do phương tiện trước phanh gấp khi gặp các khe co giãn này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục