Hà Nội thí điểm lập Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị thuộc UBND quận
Phát hiện, lập hồ sơ xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng đô thị theo quy định của pháp luật và theo quy định của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả theo thẩm quyền.
Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị có nhiệm vụ thông báo, kiến nghị và gửi tài liệu có liên quan cho Cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát xem xét, khởi tố đối với người thực hiện hành vi vi phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý của Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị theo quy định của pháp luật. Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị được yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước cung cấp các tài liệu như hồ sơ đồ án quy hoạch xây dựng, giấy phép xây dựng và các tài liệu liên quan khác phục vụ cho công tác kiểm tra; yêu cầu các chủ đầu tư xuất trình giấy phép xây dựng, các tài liệu liên quan đến việc xây dựng công trình; đồng thời phối hợp với các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện và với thanh tra quận, huyện, thị xã tham mưu, đề xuất với Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện trong công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn quận, huyện, thị xã; lập chương trình, kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn để trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt và tổ chức thực hiện. Bên cạnh đó, quản lý tổ chức bộ máy, vị trí việc làm, biên chế công chức, cơ cấu ngạch công chức; thực hiện chính sách, chế độ tiền lương, đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật và đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ đối với công chức thuộc phạm vi quản lý theo quy định của pháp luật hoặc theo phân công của Ủy ban nhân dân cấp huyện. Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị gồm Đội trưởng, không quá 2 Phó Đội trưởng và các công chức. Đội trưởng và Phó Đội trưởng do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định của pháp luật.Đội trưởng chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện và pháp luật về toàn bộ hoạt động của Đội. Phó Đội trưởng thực hiện nhiệm vụ do Đội trưởng phân công, chịu trách nhiệm trước Đội trưởng và trước pháp luật về lĩnh vực được phân công.
Căn cứ vào yêu cầu quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn cấp xã, Đội trưởng Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quyết định phân công công chức trực tiếp thực hiện nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn cấp xã.Công chức được giao nhiệm vụ có trách nhiệm phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp xã trong công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị.
Biên chế của Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội quyết định trong tổng biên chế công chức được cấp có thẩm quyền giao; bảo đảm không làm tăng thêm biên chế công chức. Thời gian thực hiện thí điểm lập Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị thuộc Ủy ban nhân dân quận là 2 năm kể từ ngày Quyết định có hiệu lực thi hành (10/8/2018)./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 nối Tiền Giang-Vĩnh Long
15:50' - 26/06/2018
Cầu Mỹ Thuận 2 là một trong những dự án trọng điểm của dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông, dự án vừa được Quốc hội biểu quyết đồng ý xây dựng dự án này bằng tiền ngân sách.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất cấp giấy phép xây dựng với công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp
09:17' - 26/06/2018
Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh kiến nghị UBND thành phố xem xét, có ý kiến chỉ đạo về việc cấp giấy phép xây dựng đối với công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng hệ thống hỗ trợ quy hoạch đô thị xanh Việt Nam
17:14' - 22/06/2018
Hệ thống hỗ trợ ra quyết định quy hoạch đô thị (GDSS) hướng tới xây dựng đô thị xanh và thông minh tại Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Tìm vị trí trong mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu
21:37' - 17/10/2024
Bên cạnh Ấn Độ, các quốc gia Đông Nam Á đang nổi lên như những điểm đến thay thế quan trọng của xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Thực hiện số hóa của Bộ Giao thông vận tải chưa đáp ứng lộ trình
20:49' - 17/10/2024
Theo Thanh tra Chính phủ, việc thực hiện số hóa của Bộ Giao thông vận tải chưa đáp ứng lộ trình quy định tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Chính phủ.
-
Kinh tế Việt Nam
Nắm bắt cơ hội từ dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu
16:36' - 17/10/2024
Việt Nam có một số lợi thế để có thể tham gia sâu hơn, hiệu quả hơn vào xu thế điều chỉnh và chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu, thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh và bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Dự án đường tránh phía Đông Buôn Ma Thuột sẽ khó về đích
16:35' - 17/10/2024
Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột (dự án đường tránh đông) là công trình trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk do Bộ Giao thông Vận tải quyết định đầu tư.
-
Kinh tế Việt Nam
Australia mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam
16:00' - 17/10/2024
Chiều 17/10, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã làm việc với Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia Don Farrell tại thành phố Adelaide, thủ phủ bang Nam Australia.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng: Có giải pháp quyết liệt hơn thực hiện mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công
15:48' - 17/10/2024
Phó Thủ tướng Lê Thành Long yêu cầu các địa phương cần có giải pháp quyết liệt hơn để thực hiện các mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Y tế cho phép lưu hành thêm gần 500 thuốc nước ngoài
15:39' - 17/10/2024
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết vừa cấp mới, gia hạn gần 500 thuốc nước ngoài để phục vụ nhu cầu sử dụng thuốc, phòng, chống dịch của nhân dân, cơ sở khám chữa bệnh...
-
Kinh tế Việt Nam
Thách thức nào khi Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu?
15:33' - 17/10/2024
Ngày 17/10, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (thuộc VCCI) tổ chức Diễn đàn “Tái định hình chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu: Nhận diện xu hướng, thách thức và giải pháp cho Việt Nam”
-
Kinh tế Việt Nam
Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: Nghiên cứu phù hợp với xu thế giao thông thế giới
12:57' - 17/10/2024
Việt Nam khởi động lại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là rất đáng mừng, bởi đường sắt Việt Nam đã quá lạc hậu và cần có đường sắt mới để phát triển du dịch, vận chuyển hàng hóa và hành khách...