Hà Nội sẽ tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6 công lập theo tuyến

11:14' - 14/02/2019
BNEWS Năm học 2019 - 2020, Hà Nội vẫn áp dụng song song hai hình thức tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6 công lập: Trực tiếp và trực tuyến.
Hà Nội sẽ tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6 công lập theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định. Ảnh minh họa: Dương Chí Tưởng-TTXVN

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học 2019 - 2020, thành phố Hà Nội sẽ tuyển sinh học sinh vào lớp 1 và lớp 6 các trường công lập theo phương thức xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định.

Các trường Trung học Cơ sở được UBND thành phố Hà Nội công nhận là trường chất lượng cao và có số học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu, việc tuyển sinh vào lớp 6 không theo tuyến và được lựa chọn một trong hai phương thức: Xét tuyển hoặc xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực. Điểm tuyển sinh là tổng của điểm xét tuyển và điểm kiểm tra, đánh giá năng lực (tính hệ số 2).

Phương thức tuyển sinh học sinh vào lớp 1 và lớp 6 các trường công lập theo phương thức xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định đã được thành phố Hà Nội thực hiện ổn định từ nhiều năm nay. Theo đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm phân tuyến tuyển sinh hợp lý để huy động được số trẻ đến trường với tỷ lệ cao nhất, không để xảy ra hiện tượng quá tải ở các nhà trường trên địa bàn.

Năm học 2019 - 2020, Hà Nội vẫn áp dụng song song hai hình thức tuyển sinh: Trực tiếp và trực tuyến. Thời gian tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp từ ngày 13 đến hết ngày 18/7/2019. Thời gian tổ chức tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến được phân theo từng cấp học, cụ thể: Tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày 1 đến hết ngày 3/7/2019, tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7 đến hết ngày 9/7/2019.

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học 2019 - 2020, các trường ngoài công lập không phân tuyến tuyển sinh mà được tuyển sinh trên địa bàn toàn thành phố. Mỗi trường căn cứ vào điều kiện thực tế để xây dựng phương thức tuyển sinh và báo cáo UBND quận, huyện, thị xã. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã có trách nhiệm giao chỉ tiêu tuyển sinh cho từng trường trên địa bàn.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu hạn chế học sinh trái tuyến ở những trường có số lớp quá đông học sinh. Nếu sĩ số học sinh trên một lớp vượt so với quy định của điều lệ trường học, Phòng Giáo dục và Đào tạo địa phương đó phải có văn bản báo cáo UBND quận, huyện và Sở Giáo dục và Đào tạo, kiên quyết không để xảy ra hiện tượng quá tải học sinh.

Năm học 2019 - 2020, thành phố Hà Nội phấn đấu huy động ít nhất 45% số trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, 99% trẻ độ tuổi mẫu giáo đến cơ sở giáo dục mầm non; duy trì 100% trẻ 5 tuổi đến trường và được học 2 buổi ngày; ít nhất 75% trẻ khuyết tật ở thể nhẹ trong độ tuổi mầm non được học hòa nhập; 100% trẻ 6 tuổi đủ sức khỏe được vào lớp 1; 100% học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học được vào lớp 6.../.

>>> Tuần tới, Bộ GD và ĐT thông tin công khai dự thảo quy chế thi THPT

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục