Hai cơ sở chuyên điều trị COVID-19 tại Tp. Hồ Chí Minh đi vào hoạt động

21:32' - 12/06/2021
BNEWS Hai cơ sở chuyên điều trị COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh đi vào hoạt động nhằm giảm tải cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành phố.
Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chiều 12/6, Bệnh viện Điều trị COVID-19 Củ Chi đã chính thức đi vào hoạt động, còn Đơn vị Điều trị COVID-19 của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 13/6 nhằm giảm tải cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành phố.

Cả hai cơ sở nói trên được Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh giao nhiệm vụ chuyên trách tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 ở thể nhẹ và nặng theo phương châm "4 tại chỗ" của Bộ Y tế với sự huy động nguồn lực chuyên khoa nhiễm và chuyên khoa hồi sức, cấp cứu từ các bệnh viện tuyến cuối của thành phố.

Việc 2 đơn vị chuyên tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 đi vào hoạt động là sự đáp ứng kịp thời nhu cầu điều trị trong tình hình mới, khi Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới của thành phố có nhân viên mắc COVID-19 (theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh, khả năng cao là nhân viên này bị nhiễm từ môi trường bên ngoài bệnh viện) và phải tạm phong toả bệnh viện để phục vụ công tác truy vết, phát hiện ca mắc, khoanh vùng, dập dịch,… nhưng vẫn duy trì công tác xét nghiệm chẩn đoán RT-PCR và chăm sóc bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại bệnh viện.

Với sự chuẩn bị chủ động trước đó, các kíp trực của Bệnh viện Điều trị COVID-19 Củ Chi với quy mô 500 giường đã sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 ngay trong chiều 12/6, với sự hỗ trợ trực tuyến về chuyên môn từ các bác sĩ chuyên khoa nhiễm của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và sự hỗ trợ luân phiên các bác sĩ, điều dưỡng chuyên khoa hồi sức, cấp cứu từ Bệnh viện Nhân Dân Gia Định và các bệnh viện theo sự phân công của Sở Y tế. 

Trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đang diễn biến rất phức tạp, trong ngày 12/6, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành văn bản khẩn gửi các bệnh viện công lập và ngoài công lập trên địa bàn yêu cầu sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ các bệnh viện được phân công tiếp nhận điều trị COVID-19.

Theo Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến thời điểm hiện tại, các đơn vị trực thuộc sở đã tiếp nhận điều trị hơn 700 người  dương tính với SARS-CoV-2.

Để đáp ứng nhu cầu điều trị khi Thành phố Hồ Chí Minh có 5.000 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và đảm bảo tiến độ triển khai tăng số giường điều trị bệnh nhân COVID-19 theo kế hoạch, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa thành phố sẵn sàng phối hợp với các bệnh viện được phân công tiếp nhận bệnh nhân COVID-19.

Cụ thể, các bệnh viện phải sẵn sàng tiếp nhận người bệnh nội trú từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện huyện Củ Chi, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch; đồng thời không chuyển người bệnh đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch trong giai đoạn này (ngoại trừ các bệnh nghi do lao và đã được hội chẩn với Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục