Hà Nội tăng cấp độ kiểm soát để không lây nhiễm chéo tới người phục vụ cách ly

21:13' - 08/02/2021
BNEWS Chiều 8/2, tại trụ sở quận Hoàng Mai, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã thăm, động viên các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Pháp Vân - Tứ Hiệp.

Đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, chủ động của quận Hoàng Mai trong công tác phòng, chống dịch COVID - 19 nói chung, đặc biệt là công tác chuẩn bị tại khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho rằng quận Hoàng Mai đã cùng với thành phố thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, nên đến nay cơ bản kiểm soát được tình hình.

Toàn thành phố ghi nhận 27 ca nhiễm COVID - 19 ở giai đoạn mới, trong đó quận Hoàng Mai chưa ghi nhận trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.
Theo Bí thư Thành ủy, chủng virus mới lần này lây nhiễm nhanh, trong khi có những người không khai báo y tế hoặc khai báo không đầy đủ, chưa hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng, gây khó khăn cho công tác truy vết, khoanh vùng.

Chính vì thế, Thường trực Thành ủy yêu cầu mọi người phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, ai cố tình vi phạm sẽ bị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm để tăng tính răn đe.
Thường trực Thành ủy yêu cầu phải thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao hơn, đặt nhiệm vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu và tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép” để kiểm soát tình hình, đẩy lùi dịch bệnh, tạo điều kiện hoạt động bình thường của hệ thống chính trị, lấy lại đà tăng trưởng kinh tế.
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cũng cho biết, Thường trực Thành ủy đã đồng ý nâng mức tiền ăn cho các đối tượng cách ly và cán bộ, chiến sỹ phục vụ tại các khu cách ly trong 5 ngày Tết thêm 150 nghìn đồng/người/ngày; đồng thời, UBND thành phố sẽ tính toán, hỗ trợ thêm để tổ chức Tết tại các khu cách ly.

Ngoài ra, 5 đoàn kiểm tra của thành phố tiếp tục tăng cường kiểm tra, nhất là ở những nơi rủi ro cao như khu công nghiệp, chế xuất, khu cách ly; tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.
Nhấn mạnh vai trò công tác tuyên truyền, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ yêu cầu quận cần đẩy mạnh truyền thông để người dân luôn có ý thức phòng ngừa dịch bệnh và bảo vệ bản thân, không lơ là nhưng cũng không hoang mang, coi đây là chìa khoá để kiểm soát thành công dịch bệnh.
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đặc biệt lưu ý quận Hoàng Mai cần rà soát lại quy trình cách ly ở khu cách ly tập trung Pháp Vân - Tứ Hiệp, thậm chí tăng cấp độ kiểm soát lên để bảo đảm không lây nhiễm chéo và nguy hại tới người phục vụ công tác cách ly. Đồng chí cũng chỉ đạo các cấp, ngành quan tâm đến những người trong khu cách ly, nhất là người già, phụ nữ, trẻ em...
Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy đã trao quà và 603 triệu đồng là kinh phí hỗ trợ của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố đến các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Pháp Vân - Tứ Hiệp. Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cũng gửi quà đến 22 người già, phụ nữ có thai và trẻ em hiện đang được cách ly tại khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục