Hà Nội xem xét làm cầu vượt tại 4 nút giao thông ùn ứ thường xuyên
4 dự án giao thông cấp bách được Hà Nội xem xét triển khai xây dựng cầu vượt nhằm hạn chế ùn tắc giao thông là các nút giao: Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, An Dương - Thanh Niên, Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái, nút giao giữa đường Cổ Linh và đường đầu cầu Vĩnh Tuy.
Tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên tại nút vào giờ cao điểm đã tạo dòng chờ dài trên các tuyến phố ra vào. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng cầu vượt tại đây là rất cần thiết và lâu dài.
Phương án cầu vượt tại nút giao này dự kiến là cầu cong kết nốt trực tiếp theo hướng Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch với chiều dài của cầu trên 270m cho 2 làn xe đi 2 chiều.
Với nút giao An Dương - Thanh Niên, kể từ khi hoàn thành cầu Nhật Tân và đường nối cầu Nhật Tân tới sân bay Nội bài đã nên hướng kết nối giao thông mới đi qua trục An Dương - Thanh Niên. Trong khi đó, hiện trạng đường An Dương mặt cắt hẹp, đầu đường có cửa khẩu kích thước nhỏ và nhu cầu đi ra vào đường rất lớn nên thường xuyên xảy ra ùn tắc. Tình trạng ùn tắc tại nút giao An Dương - Thanh Niên thường xuyên xảy ra đã tạo dòng chờ dài trên các tuyến phố An Dương, Nghi Tàm.
Giải pháp bố trí cầu vượt tại nút giao được xem xét là cầu 2 làn xe đi 2 chiều thẳng theo hướng Nghi Tàm - Yên Phụ bởi nếu xây dựng cầu theo hướng An Dương - Thanh Niên sẽ ảnh hưởng cảnh quan khu vực Hồ Tây, hồ Trúc Bạch và điều kiện địa hình không cho phép, kinh phí giải phóng mặt bằng lớn.
Tuyến Vành đai 1 (Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái) hiện nay đang hoàn thành và chuẩn bị thông xe. Đây được xác định là tuyến đường thu hút rất lớn phương tiện giao thông đoạn từ đê Nguyễn Khoái vào nội thành Hà Nội và ngược lại. Đây là điểm nút giao thông thường xuyên xảy ra ùn ứ, khi tuyến Vành đai 1 đi vào hoạt động, dự kiến, ùn tắc vẫn thường xuyên xảy ra.
Phương án cầu vượt được xem xét tại nút giao này theo hướng Lò Đúc và Kim Ngưu, đây là hướng có lưu lượng giao thông lớn và việc đầu tư theo hướng này không phải giải phóng mặt bằng. Dự kiến cầu có chiều dài trên 300m với 2 làn ô tô và 2 làn xe máy.
Đối với nút giao giữa đường Cổ Linh và đường đầu cầu Vĩnh Tuy, phương án được xem xét là phương án cầu vượt 2 làn xe nằm trên đường Cổ Linh giao với đường đầu cầu Vĩnh Tuy với dự kiến chiều dài trên 220m cho 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ đi 2 chiều.
Hiện tại, khi tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Hưng Yên, Trung tâm Thương mại AEON MALL đi vào khai thác đã khiến cho mật độ phương tiện qua lại tuyến đường và nút giao Cổ Linh - đường đầu cầu Vĩnh Tuy thường xuyên ùn tắc vào các giờ cao điểm và dự kiến tiếp tục tăng cao khi tuyến đường Cổ Linh kéo dài hoàn thành kết nối với đường Nguyễn Văn Cừ. Giải pháp xây dựng cầu vượt tại nút giao trên đang được Hà Nội xem xét để hạn chế ùn tắc giao thông.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng cầu vượt nút giao thông Trần Hưng Đạo- Lương Yên
07:32' - 14/04/2016
Thủ tướng Chính phủ có văn bản chấp thuận cho Hà Nội xây dựng 8 công trình theo lệnh khẩn cấp, cấp bách để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông xe cầu vượt nút giao trung tâm Long Biên
17:07' - 18/01/2016
Dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên bao gồm một cầu vượt trực thông hướng đường 5 (đường Nguyễn Văn Linh) đi cầu Đông Trù và hệ thống đường nội đô.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông xe cầu vượt nút Bắc Thăng Long – Vân Trì với tuyến đường sắt Bắc Hồng – Văn Điển
10:05' - 30/10/2015
Công trình có quy mô, cầu vượt trực thông với chiều dài trên 1.000 m, gồm 20 nhịp, kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực dài 692 m và đường dẫn dài 393 m, chiều rộng 26m với 6 làn xe cơ giới…
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng: Khai mở động lực mới cho mô hình tăng trưởng
13:52'
Theo đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga, thành tựu giai đoạn 2021–2025 tạo nền tảng vững chắc để Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới, cùng các động lực để khai mở mô hình tăng trưởng mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Trình Quốc hội sửa đổi, bổ sung 5 luật thuộc lĩnh vực tài chính, thương mại
12:22'
Sáng 3/11, Quốc hội nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra 5 dự án luật, trong đó tập trung vào các nội dung tăng phân quyền, đơn giản hóa thủ tục, quản lý nợ công và kiểm soát hoạt động thương mại điện tử
-
Kinh tế Việt Nam
OCOP xứ Thanh: Bản sắc và hội nhập
09:20'
Khu trưng bày của tỉnh Thanh Hóa tại Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ phản ánh bản sắc địa phương mà còn khẳng định tiềm năng kinh tế, năng lực hội nhập.
-
Kinh tế Việt Nam
Cắt giảm và đơn giản hóa thủ tục trong đầu tư, kinh doanh
08:11'
Sáng 3/11, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về 6 dự án, thảo luận ở tổ 3 dự án Luật nhằm đơn giản hóa thủ tục trong đầu tư, kinh doanh.
-
Kinh tế Việt Nam
Cơ chế nào cho đường cao tốc để “giữ sức đường dài”?
06:53'
Hàng nghìn km cao tốc đang mở ra không gian phát triển mới cho các vùng kinh tế, song cũng đặt ra nhiều thách thức trong quản lý, khai thác và bảo trì.
-
Kinh tế Việt Nam
Cầu nối chiến lược cho hàng Việt
20:26' - 02/11/2025
Hội chợ Mùa Thu năm 2025 được nhìn nhận là cầu nối chiến lược cho hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng nội địa và xúc tiến xuất khẩu, qua đó tạo động lực tăng trưởng cho nền kinh tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Tự chủ chiến lược cho một Việt Nam hùng cường-Bài cuối: Nền tảng cho khát vọng phát triển
20:01' - 02/11/2025
Bước vào giai đoạn chuẩn bị Đại hội XIV của Đảng, vấn đề "tự chủ chiến lược" không chỉ được nêu như một định hướng đối ngoại, mà còn được đặt ở tầm nhìn phát triển quốc gia.
-
Kinh tế Việt Nam
Tự chủ chiến lược cho một Việt Nam hùng cường-Bài 2: Lựa chọn tất yếu trong thời đại biến động
19:54' - 02/11/2025
Trong bối cảnh cạnh tranh địa – chính trị ngày càng gay gắt, tự chủ chiến lược là "lá chắn mềm" bảo vệ lợi ích quốc gia.
-
Kinh tế Việt Nam
Tự chủ chiến lược cho một Việt Nam hùng cường - Bài 1: Tầm nhìn mới trong tư duy phát triển
19:42' - 02/11/2025
Đất nước đang bước vào giai đoạn chuẩn bị quan trọng cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng – sự kiện chính trị trọng đại định hướng cho cả một thời kỳ phát triển mới.

4 dự án giao thông sẽ giúp giảm bớt tình trạng ùn tắc hiện nay tại Hà Nội. Ảnh: TTXVN