Hà Nội tiến tới ủy quyền cho 30 quận, huyện, thị xã cấp, đổi giấy phép lái xe

10:41' - 31/05/2024
BNEWS Sở Giao thông vận tải Hà Nội tiếp tục ủy quyền cho các địa phương, tiến tới toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã đều có thể tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong cấp, đổi giấy phép lái xe.

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Đào Duy Phong, UBND thành phố Hà Nội đã có phương án bổ sung nguồn lực, đáp ứng yêu cầu cấp, đổi giấy phép lái xe của người dân.

 

Từ hiệu quả bước đầu, tới đây, Sở tiếp tục ủy quyền cho các địa phương khác, tiến tới toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã đều có thể tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong cấp, đổi giấy phép lái xe. Sở sẽ ban hành các bộ tài liệu, tờ rơi… hướng dẫn về cấp, đổi giấy phép lái xe; tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến các thôn, tổ dân phố, khu dân cư để người dân biết và thực hiện.

Việc phân cấp, ủy quyền 9 quận, huyện tiếp nhận và trả kết quả 2 thủ tục hành chính cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe trên địa bàn Hà Nội thời gian qua đã từng bước phát huy hiệu quả. 

Theo đại diện các huyện được ủy quyền tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong cấp, đổi giấy phép lái xe, người dân địa phương rất phấn khởi khi không phải di chuyển xa để làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe, nhưng bên cạnh đó vẫn còn không ít khó khăn. Hầu hết người dân trong huyện vẫn giữ thói quen đến làm thủ tục trực tiếp và thanh toán bằng tiền mặt.

Tại địa bàn một số huyện, các bệnh viện không đủ điều kiện cấp giấy khám sức khỏe phục vụ cấp đổi giấy phép lái xe. Do đó, người dân huyện Mỹ Đức vẫn phải di chuyển sang huyện khác để khám sức khỏe, rất vất vả. Các quận, huyện kiến nghị, phân cấp, ủy quyền cần gắn liền bổ sung nguồn lực, thiết bị, kinh phí… bảo đảm phục vụ tốt nhất cho người dân.

Ông Đào Duy Phong cho biết: Hiện đã báo cáo UBND thành phố phương án bổ sung nguồn lực cho các huyện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Liên quan vấn đề bệnh viện hạng 2 không đủ thẩm quyền cấp giấy khám sức khỏe cấp đổi giấy phép lái xe, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã báo cáo thành phố và được chấp thuận.

Tới đây, Sở Y tế sẽ có văn bản cụ thể hướng dẫn. Sở Giao thông cũng khuyến khích tất cả người dân không sử dụng tiền mặt khi giao dịch nhằm bảo đảm công khai, minh bạch.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục