Hà Nội xử lý xe hợp đồng trá hình, xe đưa đón học sinh vi phạm quy định

17:34' - 30/09/2022
BNEWS Từ tháng 9 đến nay, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã rà soát các xe ô tô hợp đồng chở học sinh vi phạm các quy định của pháp luật trong quá trình kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố.

Trước tình trạng tái diễn vi phạm quy định trong hoạt động xe ô tô đưa, đón học sinh, từ tháng 9/2022, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, rà soát các xe ô tô hợp đồng chở học sinh vi phạm các quy định của pháp luật trong quá trình kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố.
Cụ thể, lực lượng chức năng đã tiến hành xử lý, lập 8 biên bản vi phạm hành chính đối với 3 xe ô tô chở học sinh với lỗi "Không có hợp đồng vận chuyển theo quy định", phạt 66,4 triệu đồng. Cùng đó, kiểm tra các xe ô tô kinh doanh vận tải vận chuyển hành khách theo hình thức hợp đồng chở học sinh tại các trường học.
Thanh tra Sở phối hợp với Phòng Giáo dục các địa phương và lực lượng chức năng làm việc với Ban Giám hiệu các trường học để thông báo về việc triển khai các nhiệm vụ cấp bách bảo đảm an toàn giao thông đối với xe hợp đồng đưa, đón học sinh. Các trường phối hợp cung cấp danh sách doanh nghiệp, phương tiện đã thực hiện ký kết hợp đồng để chở học sinh; tuyệt đối không ký hợp đồng đối với các tổ chức, cá nhân, phương tiện không đáp ứng đủ tiêu chuẩn về phương tiện và người lái xe theo quy định.
Để xử lý hiện tượng "xe dù, bến cóc", xe hợp đồng trá hình vận chuyển hành khách xuất hiện trở lại trên địa bàn thành phố, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các vi phạm trong lĩnh vực hoạt động này từ ngày 7/9 đến hết năm 2022.
Theo đó, Thanh tra Sở tăng cường phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doạnh vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hình thức hợp đồng.

Ngoài ra, kiểm tra, xử lý vi phạm theo nội dung phản ánh của cơ quan báo chí; đón, trả khách bên ngoài bến xe và các tuyến đường xung quanh bến xe. Đặc biệt, xóa bỏ triệt để việc đón, trả khách tại các "tụ điểm" là Văn phòng đại diện, Chi nhánh doanh nghiệp kinh doanh vận tải./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục