Hà Nội xem xét làm cầu vượt tại 4 nút giao thông ùn ứ thường xuyên
4 dự án giao thông cấp bách được Hà Nội xem xét triển khai xây dựng cầu vượt nhằm hạn chế ùn tắc giao thông là các nút giao: Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, An Dương - Thanh Niên, Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái, nút giao giữa đường Cổ Linh và đường đầu cầu Vĩnh Tuy.
Tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên tại nút vào giờ cao điểm đã tạo dòng chờ dài trên các tuyến phố ra vào. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng cầu vượt tại đây là rất cần thiết và lâu dài.
Phương án cầu vượt tại nút giao này dự kiến là cầu cong kết nốt trực tiếp theo hướng Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch với chiều dài của cầu trên 270m cho 2 làn xe đi 2 chiều.
Với nút giao An Dương - Thanh Niên, kể từ khi hoàn thành cầu Nhật Tân và đường nối cầu Nhật Tân tới sân bay Nội bài đã nên hướng kết nối giao thông mới đi qua trục An Dương - Thanh Niên. Trong khi đó, hiện trạng đường An Dương mặt cắt hẹp, đầu đường có cửa khẩu kích thước nhỏ và nhu cầu đi ra vào đường rất lớn nên thường xuyên xảy ra ùn tắc. Tình trạng ùn tắc tại nút giao An Dương - Thanh Niên thường xuyên xảy ra đã tạo dòng chờ dài trên các tuyến phố An Dương, Nghi Tàm.
Giải pháp bố trí cầu vượt tại nút giao được xem xét là cầu 2 làn xe đi 2 chiều thẳng theo hướng Nghi Tàm - Yên Phụ bởi nếu xây dựng cầu theo hướng An Dương - Thanh Niên sẽ ảnh hưởng cảnh quan khu vực Hồ Tây, hồ Trúc Bạch và điều kiện địa hình không cho phép, kinh phí giải phóng mặt bằng lớn.
Tuyến Vành đai 1 (Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái) hiện nay đang hoàn thành và chuẩn bị thông xe. Đây được xác định là tuyến đường thu hút rất lớn phương tiện giao thông đoạn từ đê Nguyễn Khoái vào nội thành Hà Nội và ngược lại. Đây là điểm nút giao thông thường xuyên xảy ra ùn ứ, khi tuyến Vành đai 1 đi vào hoạt động, dự kiến, ùn tắc vẫn thường xuyên xảy ra.
Phương án cầu vượt được xem xét tại nút giao này theo hướng Lò Đúc và Kim Ngưu, đây là hướng có lưu lượng giao thông lớn và việc đầu tư theo hướng này không phải giải phóng mặt bằng. Dự kiến cầu có chiều dài trên 300m với 2 làn ô tô và 2 làn xe máy.
Đối với nút giao giữa đường Cổ Linh và đường đầu cầu Vĩnh Tuy, phương án được xem xét là phương án cầu vượt 2 làn xe nằm trên đường Cổ Linh giao với đường đầu cầu Vĩnh Tuy với dự kiến chiều dài trên 220m cho 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ đi 2 chiều.
Hiện tại, khi tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Hưng Yên, Trung tâm Thương mại AEON MALL đi vào khai thác đã khiến cho mật độ phương tiện qua lại tuyến đường và nút giao Cổ Linh - đường đầu cầu Vĩnh Tuy thường xuyên ùn tắc vào các giờ cao điểm và dự kiến tiếp tục tăng cao khi tuyến đường Cổ Linh kéo dài hoàn thành kết nối với đường Nguyễn Văn Cừ. Giải pháp xây dựng cầu vượt tại nút giao trên đang được Hà Nội xem xét để hạn chế ùn tắc giao thông.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng cầu vượt nút giao thông Trần Hưng Đạo- Lương Yên
07:32' - 14/04/2016
Thủ tướng Chính phủ có văn bản chấp thuận cho Hà Nội xây dựng 8 công trình theo lệnh khẩn cấp, cấp bách để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông xe cầu vượt nút giao trung tâm Long Biên
17:07' - 18/01/2016
Dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên bao gồm một cầu vượt trực thông hướng đường 5 (đường Nguyễn Văn Linh) đi cầu Đông Trù và hệ thống đường nội đô.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông xe cầu vượt nút Bắc Thăng Long – Vân Trì với tuyến đường sắt Bắc Hồng – Văn Điển
10:05' - 30/10/2015
Công trình có quy mô, cầu vượt trực thông với chiều dài trên 1.000 m, gồm 20 nhịp, kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực dài 692 m và đường dẫn dài 393 m, chiều rộng 26m với 6 làn xe cơ giới…
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Chi tiết nút giao cao tốc Bắc – Nam đưa vào khai thác dịp lễ 30/4 – 1/5
12:10'
Riêng đối với tuyến Cam Lộ - La Sơn nối Quảng Trị với Huế có chiều dài khoảng 98,3 km hiện đã bố trí trạm dừng nghỉ tạm tại Km64+200 bên trái tuyến và Km77+800 bên phải tuyến.
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố Báo cáo quốc gia về đăng ký và thống kê hộ tịch đầu tiên
11:02'
Việt Nam đã có một bước tiến quan trọng trong hành trình xây dựng hệ thống dữ liệu toàn diện khi chính thức công bố Báo cáo Quốc gia đầu tiên về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2021 – 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam đang vươn mình trong tất cả mọi lĩnh vực
10:23'
Giáo sư, Tiến sĩ Joseph Văn Võ, Tổng Giám đốc Tổ chức Khoa học gia và Chuyên gia gốc Việt toàn cầu (AVSC), đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của Việt Nam trong 50 năm kể từ ngày thống nhất đất nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Hàng hóa thông qua cảng biển Hải Phòng tăng 10%
10:22'
Trong 4 tháng của năm 2025, sản lượng hàng hóa thông qua cảng bằng đường biển Hải Phòng ước đạt trên 29,3 triệu tấn, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.
-
Kinh tế Việt Nam
Khơi thông dự án khu công nghiệp lớn nhất Lạng Sơn
10:12'
UBND tỉnh Lạng Sơn khẳng định, việc hoàn thành dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp VSIP có ý nghĩa lớn, đóng góp vào việc nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Chính phủ điều động, bổ nhiệm nhân sự Bộ Quốc phòng
22:25' - 24/04/2025
Ngày 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký các Quyết định điều động, bổ nhiệm nhân sự Bộ Quốc phòng.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác dầu khí với Algeria
20:12' - 24/04/2025
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đã tiếp và làm việc với Nghị sỹ Saleh Djeghloul, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Algeria - Việt Nam sang công tác tại Hà Nội từ ngày 21 - 26/4/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Áp lực cho logistics Việt trên đường đua số và xanh
19:49' - 24/04/2025
Chiều 24/4, Báo Công Thương phối hợp cùng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) tổ chức Hội thảo “Cơ hội để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0”.
-
Kinh tế Việt Nam
Triển lãm công nghệ GITEX Asia 2025: Cửa ngõ kết nối toàn cầu cho doanh nghiệp Việt Nam
19:16' - 24/04/2025
Tại GITEX Asia Singapore, Việt Nam gây ấn tượng với Gian hàng Việt Nam và “Ngày Việt Nam” nhằm kết nối cộng đồng khởi nghiệp, doanh nghiệp Việt Nam với toàn cầu