Hải Dương: Cháy lớn tại công ty xử lý rác thải công nghiệp

21:40' - 04/04/2022
BNEWS Khoảng 16 giờ ngày 4/4, vụ cháy lớn đã xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hồng Ngọc, có địa chỉ tại khu dân cư Nhân Đào, thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách (Hải Dương).

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát từ khu nhà xưởng của công ty này và nhanh chóng lan rộng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Hải Dương đã huy động 8 xe chữa cháy cùng gần 100 cán bộ, chiến sỹ khẩn trương đến hiện trường dập lửa. Ngoài ra, còn có lực lượng chữa cháy của cụm liên kết phòng cháy, chữa cháy Cụm công nghiệp An Đồng, huyện Nam Sách và một số lực lượng khác cùng dập lửa.

Công an huyện Nam Sách cũng huy động lực lượng điều tiết, phân luồng giao thông để đảm bảo an ninh trật tự cho việc chữa cháy và di tản người dân, tài sản ở các nhà xung quanh khu vực cháy đến nơi an toàn.

Tuy nhiên, do gió to, thời tiết hanh khô, diện tích khu tập kết rác rộng khoảng 2.000 m2 và đều là vật liệu dễ cháy nên đến 20 giờ cùng ngày ngọn lửa tiếp tục lan rộng bao phủ gần như toàn bộ diện tích khoảng 9.000 m2 của Công ty. Theo đánh giá của lực lượng chức năng, để dập tắt hoàn toàn ngọn lửa phải mất nhiều thời gian.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục triển khai nhân lực, phương tiện, thiết bị để dập lửa và không chế, không cho lan rộng ra xung quanh.

Vụ cháy chưa gây thiệt hại về người; gần 10 gia đình sống gần khu vực đám cháy cơ bản chưa bị ảnh hưởng.

Các cơ quan chức năng cũng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân và thống kế thiệt hại của vụ cháy.

Được biết, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hồng Ngọc chuyên thu gom, xử lý rác thải công nghiệp. Đây là lần thứ hai Công ty xảy ra cháy lớn../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục