Hải Phòng: Người lao động có cơ hội tiếp cận vốn với giá ưu đãi để mua nhà

17:10' - 21/01/2024
BNEWS Hải Phòng đang phát triển các dự án nhà ở xã hội. Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng sẽ chỉ đạo các đơn vị để những người lao động có đủ điều kiện sẽ được tiếp cận nguồn vốn với giá ưu đãi để mua nhà.

Ngày 21/1, Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng (trực thuộc Thành ủy Hải Phòng) tổ chức triển khai nhiệm vụ năm 2024.

 

Tại Hội nghị, ông Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, năm 2024, cùng với các nhiệm vụ khác, Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng tập trung xây dựng kế hoạch khảo sát tình hình đảng viên tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu kinh tế và phương hướng phát triển tổ chức đảng tại doanh nghiệp.

Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng luôn xác định, tổ chức Đảng trong doanh nghiệp là thành tố để doanh nghiệp hoạt động thuận lợi, hiệu quả hơn.

Cùng với đó, Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin với các quận ủy, huyện ủy, Đảng ủy Khối trong công tác xây dựng Đảng, nhất là công tác quản lý đảng viên trong các khu công nghiệp, khu kinh tế, phối hợp với các quận ủy, huyện ủy chuyển sinh hoạt cho đảng viên, tổ chức Đảng về Đảng bộ Khu kinh tế Hải Phòng theo đúng chủ trương của Thành ủy Hải Phòng.

Cũng tại Hội nghị, ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, năm 2024, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng sẽ tổ chức buổi gặp gỡ trực tiếp với các lãnh đạo doanh nghiệp có tổ chức đảng, tổ chức công đoàn để trao đổi trực tiếp về hoạt động của tổ chức đảng, đoàn thể, đánh giá cụ thể về những điểm được hoặc chưa được, thông qua đó để chủ doanh nghiệp thấy được sự quan tâm thực sự của lãnh đạo thành phố đến hưng thịnh của doanh nghiệp.

Ông Lê Trung Kiên thông tin, thành phố Hải Phòng đang phát triển các dự án nhà ở xã hội. Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc để tất cả người lao động đang làm việc tại Khu kinh tế Hải Phòng đều có cơ hội tiếp cận thông tin về nhà ở xã hội. Những trường hợp có đủ điều kiện sẽ được tiếp cận nguồn vốn với giá ưu đãi để mua nhà.

Khẳng định vai trò của tổ chức đảng trong doanh nghiệp, ông Kawasaki Masashi, Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Nichias Hải Phòng cho biết, ông hoàn toàn ủng hộ các hoạt động của tổ chức đảng và tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp.

Đây chính là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền thành phố Hải Phòng, Chính phủ Việt Nam. Thời gian tới, cá nhân ông cũng như lãnh đạo Công ty tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để người lao động, đặc biệt là những người giữ vị trí chủ chốt trong doanh nghiệp phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Còn bà Phạm Thị Hồng Hạnh, Phó Bí thư Đảng ủy Khu Công nghiệp Đình Vũ Hải Phòng, Bí thư chi bộ Công ty trách nhiệm hữu hạn YTG Vina cho biết, việc thành lập chi bộ ở doanh nghiệp vốn nước ngoài đã khó, với một doanh nghiệp nhỏ như YTG Vina càng khó hơn và để duy trì, phát triển tổ chức đảng trong doanh nghiệp FDI còn khó hơn nhiều lần.

Do đó, để khẳng định được vai trò, vị trí của tổ chức đảng trong doanh nghiệp, các đảng viên trong chi bộ luôn ý thức được trách nhiệm phải là người gương mẫu đi đầu trong công tác lao động sản xuất, không ngừng học tập nâng cao trình độ mọi mặt để đảm bảo kế hoạch sản xuất, chất lượng sản phẩm và thực hiện sản xuất an toàn.

Chi bộ Công ty trách nhiệm hữu hạn YTG Vina ngày càng khẳng định được vai trò của tổ chức đảng trong doanh nghiệp và tạo dựng được niềm tin với chủ doanh nghiệp là người nước ngoài.

Theo báo cáo của Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng, năm 2023, Ban Thường vụ Đảng ủy Khu kinh tế ban hành quyết định thành lập 6 tổ chức đảng cơ sở và chỉ đạo các Đảng ủy cơ sở thành lập được 3 tổ chức đảng tại doanh nghiệp.

Cũng trong năm, Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng kết nạp 175 đảng viên mới, hoàn thành hơn 100% chỉ tiêu kết nạp đảng viên bổ sung, do Thành ủy Hải phòng giao. Số lượng đảng viên mới được kết nạp đảng giữ chức vụ lãnh đạo quản lý và có trình độ cao đẳng, đại học chiếm tỷ lệ tương đối cao, trình độ chuyên môn ngày càng chiếm đa số, khẳng định chất lượng đảng viên của Đảng bộ được củng cố, nâng cao hơn.

Đến thời điểm này, toàn Đảng bộ Khu kinh tế Hải Phòng có 5 đảng bộ cơ sở và 24 chi bộ cơ sở trong các khu công nghiệp, khu kinh tế. Tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ là 963 đồng chí, trong đó số lượng đảng viên doanh nghiệp là 876 đồng chí, đảng viên khối hành chính sự nghiệp là 87 đồng chí.

Còn theo Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, hiện số lượng lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu kinh tế là trên 200.000 người. Thành ủy Hải Phòng xác định, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu kinh tế, các khu công nghiệp là nguồn quan trọng để tổ chức đoàn thể, đặc biệt là tổ chức công đoàn phát hiện, giới thiệu để bồi dưỡng kết nạp đảng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục