Hà Nội thành lập Hiệp hội Logistics

18:21' - 12/11/2022
BNEWS Ngày 12/11, Hiệp hội Logistics Hà Nội tổ chức Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2022-2025.

Với chủ đề "Gắn kết - Hội nhập - Phát triển", Đại hội xác định nhiệm vụ, Hiệp hội sẽ trở thành cầu nối giữa chính quyền thành phố Hà Nội với các hoạt động logistics đang diễn ra trên địa bàn, tham mưu và phản biện các chính sách liên quan đến việc phát triển hoạt động logistics trên địa bàn Thủ đô.

 

Tại phiên họp thứ nhất, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hiệp hội Logistics Hà Nội nhiệm kỳ 2022-2025 gồm 16 thành viên. Ông Trần Đức Nghĩa, Giám đốc Công ty cổ phần Quốc tế Delta được đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ đầu tiên.

Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển nguồn nhân lực logistics, coi đây là chìa khóa giúp cho các doanh nghiệp logistics của Hà Nội hội nhập và phát triển không chỉ trong thị trường Việt Nam mà còn vươn ra thị trường thế giới.

Ông Trần Thanh Hải mong muốn, thời gian tới, Hiệp hội Logistics Hà Nội và các doanh nghiệp hội viên cần có nhiều hoạt động cả về bề rộng và chiều sâu, tích cực phối hợp với các trường đại học, các viện nghiên cứu trên địa bàn để tạo ra nhiều giá trị lợi ích cho Thủ đô Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung.

Khẳng định về sự cần thiết của việc thành lập Hiệp hội Logistics Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ, Hà Nội hiện có 25.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này mới đáp ứng được khoảng 25% nhu cầu của hoạt động kinh tế thành phố, còn lại chủ yếu là các doanh nghiệp nước ngoài đảm nhiệm.

Ngành công thương thành phố mong rằng, Hiệp hội Logistics Hà Nội sẽ làm tốt vai trò là cầu nối giữa chính quyền thành phố với các hoạt động logistics đang diễn ra trên địa bàn, tham mưu và phản biện các chính sách liên quan đến việc phát triển hoạt động logistics và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics trên địa bàn nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Hiện chi phí logistics cao đang làm giảm sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam. Vấn đề này có nguyên nhân đến từ cơ cấu nền kinh tế, từ hoạt động logistics đang thực hiện với hiệu quả thấp, quy mô hoạt động chưa tối ưu của doanh nghiệp logistics, quy hoạch logistics chưa được quan tâm đúng mức và các nguyên nhân đến từ thể chế chính sách.

Sự ra đời của Hiệp hội Logistics Hà Nội nhằm thực hiện mục tiêu của Chính phủ nhằm "Củng cố, nâng cao vai trò của các Hiệp hội trong lĩnh vực logistics" với mục tiêu cuối cùng là kéo giảm chi phí logistics quốc gia.

Là một trong hai trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước, Hà Nội xác định cần phải phát huy vai trò là đầu mối logistics của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Trong đó, quan trọng nhất là phải thúc đẩy kết nối các loại hình hoạt động logistics, vận tải đa phương thức, quy hoạch và xây dựng các trung tâm logistics cấp quốc gia và khu vực, liên kết các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ logistics trên địa bàn Thủ đô, đóng góp vào sự phát triển của ngành logistics cả nước../.

>>Sử dụng hiệu quả nguồn lực để thúc đẩy xuất nhập khẩu hàng hóa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục