Hai công ty cùng đưa cổ phiếu lên giao dịch trên UPCOM

14:45' - 10/07/2017
BNEWS Ngày 10/7, CTCP Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket và CTCP Lương thực Bình Định đã chính thức đăng ký giao dịch cổ phiếu trên thị trường UPCoM với tổng giá trị đăng ký đạt 88 tỷ đồng.
 
4,8 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket (mã chứng khoán: CMN) đã chính thức đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM. Ảnh HNX

Ngày 10/7, 4,8 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket (mã chứng khoán: CMN) và 4 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Lương thực Bình Định (mã chứng khoán: BLT) đã chính thức đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) với tổng giá trị đăng ký giao dịch đạt 88 tỷ đồng.

Theo đó CMN đăng ký giao dịch là 4,8 triệu cổ phiếu, tương ứng với giá trị 48 tỷ đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 25.800 đồng/cổ phiếu.

CMN là đơn vị được sáp nhập từ Xí nghiệp Chế biến Lương thực Thực phẩm Colusa (thành lập năm 1972) và Xí nghiệp Lương thực Thực phẩm Miliket (hoạt động từ năm 1985).

Năm 2006, công ty chính thức hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần với vốn điều lệ 48 tỷ đồng; trong đó, Tổng công ty Lương thực miền Nam nắm giữ 30,72%, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam nắm giữ 20% và Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và dịch vụ Mesa nắm giữ 20,08% vốn cổ phần.

Sản phẩm chính của công ty bao gồm các loại sản phẩm mì ăn liền, đặc biệt nhãn hiệu mì ăn liền Colusa – Miliket với gói mì giấy kraft và hình ảnh hai con tôm đã trở thành thương hiệu của công ty, được người tiêu dùng ưa thích.

Hiện nay bên cạnh các sản phẩm mì ăn liền truyền thống, sản phẩm của công ty được phát triển phong phú, đa dạng hóa với hơn 60 mặt hàng thực phẩm chế biến các loại như miến, phở, bún, cháo ăn liền và một số mặt hàng gia vị nước tương, bột canh, tương ớt…

Thương hiệu Colusa – Miliket đã trở nên quen thuộc với nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước, sản phẩm của công ty được phân phối rộng khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam và xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới như Pháp, Mỹ, Đức, Nga, Ba Lan…

Năm 2016, CMN đặ doanh thu thuần 458,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 19,6 tỷ đồng, tỷ lệ chia cổ tức ở mức 25%.

Trong thời gian tới, công ty dự kiến mở rộng thị trường và quy mô hoạt động sản xuất, từng bước đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ nhằm tăng năng suất và đảm bảo phát triển bền vững, ổn định cho thương hiệu sản phẩm Colusa – Miliket.

CMN đặt mục tiêu doanh thu thần năm 2017 đạt 575 tỷ đồng, lợi nhận sau thuế đạt 22,4 tỷ đồng, chia cổ túc ở mức 25%

Cũng trong ngày 10/7,  4 triệu cổ phiếu của BLT, tương ứng với giá trị 40 tỷ đồng của Công ty cổ phần Lương thực Bình Định đăng ký giao dịch trên UPCOM. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 14.500 đồng/cổ phiếu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục