Hà Nội triệt phá đường dây buôn bán ma tuý liên tỉnh

07:54' - 29/09/2020
BNEWS Công an quận Nam Từ Liêm đã triệt phá một đường dây tội phạm buôn bán ma túy liên tỉnh, khởi tố vụ án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam bốn đối tượng.
Thượng tá Nguyễn Thành Long, Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, Công an quận này đã triệt phá một đường dây tội phạm buôn bán ma túy liên tỉnh, khởi tố vụ án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam bốn đối tượng. Các quyết định đã được chuyển qua Viện kiểm sát cùng cấp để phê chuẩn.
Bốn đối tượng gồm: Quàng Văn Loan (41 tuổi, trú tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên); Lại Đức Hùng (sinh năm 1975, trú tại thị trấn Mường Ảng, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên); Đoàn Ngọc Thái (sinh năm 1985, trú tại phường Thanh Trường, Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) và Lê Hoàng Linh (sinh năm 1984, trú tại phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội), cùng về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý".
Theo tài liệu điều tra, khoảng 18 giờ ngày 8/9, anh Quang, một phụ xe khách chạy tuyến Hà Nội - Điện Biên có nhận một kiện hàng là một bao gạo của một người phụ nữ khoảng 50 tuổi nhờ mang từ Điện Biên về Hà Nội. Trên bao gạo có ghi tên và số điện thoại của người nhận.
Khi về đến bến xe Mỹ Đình, anh Quang có gọi vào số điện thoại ghi trên bao gạo để trả hàng thì người nhận yêu cầu gọi “xe ôm” vận chuyển đến địa chỉ 213 Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội). Anh Quang làm theo yêu cầu người nhận nhưng nghi ngờ có điều bất thường nên đã trình báo cơ quan Công an.
Ngay sau đó, Công an quận Nam Từ Liêm đã mật phục, bắt giữ Lê Hoàng Linh và Đoàn Ngọc Thái cùng tang vật tại địa chỉ 213 Xã Đàn. Đấu tranh khai thác tại chỗ, các đối tượng khai nhận, bao gạo vừa nhận từ người xe ôm bên trong có chứa ma túy.
Tại cơ quan Công an, tổ công tác đã kiểm tra bên trong bao gạo có một hộp giấy có chứa 30 gói nilon nhỏ, mỗi gói nilon có chứa 200 viên nén màu hồng và màu xanh, trên bề mặt dập chữ WY. Tổng số kiểm đếm được gần 6.000 viên nén được xác định đều là ma túy tổng hợp.
Đấu tranh mở rộng vụ án, Công an quận Nam Từ Liêm xác định đối tượng Đoàn Ngọc Thái có nhân thân bất hảo, kết giao với nhiều đối tượng giang hồ, cộm cán. Dù quê ở Điện Biên nhưng thuê trọ tại Hà Nội để buôn ma túy và cho người nghiện sử dụng tại nhà trọ.
Theo lời khai của Thái, ngày 7/9, Thái có liên lạc Lại Đức Hùng và Quàng Văn Loan ở Điện Biên đặt mua ma túy tổng hợp. Hùng và Loan đồng ý nên Thái đã chuyển cho Hùng 10 triệu đồng và Loan 90 triệu đồng. Sau đó, Loan và Hùng đã lấy "hàng" chuyển cho Thái.
Ngày 14/9, Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ Lại Đức Hùng và Quàng Văn Loan. Được biết, Quàng Văn Loan cũng là đối tượng có một tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, vừa thi hành án xong về địa phương tháng 11/2018.
Lực lượng chức năng đang điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục