Hạ viện Mỹ bỏ phiếu duy trì nguồn tài chính để Chính phủ không phải đóng cửa

07:38' - 01/03/2024
BNEWS Đêm 1/3, ngày 29/2 (giờ địa phương), Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu duy trì việc cấp tiền cho các cơ quan liên bang và tránh việc Chính phủ nước này phải đóng cửa trong năm bầu cử

Trước việc nguồn tài chính dành cho nhiều cơ quan Chính phủ Mỹ sẽ cạn kiệt sau 23:59 đêm 1/3, ngày 29/2 (giờ địa phương), Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu duy trì việc cấp tiền cho các cơ quan liên bang và tránh việc Chính phủ nước này phải đóng cửa trong năm bầu cử, đồng thời thúc đẩy một biện pháp cung cấp tài chính tạm thời có thể được Thượng viện thông qua.

Với dự luật này, Chính phủ Mỹ sẽ có ngân sách hoạt động ít nhất cho đến ngày 8/3 tới. Lãnh đạo phe đa số ở Thượng viện Chuck Schumer cho biết ông hy vọng Thượng viện sẽ thông qua dự luật này vào tối 29/2 (giờ địa phương) và chuyển tới Tổng thống Joe Biden để ký thành luật.

 

Nếu Quốc hội Mỹ không thông qua, nguồn tài chính dành cho nông nghiệp, khoa học, các cựu chiến binh, giao thông sẽ cạn kiệt trước tiên, theo đó hoạt động thanh tra an toàn thực phẩm, lương của kiểm soát viên không lưu và nhiều hoạt động quan trọng khác của Chính phủ Mỹ có thể bị ảnh hưởng.

Và việc đóng cửa hoàn toàn sẽ diễn ra một tuần sau đó - một ngày sau khi Tổng thống Joe Biden đọc Thông điệp Liên bang ngày 7/3 - khiến quốc phòng, an ninh biên giới, Quốc hội và nhiều bộ, ngành khác không thể hoạt động.

Trong khi những người ôn hòa coi việc đóng cửa Chính phủ là thảm họa về mặt chính trị và là mối đe dọa đối với cơ hội nắm giữ Hạ viện và giành lại Thượng viện của đảng Cộng hòa vào tháng 11 tới, thì các nhân vật cánh hữu ở những ghế an toàn lại có xu hướng khuấy động một cuộc tranh cãi về ngân sách.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục