Hải Dương giá vàng biến động nhẹ ngày vía Thần Tài

13:56' - 25/02/2018
BNEWS Ngày vía Thần Tài mùng 10 Tháng giêng âm lịch hàng năm, ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều người chen chân đến các cửa hàng vàng để mua sắm.
Cửa hàng vàng tại Hải Dương đông nghịt khách mua hàng. Ảnh: Hiền Anh- TTXVN

Theo truyền thuyết từ xưa, Thần Tài là vị thần sống trên trời, trong một lần xuống dưới hạ giới do uống rượu say, đầu va vào đá nên không nhớ mình là ai, quần áo Thần Tài mặc trên người bị người dân đem đi bán.

Khi Thần Tài đi lang thang ăn xin thì được một cửa hàng bán gà, vịt mời Thần Tài ăn, từ đó cửa hàng này đông nghịt khách hàng. Được một thời gian, người bán hàng thấy Thần Tài chẳng làm gì mà suốt ngày được ăn uống ngon, lại toàn dùng tay ăn bốc, người thì bốc mùi. Nghĩ Thần Tài sẽ làm khách sợ không dám đến ăn và hao phí đồ ăn cho người ăn mày nên người bán hàng mới đuổi Thần Tài đi.

Thấy vậy, nhiều người kinh doanh khác đến mời Thần Tài về, đưa đi mua quần áo mới để mặc. Nhưng Thần Tài tìm đến đúng cửa hàng đã mua lại quần áo lúc trước rồi mặc quần áo, đội mũ bay về trời đúng vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch.

Từ đó, cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, mọi người, đặc biệt là các gia đình kinh doanh, buôn bán thường sắm đồ về cúng Thần Tài. Người Việt còn quan niệm rằng xuất tiền mua vàng trong ngày này sẽ nhận được nhiều may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

Mọi người coi Thần Tài là vị thần linh thiêng trong làm ăn buôn bán và lập bàn thờ, tôn thờ từ đó.

Tại cửa hàng vàng Hải Hồng, thành phố Hải Dương, ngay từ sáng đã có rất nhiều khách đến xem và chọn mua vàng với hy vọng một năm may mắn, phát tài. Ngay từ lúc mở cửa, lượng người mua, người bán tất bật khác hẳn với không khí ngày thường.

Anh Nguyễn Thành Công, nhân viên bán vàng tại cửa hàng vàng Hải Hồng chia sẻ, do lo lắng việc phải xếp hàng vào ngày vía Thần Tài nên cửa hàng đã có một lượng khách đặt mua hàng khá đông.

Tuy nhiên, vào sáng nay (25/2) vẫn rất đông khách chen chân đến mua vàng cầu may. Một trong những sản phẩm bán chạy nhất trong ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng là hình tượng Đĩnh Vàng 24k không chỉ mang ý nghĩa về sự giàu có, sung túc mà còn bao hàm sự cát tường phú quý.

Để chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã chuẩn bị rất nhiều trang sức từ vàng ta, vàng tây với các mẫu mã đặc sắc như: hồng bao thần tài, đĩnh vàng, linh vật, đồng vàng thần tài ...

Hấp dẫn người mua nhất vẫn là mẫu vàng 12 con giáp và đặc biệt là con giáp đại diện cho năm Mậu Tuất 2018. Với mục đích mua vàng lấy vía ngày Thần Tài thì người dân năm nay không chỉ mua lấy vật phẩm cầu may mà còn có thêm lựa chọn mới ở trang sức vàng như nhẫn kim tiền, mặt dây chuyền linh vật, lắc tay tỳ hưu,...

Chị Nguyễn Thu Hồng, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương chia sẻ, năm nay, ngày vía Thần Tài vào ngày Chủ nhật nên mọi người được nghỉ, bản thân chị cũng đã đi mua một ít vàng để lấy lộc làm ăn may mắn cho cả năm và cũng là để làm của tích luỹ tiết kiệm trong gia đình.

Ngày vía Thần Tài năm nay, giá vàng có biến động đôi chút, nhưng nhìn chung tương đối ổn định. Giá vàng được các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc trên địa bàn thành phố Hải Dương giao dịch đã tăng từ 300 đến 320 nghìn đồng/chỉ so với mức giá trước Tết Nguyên đán.

Cụ thể vàng 9999 mua vào 3.660.000 đồng/chỉ, bán ra 3.700.000 đồng/chỉ; vàng SJC mua vào 3.660.000 bán ra 3.730.000 đồng/chỉ; trong khi đó, vàng ngoại chủ yếu là chế tác đồ trang sức dao động ở mức 3.650.000 đến 3.750.000 đồng/chỉ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục