Hà Nội: Xử phạt nhiều bãi trông xe tự phát tại quận Hoàn Kiếm

13:45' - 25/12/2021
BNEWS Trong đêm Noel (24/12), Đội Cảnh sát giao thông và trật tự (Công an quận Hoàn Kiếm) đã phát hiện tại nhiều bãi trông giữ xe có vi phạm.

Ngày 25/12, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, qua tuần tra kiểm soát địa bàn trong đêm Noel (24/12), Đội Cảnh sát giao thông và trật tự (Công an quận Hoàn Kiếm) đã phát hiện tại nhiều bãi trông giữ xe có vi phạm.

Theo đó, Đội Cảnh sát giao thông và trật tự cùng với lực lượng chức năng liên quan đã lập biên bản, xử phạt hành chính nhiều người trông giữ xe với tổng số tiền khoảng 20 triệu đồng.

Điển hình như, lực lượng chức năng của quận Hoàn Kiếm đã lập biên bản xử phạt tại 2 bãi trông giữ xe ở số 59 và 116 Cầu Gỗ tại phường Hàng Bạc; 2 bãi trông giữ xe ở số 1 Bảo Khánh và số 1 Lê Thái Tổ tại phường Hàng Trống; 1 bãi trông giữ xe ở 18 Hàng Gai tại phường Hàng Gai; 1 bãi trông giữ xe ở 105 Hàng Chiếu tại phường Đồng Xuân...

Qua kiểm tra ban đầu, hầu hết các bãi trông giữ xe đều là tự phát do người dân tự in vé, thu phí.

Theo Công an quận Hoàn Kiếm, trong đêm Noel, các đơn vị thuộc Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội đã đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên toàn địa bàn quận, tạo điều kiện thuận lợi để người dân vui chơi, nhưng vẫn đảm bảo các quy định phòng, chống dịch COVID-19; nhất là tại 4 cơ sở tôn giáo trên địa bàn và xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Cũng theo ghi nhận, từ 17h30 phút ngày 24/12 đến rạng sáng ngày 25/12, Công an quận Hoàn Kiếm đã lập các chốt bảo vệ ngăn phương tiện ra vào phố Nhà Thờ và Hàng Mã; đồng thời phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông từ xa nên đã không xảy ra tình trạng ùn tắc, tập trung đông người.

Các chốt kiểm soát từ phố Nhà Chung, Ấu Triệu, Nhà Thờ... đều được lập rào chắn và có lực lượng chức năng đứng gác.

Chỉ người dân trong khu vực và khách mời của Nhà Thờ Lớn có giấy mời mới được ra vào. Lực lượng y tế cũng được tăng cường ngay sau hàng rào an ninh tiến hành test nhanh COVID-19 với khách, để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Đáng chú ý, với sự vào cuộc đồng bộ của các lực lượng, trên địa bàn đã không xảy ra hiện tượng thanh thiếu niên tụ tập đua xe, gây rối trật tự, đặc biệt là không xảy ra cháy nổ trong đêm Noel./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục