HABECO mong muốn đối thoại dừng hợp đồng với đối tác, đảm bảo an ninh - trật tự

21:01' - 23/12/2019
BNEWS Đại diện HABECO cho biết, Công ty mong muốn được đối thoại, làm sáng tỏ tính pháp lý của hợp đồng ký kết giữa HABECO và Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7.

Những ngày gần đây (từ ngày 19 dến ngày 23/12) tại cổng trụ sở Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) ở số 183 Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình (Hà Nội), có thời điểm hàng trăm thương binh (thuộc Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7) tập trung "xe thương binh" để đòi quyền lợi liên quan đến hợp đồng mua bã bia với HABECO đã ký trước đó. Trước sự việc trên, các lực lượng chức năng và HABECO đang nỗ lực giải quyết để đảm bảo an ninh - trật tự.
Sáng 23/12, đại diện HABECO cho biết, việc tập trung đông người tại cổng trụ sở và tuyến đường Hoàng Hoa Thám đang ảnh hưởng đến việc sản xuất của công ty và giao thông trên đoạn đường này. Vì vậy, Công ty mong muốn được đối thoại, làm sáng tỏ tính pháp lý của hợp đồng ký kết giữa HABECO và Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7.
Theo Hợp đồng mua bán số 01B/Habeco-HTX27/7 ngày 4/1/2019 giữa HABECO và Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7 (sau đây gọi tắt là Hợp đồng), Khoản 11.1 Điều 11 xác định: "Hợp đồng này có hiệu lực từ ngày 01/01/2019 đến hết ngày 31/12/2019". Như vậy, thời hạn Hợp đồng đã gần hết hiệu lực. Ngày 16/12/2019, HABECO đã chính thức thông báo về việc sẽ không tiếp tục ký Hợp đồng mua bán bã bia cho các năm tiếp theo với Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7.
Cũng theo đại diện của HABECO, Tổng Công ty đã đầu tư và áp dụng công nghệ mới cho ra loại bã bia khô, thân thiện với môi trường hơn. Điều này đồng nghĩa với việc HABECO sẽ không thể tiếp tục cung cấp bã bia ướt cho Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7.
Sau buổi làm việc với đại diện lãnh đạo HABECO ngày 16/12, ông Nguyễn Đức Tuấn, đại diện Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7, cùng các thành viên của Hợp tác xã đã thể hiện thái độ không hài lòng với việc kết thúc hợp đồng.
Phía HABECO mong muốn đối tác thực hiện đúng cam kết hợp đồng, nếu có những ý kiến chưa đồng tình hoặc thắc mắc về các điều khoản của hợp đồng thì Tổng Công ty tiếp tục tiếp thu và giải quyết đúng theo pháp luật. HABECO cho rằng việc hợp tác trên là dựa theo tinh thần đồng thuận của hai bên. Khi hợp đồng kết thúc, hai bên có thể tiếp tục ký hoặc không ký tiếp hợp đồng. Tổng Công ty đổi mới công nghệ nên không thể tiếp tục cung cấp bã bia.
Về phần mình, Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7 đề nghị được tiếp tục ký hợp đồng cung cấp bã bia. Hợp đồng chấm dứt đồng nghĩa với việc nhiều thành viên của Hợp tác xã sẽ không tiếp tục duy trì được nguồn thu nhập có từ hợp đồng ký với HABECO như những năm trước./.
Xem thêm:

>>Habeco chia cổ tức tiền mặt 75,57%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục