Hải Dương xem xét nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch

14:31' - 13/09/2021
BNEWS Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến ngày 12/9, Hải Dương đã qua 33 ngày không có ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng. 

Ngày 13/9, tại phiên họp thường kỳ tháng 9/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng đề nghị mỗi địa phương xem xét tình hình thực tế để nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến ngày 12/9, Hải Dương đã qua 33 ngày không có ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng. Ca bệnh gần nhất ghi nhận trong cộng đồng vào ngày 10/8, tại ổ dịch huyện Gia Lộc.

Tỉnh đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, với phương châm "sớm hơn một bước, cao hơn một cấp"; đặc biệt là việc kiểm soát chặt người ra vào tỉnh, người từ các địa phương vùng dịch trở về.
Để giữ vững thành quả chống dịch, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch và không được chủ quan, lơ là. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tùy tình hình thực tế có thể nới lỏng các biện pháp phòng dịch nhưng phải đảm bảo an toàn.
Về công tác tiêm vaccine phòng COVID-19, lãnh đạo tỉnh cho biết đặc biệt quan tâm để có thêm nhiều nguồn lực vaccine tiêm cho người dân.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu ngoài việc tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng dịch khác, các địa phương cần thực hiện "5 sớm": phát hiện sớm, báo cáo sớm, xét nghiệm sớm, điều trị sớm, tiêm phòng vaccine sớm.
Tại phiên họp, lãnh đạo tỉnh Hải Dương nhấn mạnh, cần tăng cường các biện pháp phòng dịch trong các cơ sở giáo dục và đào tạo, các doanh nghiệp, làm tốt việc lưu thông hàng hóa, đảm bảo "mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế; đồng thời, kiên quyết dừng hoạt động đối với các doanh nghiệp không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.
Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hải Dương, từ ngày 27/7 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 137 ca mắc COVID-19. Hiện có 125 người đã được điều trị khỏi, có 1 ca tử vong, 9 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Nam Sách.

Hải Dương đã xét nghiệm RT-PCR cho trên 500.000 lượt người. Ngoài ra, một số đơn vị xét nghiệm dịch vụ ngoài ngành Y tế đã xét nghiệm hàng nghìn lượt người.
Việc tiêm chủng đã và đang được Hải Dương tích cực triển khai. Tính đến ngày 12/9, toàn tỉnh đã tiêm trên 304.000 liều vaccine phòng COVID-19, trong đó có trên 127.000 liều mũi 2.
Ngành Y tế Hải Dương đã chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo nhân lực gồm 160 điều dưỡng, 60 bác sĩ, 35 kiểm soát nhiễm khuẩn để phục vụ cho điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng theo phương châm "4 tại chỗ".

Cùng với đó, tỉnh thiết lập hệ thống hồi sức cấp cứu điều trị COVID-19 nặng theo các cấp độ dịch với 100 giường hồi sức cấp cứu ở các bệnh viện được cải tạo, đầu tư trang thiết bị, hệ thống oxy trung tâm.
Tỉnh đã cử đoàn công tác hỗ trợ các địa phương chống dịch. Trong đó, 71 cán bộ y, bác sĩ hỗ trợ điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 7 (Thành phố Hồ Chí Minh); 226 cán bộ giảng viên, nhân viên, sinh viên ngành Y Dược hỗ trợ thành phố Hà Nội xét nghiệm COVID-19 tại hai huyện Phúc Thọ và Đan Phượng.

Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương cử hai đoàn công tác với 528 cán bộ, giảng viên, sinh viên, Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương cử 50 cán bộ, sinh viên hỗ trợ các tỉnh phía Nam chống dịch./. 

>>>Hải Dương chống dịch COVID-19 theo phương châm “sớm hơn 1 bước, cao hơn 1 cấp”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục