Hà Nội tháo gỡ các bảng hiệu quảng cáo trái phép

19:29' - 11/08/2016
BNEWS Thành phố Hà Nội đang triển khai tháo dỡ 339 bảng quảng cáo và hộp đèn quảng cáo trái phép nhằm thiết lập lại trật tự trong lĩnh vực quảng cáo.
Tp.Hà Nội sẽ tiến hành tháo gỡ các bảng, biển quảng cáo trái phép. Ảnh minh họa: hanoi.gov.vn

Ngày 11/8, tại hội nghị tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực quảng cáo, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết: trong số các bảng hiệu quảng cáo trái quy định, có 190 bảng quảng cáo đứng độc lập trái phép, tập trung ở 17 quận, huyện, điển hình như huyện Sóc Sơn có 68 bảng, quận Nam Từ Liêm 25 bảng, quận Cầu Giấy 23 bảng, quận Tây Hồ 21 bảng…

Số còn lại là 149 hộp đèn quảng cáo trái phép, tập trung ở 10 quận, huyện như quận Đống Đa 39 bảng, huyện Đông Anh 28 bảng, quận Hoàng Mai 27 bảng, huyện Hoài Đức 24 bảng…

Địa bàn Hà Nội là nơi diễn ra nhiều sự kiện, vì vậy hoạt động quảng cáo rất sôi nổi. Thời gian qua, một số doanh nghiệp, cơ quan đã dựng các biển quảng cáo khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, gây tình trạng lộn xộn, mất mỹ quan đô thị, không phù hợp với quy hoạch quảng cáo của thành phố. Ngành Văn hóa và thể thao Hà Nội cùng với các địa phương nhiều lần xử lý nhưng vi phạm vẫn tái diễn.

Ngày 3/8, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có chỉ thị về tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn, trong đó yêu cầu các cơ quan liên quan xử lý, cưỡng chế, tháo dỡ các bảng quảng cáo, hộp đèn quảng cáo vi phạm trong thời gian 1 tháng từ ngày ban hành chỉ thị.

Sau khi có chỉ thị của thành phố, các cơ quan liên quan đã vào cuộc, ra quân lập lại trật tự về hoạt động quảng cáo trên địa bàn, trước mắt là xử lý nghiêm các biển quảng cáo không phép. Quận Ba Đình đã tháo dỡ được 3 điểm vi phạm, các quận, huyện khác cũng bắt đầu triển khai tháo dỡ.

Theo ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, các doanh nghiệp có biển quảng cáo vi phạm buộc phải tháo dỡ. Doanh nghiệp nào cố tình vi phạm, không thực hiện chủ trương của thành phố, các cơ quan chức năng sẽ củng cố hồ sơ, xem xét xử lý ở mức độ cao hơn.

Nếu vi phạm ở mức độ nặng, ngành Văn hóa - Thể thao sẽ kiến nghị với thành phố từ chối hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô.

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội khẳng định, doanh nghiệp vi phạm đến đâu xử lý đến đó; thành phố luôn tạo điều kiện, hành lang tốt nhất cho doanh nghiệp hoạt động theo đúng quy định trên địa bàn Hà Nội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục