Hà Nội thúc đẩy hợp tác du lịch với Nhật Bản
Tham dự có 31 đại biểu đến từ 26 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành Nhật Bản, 100 doanh nghiệp lữ hành Bắc – Trung – Nam của Việt Nam cùng đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, các tổ chức nghề nghiệp du lịch.
Tại cuộc gặp mặt, các doanh nghiệp hai bên đã giao lưu, kết nối, lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp của phía Nhật Bản cho du lịch Thủ đô.
Đặc biệt, Ban Tổ chức dành 90 phút để các doanh nghiệp Hà Nội, doanh nghiệp trên cả nước được làm việc, trao đổi trực tiếp và thực hiện ký kết hợp tác với các đối tác Nhật Bản.
Ông Suzuki Keisuke, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Chubu chia sẻ, thông qua chuyến tham quan, khảo sát lần này, các công ty lữ hành Nhật Bản mong muốn tạo ra những điểm tham quan du lịch phù hợp với khách du lịch Nhật Bản.Đông thời ông mong muốn Sở Du lịch Hà Nội cùng chia sẻ thông tin, kết nối với doanh nghiệp Nhật Bản.
Ông Suzuki Keisuke cũng đánh giá cao tiềm năng du lịch Hà Nội cũng như các vùng lân cận và mong muốn kết nối các tour du lịch với các sự kiện, phát triển du lịch theo chủ đề và du lịch trải nghiệm.
Trước đó, các doanh nghiệp du lịch Nhật Bản đã khảo sát các điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội và Ninh Bình, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới của du lịch Thủ đô và các vùng phụ cận.Tại Hà Nội, đoàn trải nghiệm không gian khu phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm, khảo sát làng lụa Vạn Phúc, làng cổ Đường Lâm, chùa Mía, chùa Tây Phương, làng nghề làm chuồn chuồn Thạch Xá, làng nghề quạt Chàng Sơn, tham quan Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, thưởng thức múa rối nước tại Nhà hát múa rối Thăng Long, thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc “Tinh hoa Bắc Bộ” tại Khu du lịch Tuần Châu – Quốc Oai.
Tại Ninh Bình, đoàn tham quan khu danh thắng Tràng An, phim trường Kong: Skull Island, khảo sát tại Hang Múa.
Chương trình đón đoàn doanh nghiệp du lịch Nhật Bản là một hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ thường niên, với mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành Nhật Bản (top 3 thị trường khách đến Hà Nội) các điểm đến du lịch, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Hà Nội nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô.Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước, Sở Du lịch Hà Nội là cầu nối liên kết các doanh nghiệp du lịch trong nước với các doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm.
Qua đó, giúp các đơn vị lữ hành Nhật Bản có được cơ hội trải nghiệm thực tế các sản phẩm du lịch Hà Nội và các địa phương trong khu vực, làm cơ sở để kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách du lịch Nhật Bản.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành và khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội.Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội hy vọng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có nhiều chương trình đưa khách đến du lịch Hà Nội – Việt Nam; mong muốn quan hệ hợp tác du lịch giữa Thành phố Hà Nội với các thành phố của Nhật Bản, giữa du lịch Hà Nội với VietNam Airlines ngày càng đạt kết quả cao.
Với vị thế là Thủ đô, là trung tâm của du lịch khu vực phía Bắc, Hà Nội luôn chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương, qua đó tạo sự đa dạng, phong phú cho các sản phẩm du lịch của Hà Nội và vùng phụ cận./.Tin liên quan
-
Đời sống
D2C X Inc. ra mắt trang thông tin du lịch Nhật Bản phiên bản tiếng Việt
13:28' - 19/04/2019
Trang thông tin du lịch có địa chỉ tại https://www.tsunagujapan.com gồm 6 chuyên mục, trong đó cung cấp thông tin về văn hóa Nhật Bản, các địa danh nổi tiếng và ăn ăn ngon ở mỗi địa phương.
-
Đời sống
Nữ diễn viên Lan Phương tham gia phim quảng bá về du lịch Nhật Bản
11:12' - 11/03/2019
Chính quyền tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) vừa công bố 10 tập phim quảng bá du lịch Ibaraki, trong đó chia sẻ cảm nhận của du khách khi đến thăm vùng đất này.
-
Kinh tế tổng hợp
Ấn tượng về sự tiện nghi khi du lịch Nhật Bản
14:44' - 09/02/2019
Du khách quốc tế cảm thấy an toàn, tiện nghi và thân thiện khi du lịch đến Nhật Bản.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Việt Nam xây nền móng hạ tầng cho kỷ nguyên AI
12:33'
Dự án Trung tâm Dữ liệu siêu quy mô ở Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh do Tập đoàn CMC đầu tư là bước đi chiến lược trong lộ trình xây dựng hạ tầng phục vụ phát triển AI và công nghệ lõi của Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Ai Cập ký 12 thỏa thuận trị giá 631 triệu USD phát triển dầu khí
09:32'
Ai Cập ký 12 thỏa thuận trị giá 631 triệu USD với các tập đoàn năng lượng quốc tế để khoan 43 giếng dầu khí, nhằm tăng sản lượng nội địa và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp lắng nghe, hành động vì doanh nghiệp
08:16' - 12/07/2025
Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong đã có buổi làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Khu công nghiệp Long Giang và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Ferrero (Italy) thâu tóm WK Kellogg với giá 3,1 tỷ USD
07:17' - 12/07/2025
Ferrero, hãng bánh kẹo của Italy, vừa công bố sẽ mua lại công ty sản xuất ngũ cốc WK Kellogg của Mỹ với giá 23 USD mỗi cổ phiếu.
-
Doanh nghiệp
Phê duyệt chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT
21:03' - 11/07/2025
Tại Văn bản số 6468/VPCP-ĐMDN ngày 11/7/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đồng ý chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT.
-
Doanh nghiệp
Coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì “quản lý”
20:11' - 11/07/2025
Bộ Xây dựng quán triệt toàn thể công chức, viên chức, người lao động đổi mới mạnh mẽ tư duy hành chính từ kiểm soát sang đồng hành, coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì đối tượng “quản lý”.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" bán lẻ sản phẩm thời trang Trung Quốc liên tiếp vướng rắc rối pháp lý
16:00' - 11/07/2025
Shein có nguy cơ đối mặt với khoản phạt lên tới 150 triệu euro (175 triệu USD) tại Pháp do không tuân thủ đúng quy định về việc xin phép người dùng trước khi theo dõi hoạt động của họ trên Internet.
-
Doanh nghiệp
Công ty mẹ của Uniqlo dự định tăng giá để “giảm đau” do thuế quan
15:46' - 11/07/2025
Các mức thuế quan cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động của Tập đoàn Fast Retailing tại thị trường Mỹ từ cuối năm nay và công ty đã lên kế hoạch tăng giá để giảm thiểu ảnh hưởng.
-
Doanh nghiệp
Bất chấp thuế cao, các công ty Mỹ vẫn khó từ bỏ Trung Quốc
12:50' - 11/07/2025
Việc chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc không phải là một lựa chọn khả thi với nhiều công ty Mỹ, bất chấp mức thuế nhập khẩu cao.