Hải Phòng: Thông tin 4 cháu nhỏ bị sốc ma túy do uống chung chai sữa là không có căn cứ

07:48' - 19/09/2019
BNEWS Sở Y tế Hải Phòng khẳng định nội dung báo chí phản ánh vụ việc "4 cháu nhỏ Hải Phòng nghi bị sốc ma túy do uống chung chai sữa" là không có căn cứ.

Tối 18/9, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Phạm Thu Xanh đã ký báo cáo hỏa tốc số 359/ BC-SYT tới Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng và các cơ quan liên quan về việc tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho 4 trường hợp học sinh nghi ngộ độc thực phẩm tại các cơ sở y tế.
Theo báo cáo, hiện Cơ quan Công an đang lưu giữ và niêm phong chai sữa Nutribost. Việc nghi vấn có chất gây nghiện bên trong chai sữa Nutriboost gây ngộ độc như thông tin một số báo đã đưa tin, Sở Y tế đề nghị UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo Cơ quan Công an tiến hành xác minh và trả lời chính thức.

Sở Y tế cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp, cung cấp thông tin chính thức đối với các cơ quan báo chí về vụ việc này, tránh gây hoang mang, lo lắng cho các học sinh, gia đình, nhà trường và xã hội.
Cũng theo nội dung báo cáo, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng chỉ đạo các đơn vị đã khám và điều trị cho các bệnh nhân tập trung cao, báo cáo nhanh về Sở Y tế kết quả thực hiện; phối hợp chặt chẽ với cơ quan liên quan gồm Công an, các đơn vị y tế dự phòng để xác định nguyên nhân.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm giám sát, điều tra ngộ độc thực phẩm và báo cáo kết quả về Sở Y tế.
Cùng ngày, Sở Y tế Hải Phòng đã họp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công an quận Ngô Quyền, Công an phường Lạch Tray, Trung tâm Y tế quận Lê Chân để làm rõ nội dung báo chí phản ánh vụ việc "4 cháu nhỏ Hải Phòng nghi bị sốc ma túy do uống chung chai sữa".

Sở Y tế khẳng định, nội dung phản ánh các cháu "bị ngộ độc, sốc chất ma túy" là không có căn cứ. Hiện tại, sức khỏe của các cháu cơ bản ổn định.
Như Thông tấn xã Việt Nam đã đưa tin, vào lúc 14 giờ 50 phút ngày 15/9,  Trung tâm Y tế quận Lê Chân tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.T, 11 tuổi, trong tình trạng lơ mơ, da xanh tái, môi nhợt và nôn.

Người nhà cho biết, cháu T trước đó đã uống một chai nước ngọt. Sau đó Trung tâm Y tế quận Lê Chân lại tiếp nhận thêm ba cháu trong độ tuổi từ 13-16 cũng có biểu hiện như trên.

Người nhà cho biết, các cháu uống chung một chai nước. Sau xử trí ban đầu, Trung tâm Y tế quận Lê Chân đã chuyển 3 bệnh nhân đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, một bệnh nhân 16 tuổi đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.
Tại Bệnh viện Trẻ em, qua khai thác bệnh sử, cả 3 trường hợp được đưa vào cấp cứu đều cho biết đã uống sữa Nutribost có pha tinh dầu CBD oil, sau đó xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt dữ dội, nôn mửa, lơ mơ.

Vật phẩm là chai sữa mà các cháu đã uống được người nhà mang đến Bệnh viện Trẻ em. Chai sữa này được bàn giao cho Cơ quan công an. Các bệnh nhân đều đã ra viện.
Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, bệnh nhân được khám tại Khoa Nội 1 với biểu hiện tỉnh, không nôn, không sốt, không liệt.

Các kết quả xét nghiệm công thức máu, đường máu, chức năng thận, enzym gan, điện giải đồ trong giới hạn bình thường. Chiều 16/9, mẹ bệnh nhân xin cho bệnh nhân ra viện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục