Hà Nội: Xét nghiệm những người liên quan đến lái xe luồng xanh mắc COVID-19

13:08' - 17/09/2021
BNEWS Phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) xét nghiệm những người liên quan đến lái xe luồng xanh dương tính với COVID-19.

Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) Nguyễn Văn Đức cho biết, phường đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người đến tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Trường Tiểu học Thịnh Liệt vào ngày 14/9 do liên quan đến một lái xe luồng xanh mắc COVID-19.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, lái xe luồng xanh này thuộc Công ty cổ phần Net Group có địa chỉ ở 1093 đường Giải Phóng, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai. Lái xe đi từ Bến Tre ra Hà Nội vào ngày 14/9.

Ngày 14/9, lái xe này được công ty phát phiếu đi xét nghiệm và tiêm  vaccine phòng COVID-19 nên đã đến điểm tiêm chủng tại Trường Tiểu học Thịnh Liệt. Theo kết quả khám sàng lọc, lái xe này được đo nhiệt độ trước khi tiêm, kết quả cao hơn mức quy định.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu lái xe lấy mẫu xét nghiệm và ngồi nghỉ, sau đó đo lại thân nhiệt. Tuy nhiên, người này đã tự ý ra về, sau đó di chuyển lên tỉnh Lào Cai và đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

“Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, phường Thịnh Liệt đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 404 người đến điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 ngày 14/9 tại Trường Tiểu học Thịnh Liệt; đồng thời xét nghiệm trên diện rộng cho 615 người. Hiện tất cả các mẫu test nhanh đều cho kết quả âm tính. Còn các mẫu xét nghiệm PCR dự kiến trong ngày 17/9 sẽ có kết quả”, ông Nguyễn Văn Đức thông tin thêm.

Đối với các trường hợp F1 có tiếp xúc gần với lái xe này, UBND phường Thịnh Liệt đã đưa đi cách ly tập trung, còn những trường hợp F2 yêu cầu tự cách ly tại nhà./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục