Hải Phòng: Tạm giam Nguyên Chi cục Trưởng Chi cục Thuế huyện Thủy Nguyên

20:01' - 01/01/2021
BNEWS Ngày 1/1, Công an Hải Phòng cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt tạm giam nguyên Chi cục Trưởng Chi cục Thuế huyện Thủy Nguyên để điều tra làm rõ.
Cụ thể, ngày 30/12/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Phòng đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Tô Hữu Tề, sinh năm 1959, nguyên Chi cục Trưởng Chi cục Thuế huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, vi liên quan đến nhóm đối tượng mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng với số lượng lớn do Ngô Văn Phát (sinh năm 1964) tổ chức, cầm đầu.
Như tin TTXVN đã đưa, ngày 8/9/2020, Công an thành phố Hải Phòng đã phối hợp với các cơ quan chức năng tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Văn Phát, sinh năm 1964, quê ở huyện Tiền Hải (tỉnh Thái Bình), hiện ở tại một biệt thự trên đường Lê Hồng Phong (quận Hải An, thành phố Hải Phòng) về hành vi “mua bán trái phép hóa đơn”.
Ông Ngô Văn Phát là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Thương mại Xăng Dầu Phát – Petraco, được cho là một đại gia có tiếng trong lĩnh vực xăng dầu tại Việt Nam. Ông cũng được nhắc đến là chủ nhân của những tòa lâu đài có giá trị hàng trăm tỷ đông ở Hải Phòng và Thái Bình.
Hiện tại Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Hải Phòng) đang tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục