Lãnh đạo Hạ viện Mỹ bác gói viện trợ dành cho Ukraine

09:27' - 14/02/2024
BNEWS Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson tuyên bố ông không có ý định cho phép biểu quyết về dự luật chi tiêu ngân sách 95 tỷ USD, phần lớn bao gồm các khoản viện trợ dành cho Ukraine.
Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ ngày 13/2 đã bác bỏ gói cứu trợ dành cho Ukraine sau khi Thượng viện Mỹ trước đó cùng ngày đã thông qua dự luật tương tự cũng như bất chấp lời kêu gọi của Tổng thống Joe Biden.
 

Phát biểu với báo giới, Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson tuyên bố ông không có ý định cho phép biểu quyết về dự luật chi tiêu ngân sách 95 tỷ USD, phần lớn bao gồm các khoản viện trợ dành cho Ukraine. Theo Chủ tịch Hạ viện Mỹ, ông không thể chấp nhận dự luật này mà không bao gồm các biện pháp siết chặt mới nhằm ngăn chặn tình trạng di cư bất hợp pháp vào Mỹ qua ngả biên giới phía Nam.

Từ nhiều tháng qua, nỗ lực viện trợ của Mỹ dành cho Ukraine đã gần như bị tê liệt do tình trạng hỗn loạn tại Quốc hội. Phía đảng Dân chủ tại Thượng viện đã hợp tác với đảng Cộng hòa để soạn thảo một dự luật chung, bao gồm cả viện trợ nước ngoài cũng như các biện pháp siết chặt an ninh biên giới nhất trong nhiều thập kỉ.

Dự luật sau đó đã được đa số nghị sĩ thông qua tại Thượng viện, tuy nhiên ông Johnson khẳng định sẽ bác bỏ tại Hạ viện. Tuyên bố trên đã khiến Thượng viện ngày 13/2 phải đưa ra một phiên bản dự luật khác chỉ bao gồm các khoản viện trợ nước ngoài, nhưng một lần nữa bị Chủ tịch Hạ viện bác bỏ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục