Hà Nội tăng lượng nước cấp cho Khu đô thị Thanh Hà

11:25' - 25/10/2023
BNEWS Ngày 25/10, Sở Xây dựng thành phố Hà Nội cho biết, Sở đã yêu cầu các đơn vị cấp nước tăng sản lượng nước cấp cho khu đô thị trên bằng nhiều hình thức như cấp qua đường ống, cấp bằng xe téc.

Ngày 25/10, Sở Xây dựng thành phố Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội về việc cấp nước cho Khu đô thị Thanh Hà thuộc địa phận huyện Thanh Oai, Hà Đông (Hà Nội), Sở đã yêu cầu các đơn vị cấp nước trên địa bàn, tăng sản lượng nước cấp cho khu đô thị trên bằng nhiều hình thức như cấp qua đường ống, cấp bằng xe téc.

 

Theo đó, riêng ngày 24/10, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên nước sạch Hà Đông đã cấp khoảng 36.000 m3 nước sạch qua đường ống cho Khu đô thị Thanh Hà. Ngoài ra, phía Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên nước sạch Hà Nội, Công ty Trách nhiệm hữu hạn nước sạch Hà Đông đã bố trí 3 xe téc luân phiên nhau chở nước sạch đến bồn chứa tại Khu đô thị Thanh Hà để người dân sử dụng, tránh phải mua nước giá cao, chưa đảm bảo vệ sinh.

Với khối lượng trên, Sở Xây dựng thành phố Hà Nội nhận định, cơ bản đáp ứng nhu cầu tối thiểu của người dân. Tuy nhiên, do lượng nước chưa đủ cấp bù vào bể ngầm, bể mái trong khu đô thị với tổng khối lượng khoảng 29.000 m3 nên Sở yêu cầu Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà phải thực hiện việc cấp nước luân phiên, theo giờ cho người dân.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, để giải quyết việc cấp nước cho người dân trong Khu đô thị Thanh Hà với khoảng 3.500 m3/ngày đêm và bù đắp vào nguồn bổ sung cho các bể ngầm, bể mái trong khu đô thị thì phải triển khai phương án tăng nguồn cấp 5.000 m3/ngày đêm trong vòng 10 ngày. Để có nguồn nước cấp bù, Sở Xây dựng Hà Nội chỉ đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên nước sạch Hà Nội tăng sản lượng nước tại các nhà máy nước ngầm như Nam Dư, Mai Đình, Lương Yên, Pháp Vân… để giảm sử dụng nguồn nước từ Nhà máy nước mặt sông Đuống. Sau đó, nguồn nước từ Nhà máy nước mặt sông Đuống và các đơn vị cấp nước khác sẽ được điều chuyển sang cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên nước sạch Hà Đông, rồi từ đó cấp tới Khu đô thị Thanh Hà.

Sở Xây dựng Hà Nội cũng cho biết thêm, Sở cũng chỉ đạo Công ty nước sạch Thanh Hà phối hợp với các ban quản trị tòa nhà thực hiện vệ sinh khử trùng các bể chứa ngầm, bể mái nhà; phối hợp với các bên liên quan thực hiện kiểm tra chất lượng nguồn nước tại Khu đô thị…

Cũng liên quan đến cấp nước cho Khu đô thị Thanh Hà, ngày 25/10, đại diện lãnh đạo UBND huyện Thanh Oai cho biết, đã chỉ đạo phòng Quản lý đô thị và UBND xã Cự khê (Thanh Oai) chủ động phối hợp với các đơn vị cấp nước để thông tin lịch cấp nước và nắm bắt kết quả về khối lượng, chất lượng nước cấp.

Mặt khác, huyện cũng yêu cầu Công an huyện và UBND xã Cự Khê tăng cường nắm bắt kịp thời các diễn biến dư luận trong nhân dân và các tổ nhóm zalo, facebook, nhóm cư dân tại các tòa nhà, kịp thời tổng hợp các kiến nghị của người dân về nước sạch để có biện pháp tuyên truyền, định hướng thông tin kịp thời, tránh để các đối tượng kích động làm mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Khu đô thị Thanh Hà gồm có 26 tòa nhà, với khoảng 26.500 người dân sinh sống. Trước đó (đầu tháng 10/2023), phóng viên ghi nhận có phản ánh về tình hình cung cấp nước sạch tại Khu đô thị Thanh Hà: Mất nước cục bộ; chất lượng nước không được kiểm nghiệm…

Việc mất nước, chất lượng nguồn nước chưa đảm bảo khiến cho đời sống của cư dân đang sinh sống tại Khu đô thị Thanh Hà bị ảnh hưởng lớn. Nhiều người dân đã phải bỏ tiền mua nước sạch giá cao về sử dụng.

Vụ việc này đã được Thành ủy, UBND thành phố cùng các ngành liên quan vào cuộc xử lý, nhưng hiệu quả cấp nước vẫn chưa như mong muốn của người dân khu đô thị trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục