Hà Nội xem xét làm cầu vượt tại 4 nút giao thông ùn ứ thường xuyên

13:49' - 26/04/2016
BNEWS Đây là các nút giao được đánh giá là giao thông phức tạp, tình trạng ùn ứ thường xuyên xảy ra do mật độ phương tiện lớn, nhất là giờ cao điểm.
4 dự án giao thông sẽ giúp giảm bớt tình trạng ùn tắc hiện nay tại Hà Nội. Ảnh: TTXVN

4 dự án giao thông cấp bách được Hà Nội xem xét triển khai xây dựng cầu vượt nhằm hạn chế ùn tắc giao thông là các nút giao: Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, An Dương - Thanh Niên, Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái, nút giao giữa đường Cổ Linh và đường đầu cầu Vĩnh Tuy.

Tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên tại nút vào giờ cao điểm đã tạo dòng chờ dài trên các tuyến phố ra vào. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng cầu vượt tại đây là rất cần thiết và lâu dài.

Phương án cầu vượt tại nút giao này dự kiến là cầu cong kết nốt trực tiếp theo hướng Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch với chiều dài của cầu trên 270m cho 2 làn xe đi 2 chiều.

Với nút giao An Dương - Thanh Niên, kể từ khi hoàn thành cầu Nhật Tân và đường nối cầu Nhật Tân tới sân bay Nội bài đã nên hướng kết nối giao thông mới đi qua trục An Dương - Thanh Niên. Trong khi đó, hiện trạng đường An Dương mặt cắt hẹp, đầu đường có cửa khẩu kích thước nhỏ và nhu cầu đi ra vào đường rất lớn nên thường xuyên xảy ra ùn tắc. Tình trạng ùn tắc tại nút giao An Dương - Thanh Niên thường xuyên xảy ra đã tạo dòng chờ dài trên các tuyến phố An Dương, Nghi Tàm.

Giải pháp bố trí cầu vượt tại nút giao được xem xét là cầu 2 làn xe đi 2 chiều thẳng theo hướng Nghi Tàm - Yên Phụ bởi nếu xây dựng cầu theo hướng An Dương - Thanh Niên sẽ ảnh hưởng cảnh quan khu vực Hồ Tây, hồ Trúc Bạch và điều kiện địa hình không cho phép, kinh phí giải phóng mặt bằng lớn.

Tuyến Vành đai 1 (Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái) hiện nay đang hoàn thành và chuẩn bị thông xe. Đây được xác định là tuyến đường thu hút rất lớn phương tiện giao thông đoạn từ đê Nguyễn Khoái vào nội thành Hà Nội và ngược lại. Đây là điểm nút giao thông thường xuyên xảy ra ùn ứ, khi tuyến Vành đai 1 đi vào hoạt động, dự kiến, ùn tắc vẫn thường xuyên xảy ra.

Phương án cầu vượt được xem xét tại nút giao này theo hướng Lò Đúc và Kim Ngưu, đây là hướng có lưu lượng giao thông lớn và việc đầu tư theo hướng này không phải giải phóng mặt bằng. Dự kiến cầu có chiều dài trên 300m với 2 làn ô tô và 2 làn xe máy.

Đối với nút giao giữa đường Cổ Linh và đường đầu cầu Vĩnh Tuy, phương án được xem xét là phương án cầu vượt 2 làn xe nằm trên đường Cổ Linh giao với đường đầu cầu Vĩnh Tuy với dự kiến chiều dài trên 220m cho 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ đi 2 chiều.

Hiện tại, khi tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Hưng Yên, Trung tâm Thương mại AEON MALL đi vào khai thác đã khiến cho mật độ phương tiện qua lại tuyến đường và nút giao Cổ Linh - đường đầu cầu Vĩnh Tuy thường xuyên ùn tắc vào các giờ cao điểm và dự kiến tiếp tục tăng cao khi tuyến đường Cổ Linh kéo dài hoàn thành kết nối với đường Nguyễn Văn Cừ. Giải pháp xây dựng cầu vượt tại nút giao trên đang được Hà Nội xem xét để hạn chế ùn tắc giao thông.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục