Hà Nội thúc đẩy hợp tác du lịch với Nhật Bản
Tham dự có 31 đại biểu đến từ 26 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành Nhật Bản, 100 doanh nghiệp lữ hành Bắc – Trung – Nam của Việt Nam cùng đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, các tổ chức nghề nghiệp du lịch.
Tại cuộc gặp mặt, các doanh nghiệp hai bên đã giao lưu, kết nối, lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp của phía Nhật Bản cho du lịch Thủ đô.
Đặc biệt, Ban Tổ chức dành 90 phút để các doanh nghiệp Hà Nội, doanh nghiệp trên cả nước được làm việc, trao đổi trực tiếp và thực hiện ký kết hợp tác với các đối tác Nhật Bản.
Ông Suzuki Keisuke, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Chubu chia sẻ, thông qua chuyến tham quan, khảo sát lần này, các công ty lữ hành Nhật Bản mong muốn tạo ra những điểm tham quan du lịch phù hợp với khách du lịch Nhật Bản.
Đông thời ông mong muốn Sở Du lịch Hà Nội cùng chia sẻ thông tin, kết nối với doanh nghiệp Nhật Bản.
Ông Suzuki Keisuke cũng đánh giá cao tiềm năng du lịch Hà Nội cũng như các vùng lân cận và mong muốn kết nối các tour du lịch với các sự kiện, phát triển du lịch theo chủ đề và du lịch trải nghiệm.
Trước đó, các doanh nghiệp du lịch Nhật Bản đã khảo sát các điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội và Ninh Bình, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới của du lịch Thủ đô và các vùng phụ cận.
Tại Hà Nội, đoàn trải nghiệm không gian khu phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm, khảo sát làng lụa Vạn Phúc, làng cổ Đường Lâm, chùa Mía, chùa Tây Phương, làng nghề làm chuồn chuồn Thạch Xá, làng nghề quạt Chàng Sơn, tham quan Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, thưởng thức múa rối nước tại Nhà hát múa rối Thăng Long, thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc “Tinh hoa Bắc Bộ” tại Khu du lịch Tuần Châu – Quốc Oai.
Tại Ninh Bình, đoàn tham quan khu danh thắng Tràng An, phim trường Kong: Skull Island, khảo sát tại Hang Múa.
Chương trình đón đoàn doanh nghiệp du lịch Nhật Bản là một hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ thường niên, với mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành Nhật Bản (top 3 thị trường khách đến Hà Nội) các điểm đến du lịch, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Hà Nội nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô.
Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước, Sở Du lịch Hà Nội là cầu nối liên kết các doanh nghiệp du lịch trong nước với các doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm.
Qua đó, giúp các đơn vị lữ hành Nhật Bản có được cơ hội trải nghiệm thực tế các sản phẩm du lịch Hà Nội và các địa phương trong khu vực, làm cơ sở để kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách du lịch Nhật Bản.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành và khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội.
Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội hy vọng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có nhiều chương trình đưa khách đến du lịch Hà Nội – Việt Nam; mong muốn quan hệ hợp tác du lịch giữa Thành phố Hà Nội với các thành phố của Nhật Bản, giữa du lịch Hà Nội với VietNam Airlines ngày càng đạt kết quả cao.
Với vị thế là Thủ đô, là trung tâm của du lịch khu vực phía Bắc, Hà Nội luôn chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương, qua đó tạo sự đa dạng, phong phú cho các sản phẩm du lịch của Hà Nội và vùng phụ cận./.
Tin liên quan
-
Đời sống
D2C X Inc. ra mắt trang thông tin du lịch Nhật Bản phiên bản tiếng Việt
13:28' - 19/04/2019
Trang thông tin du lịch có địa chỉ tại https://www.tsunagujapan.com gồm 6 chuyên mục, trong đó cung cấp thông tin về văn hóa Nhật Bản, các địa danh nổi tiếng và ăn ăn ngon ở mỗi địa phương.
-
Đời sống
Nữ diễn viên Lan Phương tham gia phim quảng bá về du lịch Nhật Bản
11:12' - 11/03/2019
Chính quyền tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) vừa công bố 10 tập phim quảng bá du lịch Ibaraki, trong đó chia sẻ cảm nhận của du khách khi đến thăm vùng đất này.
-
Kinh tế & Xã hội
Ấn tượng về sự tiện nghi khi du lịch Nhật Bản
14:44' - 09/02/2019
Du khách quốc tế cảm thấy an toàn, tiện nghi và thân thiện khi du lịch đến Nhật Bản.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Apple xem xét khả năng lập cơ sở sản xuất tại Indonesia
17:59' - 17/04/2024
CEO của Apple bày tỏ tin tưởng “khả năng đầu tư vào Indonesia là không giới hạn”.
-
Doanh nghiệp
Agribank tài trợ 20 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
17:14' - 17/04/2024
Hàng năm Agribank đều dành 400-500 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội trên khắp các địa phương trên cả nước.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank hỗ trợ học sinh tại tỉnh Yên Bái
16:08' - 17/04/2024
Với tinh thần trách nhiệm và sẻ chia, không chỉ đóng góp tích cực cho cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Bảo hiểm Agribank chú trọng thực hiện hoạt động an sinh xã hội.
-
Doanh nghiệp
Ứng phó với thép nhập khẩu tăng mạnh
15:58' - 17/04/2024
Biện pháp phòng vệ thương mại là công cụ nhằm mục đích bảo vệ doanh nghiệp sản xuất nội địa trước các hành vi cạnh tranh không lành mạnh của hàng hóa nhập khẩu.
-
Doanh nghiệp
Khai mạc chuỗi Triển lãm về công nghệ mỏ, giao thông và năng lượng điện
15:33' - 17/04/2024
Triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 sẽ diễn ra đến ngày 20/4.
-
Doanh nghiệp
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng
12:59' - 17/04/2024
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp bất động sản lo đáo hạn trái phiếu
08:20' - 17/04/2024
Các chuyên gia dự báo, nhiều doanh nghiệp bất động sản sẽ "đau đầu" lo đáo hạn trái phiếu.
-
Doanh nghiệp
Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19%
07:56' - 17/04/2024
Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ
-
Doanh nghiệp
Mitsubishi hợp tác với Shell để thu trực tiếp CO2 từ không khí
05:30' - 17/04/2024
Tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản thông báo sẽ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh thu hồi trực tiếp CO2 từ không khí.