Hà Nội xúc tiến du lịch tại chỗ đến 10 quốc gia châu Âu

20:14' - 12/11/2019
BNEWS Sở Du lịch Hà Nội tổ chức xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch đến 30 doanh nghiệp du lịch tại 10 quốc gia châu Âu.
Hồ Hoàn Kiếm, điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Chiều 12/11, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch đến 30 doanh nghiệp du lịch tại 10 quốc gia châu Âu, gồm: Áo, Bỉ, Séc, Pháp, Ý, Hà Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ. 150 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội, tổ chức nghề nghiệp và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Bắc - Trung - Nam đã tham gia buổi xúc tiến, quảng bá này.
Tại đây, các doanh nghiệp Hà Nội và cả nước đã giới thiệu về sản phẩm du lịch, điểm đến và được trao đổi trực tiếp, thực hiện ký kết hợp tác với các đối tác 10 nước châu Âu. Trong thời gian này, Sở Du lịch Hà Nội cũng trình chiếu các phim giới thiệu du lịch Hà Nội do kênh truyền hình quốc tế CNN cũng như Hà Nội sản xuất.
Phát biểu tại buổi xúc tiến, quảng bá điểm đến, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải khẳng định, đây là năm thứ hai Sở Du lịch Hà Nội đón đoàn khảo sát của các doanh nghiệp du lịch châu Âu. Trong chương trình năm nay, các doanh nghiệp du lịch châu Âu đã trải nghiệm chất lượng các điểm đến du lịch Hà Nội - Ninh Bình - Quảng Ninh.

Để tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa Hà Nội và thị trường châu Âu, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành và khách du lịch các nước châu Âu đến với Hà Nội. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cũng mong muốn các doanh nghiệp châu Âu sẽ có nhiều chương trình đưa khách đến du lịch Hà Nội cũng như Việt Nam.
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, giao lưu kết nối cũng như lắng nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham gia đoàn khảo sát cho du lịch Thủ đô. Sở Du lịch Hà Nội là cầu nối liên kết các doanh nghiệp du lịch trong nước với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm.

Qua đó, giúp các đơn vị lữ hành quốc tế có được cơ hội trải nghiệm thực tế các sản phẩm, dịch vụ du lịch Hà Nội và các địa phương làm cơ sở để kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách du lịch các thị trường.
Buổi xúc tiến, quảng bá này nằm trong chương trình đón đoàn doanh nghiệp du lịch châu Âu đến khảo sát điểm đến du lịch Hà Nội - Ninh Bình - Quảng Ninh diễn ra từ ngày 9 - 14/11. Chương trình do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức. Sở Du lịch Hà Nội hỗ trợ toàn bộ chi phí dịch vụ mặt đất (lưu trú, vận chuyển, ăn uống…), Vietnam Airlines tài trợ toàn bộ tiền vé máy bay, phí sân bay cho đoàn khách.

Đây là hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ và kết nối các điểm đến trong khu vực thường niên do Sở Du lịch Hà Nội thực hiện, với mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành quốc tế điểm đến du lịch, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô và các địa phương.
Với vị thế là Thủ đô, là trung tâm du lịch của cả nước, đặc biệt là khu vực phía Bắc, Hà Nội chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương. Qua đó, tạo sự đa dạng, phong phú cho các sản phẩm du lịch của Hà Nội và vùng phụ cận.
Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp lữ hành châu Âu đã khảo sát các điểm du lịch nổi tiếng, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới của du lịch Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh. Đoàn đã tham quan Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà sàn Bác Hồ, chùa Một Cột, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn và khu phố cổ Hà Nội.

Đặc biệt, đoàn tham quan Vườn Quốc gia Ba Vì và tham gia leo núi từ cốt 1100 m xuống cốt 400 m. Các doanh nghiệp lữ hành châu Âu cũng khảo sát làng cổ Đường Lâm, đền Và và chùa Tây Phương, làng lụa Vạn Phúc, thưởng thức chương trình múa rối nước, vở diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ… Tại hai tỉnh Ninh Bình và Quảng Ninh, đoàn khảo sát khu du lịch Tràng An, hang Múa, vịnh Hạ Long./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục