Hà Nội xử lý 433 điểm trông giữ xe vi phạm

22:17' - 13/06/2023
BNEWS Trong số các trường hợp trông giữ xe vi phạm, bị xử lý có 10 đơn vị được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phép nhưng sử dụng quá diện tích được cấp trong giấy phép.

Tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, từ đầu năm đến nay, Thanh tra Giao thông Vận tải Hà Nội đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 508 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, phạt hơn 2 tỷ đồng, bao gồm 75 trường hợp dừng, đỗ xe trái quy định và 433 trường hợp trông giữ xe vi phạm.

 

Đồng thời, lực lượng chức năng yêu cầu giải tỏa ngay phần lòng đường chiếm dụng trái phép để trông giữ phương tiện, không tái vi phạm.

Trong số các trường hợp trông giữ xe vi phạm, bị xử lý có 10 đơn vị được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phép nhưng sử dụng quá diện tích được cấp trong giấy phép. 169 trường hợp chiếm dụng trái phép hè phố để trông giữ xe; 131 trường hợp tổ chức hoạt động trông giữ xe trái phép…

Nhờ tăng cường kiểm tra, xử lý, tình hình tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện trên địa bàn thành phố chuyển biến tích cực.

Phương tiện được sắp xếp gọn gàng hơn, bục bệ, mái che, mái vẩy vi phạm hành lang giao thông, gây mất mỹ quan đô thị đã được người dân và các lực lượng chức năng tháo dỡ, bảo đảm đường thông, hè thoáng.

Để duy trì nền nếp, trật tự văn minh đô thị, thời gian tới, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiếp tục bố trí lực lượng phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội  - Công an thành phố và Công an các quận, huyện, thị xã, chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra tại các điểm trông giữ phương tiện, các điểm đỗ xe trên địa bàn thành phố.

Rà soát, kiểm tra các điểm trông giữ phương tiện do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phép cho các đơn vị trên địa bàn các quận, huyện và kiên quyết xử lý và giải tỏa các điểm trông giữ xe không phép, trái phép.

Đề xuất Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thu hồi, điều chỉnh diện tích đối với các vị trí không còn phù hợp do có thay đổi về tổ chức giao thông hoặc các điểm trông giữ xe có nhiều vi phạm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục