Hà Nội thành lập Hiệp hội Logistics
Với chủ đề "Gắn kết - Hội nhập - Phát triển", Đại hội xác định nhiệm vụ, Hiệp hội sẽ trở thành cầu nối giữa chính quyền thành phố Hà Nội với các hoạt động logistics đang diễn ra trên địa bàn, tham mưu và phản biện các chính sách liên quan đến việc phát triển hoạt động logistics trên địa bàn Thủ đô.
Tại phiên họp thứ nhất, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hiệp hội Logistics Hà Nội nhiệm kỳ 2022-2025 gồm 16 thành viên. Ông Trần Đức Nghĩa, Giám đốc Công ty cổ phần Quốc tế Delta được đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ đầu tiên.
Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển nguồn nhân lực logistics, coi đây là chìa khóa giúp cho các doanh nghiệp logistics của Hà Nội hội nhập và phát triển không chỉ trong thị trường Việt Nam mà còn vươn ra thị trường thế giới.Ông Trần Thanh Hải mong muốn, thời gian tới, Hiệp hội Logistics Hà Nội và các doanh nghiệp hội viên cần có nhiều hoạt động cả về bề rộng và chiều sâu, tích cực phối hợp với các trường đại học, các viện nghiên cứu trên địa bàn để tạo ra nhiều giá trị lợi ích cho Thủ đô Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung.
Khẳng định về sự cần thiết của việc thành lập Hiệp hội Logistics Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ, Hà Nội hiện có 25.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này mới đáp ứng được khoảng 25% nhu cầu của hoạt động kinh tế thành phố, còn lại chủ yếu là các doanh nghiệp nước ngoài đảm nhiệm.Ngành công thương thành phố mong rằng, Hiệp hội Logistics Hà Nội sẽ làm tốt vai trò là cầu nối giữa chính quyền thành phố với các hoạt động logistics đang diễn ra trên địa bàn, tham mưu và phản biện các chính sách liên quan đến việc phát triển hoạt động logistics và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics trên địa bàn nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội.
Hiện chi phí logistics cao đang làm giảm sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam. Vấn đề này có nguyên nhân đến từ cơ cấu nền kinh tế, từ hoạt động logistics đang thực hiện với hiệu quả thấp, quy mô hoạt động chưa tối ưu của doanh nghiệp logistics, quy hoạch logistics chưa được quan tâm đúng mức và các nguyên nhân đến từ thể chế chính sách.Sự ra đời của Hiệp hội Logistics Hà Nội nhằm thực hiện mục tiêu của Chính phủ nhằm "Củng cố, nâng cao vai trò của các Hiệp hội trong lĩnh vực logistics" với mục tiêu cuối cùng là kéo giảm chi phí logistics quốc gia.
Là một trong hai trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước, Hà Nội xác định cần phải phát huy vai trò là đầu mối logistics của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Trong đó, quan trọng nhất là phải thúc đẩy kết nối các loại hình hoạt động logistics, vận tải đa phương thức, quy hoạch và xây dựng các trung tâm logistics cấp quốc gia và khu vực, liên kết các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ logistics trên địa bàn Thủ đô, đóng góp vào sự phát triển của ngành logistics cả nước../.>>Sử dụng hiệu quả nguồn lực để thúc đẩy xuất nhập khẩu hàng hóa
- Từ khóa :
- Hà Nội
- Hiệp hội Logistics Hà Nội
- dịch vụ logistics
Tin liên quan
-
Thị trường
Lào Cai nhiều tiềm năng phát triển hạ tầng logistics
12:28' - 10/11/2022
Với tiềm năng phát triển kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực, đặc biệt kinh tế cửa khẩu là những điều kiện rất thuận lợi để Lào Cai thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều tiềm năng phát triển các tuyến hành lang logistics Đông - Tây
15:04' - 04/11/2022
Sáng 4/11 tại thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Hội thảo quốc tế với chủ đề “Tăng cường liên kết vùng, phát triển các tuyến hành lang logistics Đông - Tây”.
-
Doanh nghiệp
Logistics Việt Nam định hình hướng đi mới bắt kịp xu hướng thế giới
15:21' - 19/10/2022
Thị trường logistics Việt Nam được xếp hạng thứ 11 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu nhờ sự “chuyển mình” mạnh mẽ của các doanh nghiệp cung cấp và sử dụng dịch vụ logistics.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Sửa Luật Đầu tư công: Bổ sung quy định chi phí chuẩn bị giải phóng mặt bằng
19:40' - 02/05/2025
Dù đã nỗ lực tháo gỡ, nhưng theo phản ánh của nhiều địa phương, giải phóng mặt bằng vẫn là vướng mắc nổi cộm ảnh hưởng đến tiến độ dự án đầu tư công
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh và vị thế đầu tàu kinh tế - Bài cuối: Sức bật từ hạ tầng
18:41' - 02/05/2025
Một loạt siêu dự án được TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị khởi công sẽ tạo động lực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội thành phố nói riêng, khu vực phía Nam và cả nước nói chung.
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh và vị thế đầu tàu kinh tế - Bài 2: Kỳ vọng từ Trung tâm tài chính quốc tế
18:21' - 02/05/2025
Việc thành lập trung tâm tài chính quốc tế được kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội để TP. Hồ Chí Minh tạo lập cực tăng trưởng mới trong bối cảnh sáp nhập địa giới hành chính sắp tới.
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh và vị thế đầu tàu kinh tế - Bài 1: Từ “xé rào” đến “đầu tàu” kinh tế
18:20' - 02/05/2025
Với tinh thần chủ động sáng tạo từ cơ sở, “làm cho sản xuất bung ra”, TP. Hồ Chí Minh đã tạo ra những "bước đột phá đầu tiên" của quá trình đổi mới, từng bước trở thành “đầu tàu” kinh tế của cả nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai thác hiệu quả nguồn vốn FDI góp phần bứt phá tăng trưởng kinh tế
14:30' - 02/05/2025
Việc khai thác hiệu quả các nguồn lực; trong đó, có nguồn vốn FDI sẽ giúp đất nước tăng tốc, bứt phá cho giai đoạn tiếp theo đạt mục tiêu đề ra là tăng trưởng 2 con số.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ thăm cấp Nhà nước Kazakhstan, Azerbaijan, Belarus và thăm chính thức Liên bang Nga
12:31' - 02/05/2025
Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ thăm cấp Nhà nước Kazakhstan, Azerbaijan, Belarus và thăm chính thức Liên bang Nga, dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng trong chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Phòng hướng tới chiến lược tăng trưởng xanh
11:09' - 02/05/2025
Với khát vọng vươn tầm, Hải Phòng đang hướng tới chiến lược tăng trưởng xanh, cân bằng giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển đổi số logistics để nắm bắt cơ hội phát triển
10:07' - 02/05/2025
Chuyển đổi số đang là xu hướng không thể đảo ngược với mọi lĩnh vực; trong đó, có ngành logistics.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Giám đốc NIC: Tạo vốn mồi đầu tư mạo hiểm
08:00' - 02/05/2025
Việt Nam vẫn còn thiếu cơ chế, chính sách và ưu đãi đủ mạnh để thúc đẩy môi trường đổi mới sáng tạo bền vững.