Hà Nội xem xét làm cầu vượt tại 4 nút giao thông ùn ứ thường xuyên
4 dự án giao thông cấp bách được Hà Nội xem xét triển khai xây dựng cầu vượt nhằm hạn chế ùn tắc giao thông là các nút giao: Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, An Dương - Thanh Niên, Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái, nút giao giữa đường Cổ Linh và đường đầu cầu Vĩnh Tuy.
Tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên tại nút vào giờ cao điểm đã tạo dòng chờ dài trên các tuyến phố ra vào. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng cầu vượt tại đây là rất cần thiết và lâu dài.
Phương án cầu vượt tại nút giao này dự kiến là cầu cong kết nốt trực tiếp theo hướng Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch với chiều dài của cầu trên 270m cho 2 làn xe đi 2 chiều.
Với nút giao An Dương - Thanh Niên, kể từ khi hoàn thành cầu Nhật Tân và đường nối cầu Nhật Tân tới sân bay Nội bài đã nên hướng kết nối giao thông mới đi qua trục An Dương - Thanh Niên. Trong khi đó, hiện trạng đường An Dương mặt cắt hẹp, đầu đường có cửa khẩu kích thước nhỏ và nhu cầu đi ra vào đường rất lớn nên thường xuyên xảy ra ùn tắc. Tình trạng ùn tắc tại nút giao An Dương - Thanh Niên thường xuyên xảy ra đã tạo dòng chờ dài trên các tuyến phố An Dương, Nghi Tàm.
Giải pháp bố trí cầu vượt tại nút giao được xem xét là cầu 2 làn xe đi 2 chiều thẳng theo hướng Nghi Tàm - Yên Phụ bởi nếu xây dựng cầu theo hướng An Dương - Thanh Niên sẽ ảnh hưởng cảnh quan khu vực Hồ Tây, hồ Trúc Bạch và điều kiện địa hình không cho phép, kinh phí giải phóng mặt bằng lớn.
Tuyến Vành đai 1 (Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái) hiện nay đang hoàn thành và chuẩn bị thông xe. Đây được xác định là tuyến đường thu hút rất lớn phương tiện giao thông đoạn từ đê Nguyễn Khoái vào nội thành Hà Nội và ngược lại. Đây là điểm nút giao thông thường xuyên xảy ra ùn ứ, khi tuyến Vành đai 1 đi vào hoạt động, dự kiến, ùn tắc vẫn thường xuyên xảy ra.
Phương án cầu vượt được xem xét tại nút giao này theo hướng Lò Đúc và Kim Ngưu, đây là hướng có lưu lượng giao thông lớn và việc đầu tư theo hướng này không phải giải phóng mặt bằng. Dự kiến cầu có chiều dài trên 300m với 2 làn ô tô và 2 làn xe máy.
Đối với nút giao giữa đường Cổ Linh và đường đầu cầu Vĩnh Tuy, phương án được xem xét là phương án cầu vượt 2 làn xe nằm trên đường Cổ Linh giao với đường đầu cầu Vĩnh Tuy với dự kiến chiều dài trên 220m cho 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ đi 2 chiều.
Hiện tại, khi tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Hưng Yên, Trung tâm Thương mại AEON MALL đi vào khai thác đã khiến cho mật độ phương tiện qua lại tuyến đường và nút giao Cổ Linh - đường đầu cầu Vĩnh Tuy thường xuyên ùn tắc vào các giờ cao điểm và dự kiến tiếp tục tăng cao khi tuyến đường Cổ Linh kéo dài hoàn thành kết nối với đường Nguyễn Văn Cừ. Giải pháp xây dựng cầu vượt tại nút giao trên đang được Hà Nội xem xét để hạn chế ùn tắc giao thông.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng cầu vượt nút giao thông Trần Hưng Đạo- Lương Yên
07:32' - 14/04/2016
Thủ tướng Chính phủ có văn bản chấp thuận cho Hà Nội xây dựng 8 công trình theo lệnh khẩn cấp, cấp bách để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông xe cầu vượt nút giao trung tâm Long Biên
17:07' - 18/01/2016
Dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên bao gồm một cầu vượt trực thông hướng đường 5 (đường Nguyễn Văn Linh) đi cầu Đông Trù và hệ thống đường nội đô.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông xe cầu vượt nút Bắc Thăng Long – Vân Trì với tuyến đường sắt Bắc Hồng – Văn Điển
10:05' - 30/10/2015
Công trình có quy mô, cầu vượt trực thông với chiều dài trên 1.000 m, gồm 20 nhịp, kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực dài 692 m và đường dẫn dài 393 m, chiều rộng 26m với 6 làn xe cơ giới…
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Trung tâm Tài chính quốc tế: Bệ phóng mới cho TP. Hồ Chí Minh
14:06'
Ở tầm nhìn dài hạn, IFC tại TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng trở thành một “không gian thử nghiệm” cho các mô hình và sản phẩm tài chính mới, được triển khai trong khuôn khổ kiểm soát phù hợp.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, Huân chương Lao động hạng Nhất
13:12'
Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Mercosur và Việt Nam khởi động đàm phán Hiệp định thương mại ưu đãi
13:11'
PTA Mercosur - Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành một dấu mốc quan trọng, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ trao đổi thương mại, đầu tư và tăng cường gắn kết kinh tế giữa khối các nước Nam Mỹ và Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành xây dựng phấn đấu đảm bảo thể chế thông thoáng, hạ tầng thông suốt
13:06'
Thủ tướng yêu cầu ngành xây dựng thực hiện 5 bảo đảm và 6 đột phá; trong đó tập trung đảm bảo thể chế thông thoáng; hạ tầng thông suốt; quản trị thông minh; cách làm thông dụng; hợp tác “thông hiểu”.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Ngành Xây dựng thực hiện “5 đảm bảo, 6 đột phá” để phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại
13:00'
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng hoàn thành việc rà soát, xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn, điều kiện của đường sắt tốc độ cao để làm cơ sở lựa chọn công nghệ, phương thức đầu tư.
-
Kinh tế Việt Nam
Trung tâm tài chính quốc tế là “bệ phóng” để vươn tầm khu vực và vươn ra thế giới
11:38'
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết việc thành lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam chính là thời điểm Việt Nam mở cánh cửa hội nhập công nghệ tài chính, xanh hóa nền kinh tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Bộ Xây dựng chuyển mình mạnh mẽ về tư duy và hành động
10:38'
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh, năm 2025 ngành xây dựng đã xác lập được những kỷ lục thành tích qua các công trình, dự án trọng điểm quốc gia, quy mô lớn và có ý nghĩa.
-
Kinh tế Việt Nam
Huy động 3,84 triệu tỷ đồng từ khu vực tư nhân cho phát triển hạ tầng quốc gia
09:56'
Bộ Xây dựng đã thực hiện đề xuất nhiều cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt nhằm thu hút và thúc đẩy hiệu quả đầu tư công, đầu tư tư nhân tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Xây dựng hoàn thành mục tiêu tăng trưởng trên 9%
09:07'
Bộ Xây dựng hoàn thành mục tiêu tăng trưởng đạt trên 9%, các ngành kinh tế thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng ước đạt tỷ trọng khoảng 17,23% GDP cả nước.

4 dự án giao thông sẽ giúp giảm bớt tình trạng ùn tắc hiện nay tại Hà Nội. Ảnh: TTXVN