Hà Nội: Từ ngày 1/3 triển khai cấp và cấp lại giấy phép lái xe quốc tế

07:04' - 26/02/2016
BNEWS từ ngày 1/3, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chính thức triển khai cấp và cấp lại giấy phép lái xe quốc tế (gọi tắt là IDP) tại hai địa chỉ: số 2 đường Phùng Hưng và 16 Cao Bá Quát.
Hà Nội: Từ ngày 1/3 triển khai cấp và cấp lại giấy phép lái xe quốc tế. Ảnh: TTXVN

Ngày 25/2, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết đối tượng được cấp giấy phép lái xe quốc tế là người Việt Nam, người nước ngoài có thẻ thường trú tại Việt Nam, có giấy phép lái xe quốc gia Việt Nam cấp bằng vật liệu PET có trên dữ liệu trung ương còn giá trị sử dụng.

Ông Nguyễn Việt Phương, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, người dân có nhu cầu chỉ cần làm đơn theo mẫu và mang giấy phép lái xe gốc Sở Giao thông Vận tải để làm thủ tục. Sau khoảng 5 ngày chờ, người dân sẽ lấy được giấy phép lái xe quốc tế mới.

Lệ phí cấp bằng lái xe quốc tế là 135.000 đồng. Giấy phép lái xe quốc tế có thời hạn không quá 3 năm, kể từ ngày cấp và phải phù hợp với thời hạn có hiệu lực của giấy phép lái xe quốc gia. Giấy phép lái xe này được sử dụng tại 73 nước theo quy định của Công ước quốc tế 1968 về giao thông đường bộ và công ước về biển báo-tín hiệu đường bộ (Công ước Vienna).

Người có giấy phép lái xe quốc tế do Việt Nam cấp khi điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông trên lãnh thổ nước tham gia Công ước Vienna phải mang theo giấy phép lái xe quốc tế và giấy phép lái xe quốc gia trên lãnh thổ của các nước tham gia Công ước Vienna đồng thời tuân thủ pháp luật của nước sở tại.

Giấy phép lái xe quốc tế do Việt Nam cấp không có giá trị sử dụng trong lãnh thổ Việt Nam do đã có bằng lái quốc gia. Giấy phép lái xe quốc tế có thể bị tước quyền sử dụng có thời hạn khi vi phạm quy định luật hiện hành nước sở tại nhưng không quá thời gian người lái xe rời khỏi nước đó.

Theo quy định, người dân Hà Nội muốn được cấp giấy phép lái xe quốc tế bắt buộc phải đến làm thủ tục, chụp ảnh, ký vào hồ sơ. Còn người dân có giấy phép lái xe được cấp ở các tỉnh, thành khác có nhu cầu đến Sở Giao thông Vận tải Hà Nội xin cấp thì phải mang theo giấy phép lái xe bản gốc, chất liệu PET thì sẽ đều được cấp giấy phép lái xe quốc tế.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng triển khai cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô (sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3) cho các tổ chức, cá nhân có lịch hẹn trực tuyến (mã code) trên trang đăng ký dịch vụ công trực tuyến www.dvctt.sogtvt.hanoi.gov.vn; thời hạn giải quyết sau 2 giờ, kể từ khi nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Theo đó, nội dung hướng dẫn thực hiện thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô (sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3) được niêm yết công khai tại bộ phận một cửa, trên trang thông tin điện tử www.sogtvt.hanoi.gov.vn và trang đăng ký dịch vụ công trực tuyến của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (www.dvctt.sogtvt.hanoi.gov.vn)./ .

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục