Hà Nội yêu cầu công chức thực hiện nghiêm túc bộ Quy tắc ứng xử

09:52' - 04/08/2017
BNEWS Năm 2017 được Hà Nội chọn là “Năm kỷ cương hành chính”, đồng thời ban hành Quy tắc ứng xử nơi công cộng và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.
Hà Nội yêu cầu công chức thực hiện nghiêm túc bộ Quy tắc ứng xử. Ảnh minh họa: TTXVN

Để định hướng cho công chức các chuẩn mực trong giải quyết công việc với tổ chức và công dân, trong gia đình và xã hội, Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm đến vấn đề ứng xử của công chức, yêu cầu công chức thực hiện nghiêm túc bộ Quy tắc ứng xử.

Cùng với việc ban hành các chương trình, kế hoạch thực hiện Quy tắc ứng xử, Hà Nội áp dụng nhiều biện pháp cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và nâng cao chất lượng phục vụ, trình độ năng lực của công chức, nhất là công chức làm việc tại các khu vực thường xuyên tiếp xúc với công dân.
Ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, hiện tại Quy tắc ứng xử của công chức đang được triển khai sâu rộng, từng bước ngấm vào thực tiễn. Các sở, ngành, quận, huyện, đoàn thể chính trị đã cơ bản tổ chức tập huấn, tuyên truyền, phổ biến bằng nhiều hình thức đến các đơn vị trực thuộc; trong đó chú trọng việc tuyên truyền trực quan, phổ biến, tiếp cận trao đổi.

Nhiều cơ quan, đơn vị còn treo nội dung Quy tắc ứng xử tại bộ phận giải quyết thủ tục hành chính một cửa, nơi tập trung làm việc hoặc cổng ra vào.
Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội là cơ quan đi đầu trong triển khai Quy tắc ứng xử của công chức, tổ chức ký cam kết với các đơn vị trực thuộc Sở. Bộ Quy tắc ứng xử được treo trang trọng ngay cổng ra vào Sở để công chức dễ nhìn, dễ thực hiện.

Tại quận Hai Bà Trưng, 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan thuộc quận đã cam kết thực hiện các nội dung của bộ Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Tại quận Hà Đông, Quận ủy, UBND quận cũng như cả hệ thống chính trị trong quận cũng tổ chức triển khai nghiêm túc hai bộ quy tắc đến các cơ quan, đơn vị, địa bàn dân cư, các địa điểm công cộng…
Tuy nhiên, Tiến sĩ Nguyễn Viết Chức, Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn văn hóa – xã hội của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho rằng, cùng với triển khai, các cơ quan chức năng cần kiểm tra việc công chức tiếp cận, thực hiện Quy tắc ứng xử, tránh tình trạng triển khai hình thức.

Đồng thời, công dân cùng vào cuộc với chính quyền trong việc thực hiện Quy tắc ứng xử thì mới xây dựng được văn hóa ứng xử người Hà Nội đúng tầm./.

>> Hà Nội: Vẫn còn bất cập trong triển khai bộ quy tắc ứng xử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục