Hà Nội xem xét làm cầu vượt tại 4 nút giao thông ùn ứ thường xuyên
4 dự án giao thông cấp bách được Hà Nội xem xét triển khai xây dựng cầu vượt nhằm hạn chế ùn tắc giao thông là các nút giao: Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, An Dương - Thanh Niên, Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái, nút giao giữa đường Cổ Linh và đường đầu cầu Vĩnh Tuy.
Tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên tại nút vào giờ cao điểm đã tạo dòng chờ dài trên các tuyến phố ra vào. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng cầu vượt tại đây là rất cần thiết và lâu dài.
Phương án cầu vượt tại nút giao này dự kiến là cầu cong kết nốt trực tiếp theo hướng Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch với chiều dài của cầu trên 270m cho 2 làn xe đi 2 chiều.
Với nút giao An Dương - Thanh Niên, kể từ khi hoàn thành cầu Nhật Tân và đường nối cầu Nhật Tân tới sân bay Nội bài đã nên hướng kết nối giao thông mới đi qua trục An Dương - Thanh Niên. Trong khi đó, hiện trạng đường An Dương mặt cắt hẹp, đầu đường có cửa khẩu kích thước nhỏ và nhu cầu đi ra vào đường rất lớn nên thường xuyên xảy ra ùn tắc. Tình trạng ùn tắc tại nút giao An Dương - Thanh Niên thường xuyên xảy ra đã tạo dòng chờ dài trên các tuyến phố An Dương, Nghi Tàm.
Giải pháp bố trí cầu vượt tại nút giao được xem xét là cầu 2 làn xe đi 2 chiều thẳng theo hướng Nghi Tàm - Yên Phụ bởi nếu xây dựng cầu theo hướng An Dương - Thanh Niên sẽ ảnh hưởng cảnh quan khu vực Hồ Tây, hồ Trúc Bạch và điều kiện địa hình không cho phép, kinh phí giải phóng mặt bằng lớn.
Tuyến Vành đai 1 (Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái) hiện nay đang hoàn thành và chuẩn bị thông xe. Đây được xác định là tuyến đường thu hút rất lớn phương tiện giao thông đoạn từ đê Nguyễn Khoái vào nội thành Hà Nội và ngược lại. Đây là điểm nút giao thông thường xuyên xảy ra ùn ứ, khi tuyến Vành đai 1 đi vào hoạt động, dự kiến, ùn tắc vẫn thường xuyên xảy ra.
Phương án cầu vượt được xem xét tại nút giao này theo hướng Lò Đúc và Kim Ngưu, đây là hướng có lưu lượng giao thông lớn và việc đầu tư theo hướng này không phải giải phóng mặt bằng. Dự kiến cầu có chiều dài trên 300m với 2 làn ô tô và 2 làn xe máy.
Đối với nút giao giữa đường Cổ Linh và đường đầu cầu Vĩnh Tuy, phương án được xem xét là phương án cầu vượt 2 làn xe nằm trên đường Cổ Linh giao với đường đầu cầu Vĩnh Tuy với dự kiến chiều dài trên 220m cho 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ đi 2 chiều.
Hiện tại, khi tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Hưng Yên, Trung tâm Thương mại AEON MALL đi vào khai thác đã khiến cho mật độ phương tiện qua lại tuyến đường và nút giao Cổ Linh - đường đầu cầu Vĩnh Tuy thường xuyên ùn tắc vào các giờ cao điểm và dự kiến tiếp tục tăng cao khi tuyến đường Cổ Linh kéo dài hoàn thành kết nối với đường Nguyễn Văn Cừ. Giải pháp xây dựng cầu vượt tại nút giao trên đang được Hà Nội xem xét để hạn chế ùn tắc giao thông.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng cầu vượt nút giao thông Trần Hưng Đạo- Lương Yên
07:32' - 14/04/2016
Thủ tướng Chính phủ có văn bản chấp thuận cho Hà Nội xây dựng 8 công trình theo lệnh khẩn cấp, cấp bách để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông xe cầu vượt nút giao trung tâm Long Biên
17:07' - 18/01/2016
Dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên bao gồm một cầu vượt trực thông hướng đường 5 (đường Nguyễn Văn Linh) đi cầu Đông Trù và hệ thống đường nội đô.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông xe cầu vượt nút Bắc Thăng Long – Vân Trì với tuyến đường sắt Bắc Hồng – Văn Điển
10:05' - 30/10/2015
Công trình có quy mô, cầu vượt trực thông với chiều dài trên 1.000 m, gồm 20 nhịp, kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực dài 692 m và đường dẫn dài 393 m, chiều rộng 26m với 6 làn xe cơ giới…
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Khơi thông nguồn lực cho phát triển đất nước
12:14'
Sáng 18/6, Quốc hội thảo luận tại hội trường về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2024, những tháng đầu năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Hôm nay 18/6, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Đường sắt (sửa đổi)
08:12'
Sáng 18/6, Quốc hội tiếp tục thảo luận ở hội trường về: Đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2024...
-
Kinh tế Việt Nam
Điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Thường trực Bộ Dân tộc và Tôn giáo và Phó Tổng Thanh tra Thường trực Thanh tra Chính phủ
08:00'
Ngày 17/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký các Quyết định điều động, phân công, bổ nhiệm Thứ trưởng Thường trực Bộ Dân tộc và Tôn giáo và Phó Tổng Thanh tra Thường trực Thanh tra Chính phủ.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần Thơ nhận trách nhiệm chậm hoàn thành thủ tục đất đai tại Khu công nghiệp VSIP
21:18' - 17/06/2025
Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, việc chậm trễ trong quá trình hỗ trợ làm các thủ tục cấp giấy chứng nhận cho nhà đầu tư VSIP là trách nhiệm của thành phố Cần Thơ.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV: Đã sẵn sàng triển khai chính quyền địa phương hai cấp
19:37' - 17/06/2025
Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà mong muốn sẽ tận dụng và thúc đẩy quản trị số và hiện đại hóa hoạt động điều hành.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV: Đấu tranh chống hàng giả đã có kết quả nhưng còn diễn biến phức tạp
18:15' - 17/06/2025
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 9, chiều 17/6, Quốc hội thảo luận ở hội trường về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XV: Mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên cần có chiến lược dài hạn
17:52' - 17/06/2025
Bên lề kỳ họp, nhiều đại biểu cho rằng, kinh tế Việt Nam có thể vượt qua khó khăn và đạt được mục tiêu đề ra.
-
Kinh tế Việt Nam
Xử lý tài sản công dôi dư và quan tâm tới công tác cán bộ, nguồn nhân lực
17:19' - 17/06/2025
Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV: Xử lý tài sản công dôi dư và quan tâm tới công tác cán bộ, nguồn nhân lực
-
Kinh tế Việt Nam
Bình Dương hút “đại bàng” công nghệ
16:47' - 17/06/2025
Từng được biết đến như thủ phủ công nghiệp của cả nước, Bình Dương nay đang bước vào một giai đoạn phát triển mới: chuyển mình từ sản xuất truyền thống sang công nghệ cao.