Hải Phòng yêu cầu cung ứng điện trước 18 giờ ngày 9/9

14:36' - 09/09/2024
BNEWS Theo đại diện lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Điện lực Hải Phòng, ngành đã nỗ lực để khôi phục điện phục vụ người dân.

Tại cuộc họp của lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng với các sở, ngành, quận, huyện và đơn vị liên quan sáng 9/9, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Lê Anh Quân đề nghị, tất cả đơn vị cần dồn nguồn lực để khắc phục hậu quả sau bão nhanh và hiệu quả nhất có thể.

 

Theo đó, cùng với việc rà soát, báo cáo thiệt hại, các địa phương, đơn vị bố trí nguồn ngân sách dự phòng cùng nguồn từ thành phố để khẩn trương khắc phục hậu quả. Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Điện lực Hải Phòng tiếp tục huy động mọi sự hỗ trợ để cơ bản đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn trước 18 giờ hôm nay; đặc biệt ưu tiên nguồn điện đảm bảo cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, cơ sở y tế, trường học.

Đối với việc xử lý cây xanh bị gãy đổ, nhất là trong khu vực trung tâm thành phố, ông Lê Anh Quân đề nghị, các đơn vị phối hợp chặt chẽ xử lý theo hướng đến đâu dứt điểm đến đó để đảm bảo giao thông, mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường.

Tại cuộc họp, lãnh đạo quận Đồ Sơn, huyện Cát Hải, huyện Bạch Long Vỹ đều cho biết, do mất điện nên đến thời điểm này, tại đảo Cát Bà (huyện Cát Hải) và 2 địa phương còn lại đều chưa có nước, chưa có mạng viễn thông.

Ông Nguyễn Công Diễn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bạch Long Vỹ cho biết, việc khắc phục hậu quả của bão số 3 trên huyện đảo hết sức khó khăn do tất cả nguyên vật liệu đều phải chở từ đất liền ra; đồng thời đề nghị, thành phố sớm hỗ trợ huyện đảo để khôi phục điện, nước, thông tin phục vụ đời sống cũng như đảm bảo liên lạc với đất liền.

Theo đại diện lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Điện lực Hải Phòng, ngành đã nỗ lực để khôi phục điện phục vụ người dân. Đến thời điểm này, về cơ bản, điện đã được cung ứng đến các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Một số điểm do thiệt hại quá lớn, liên quan đến các đơn vị khác nhau, Điện lực Hải Phòng vẫn đang tiếp tục phối hợp để đảm bảo có điện nhanh nhất có thể.

Đối với việc cung ứng nước, lãnh đạo Công ty Cấp nước Hải Phòng cho biết, khu vực nào có điện, các nhà máy nước ở khu vực đó sẽ vận hành. Tuy nhiên, do thời gian ngừng cấp nước kéo dài hơn một ngày nên khi vận hành lại sẽ phải mất từ 4 - 6 tiếng để cấp nước tới các hộ dân. Đến 18 giờ ngày 8/9, cơ bản các hộ dân khu vực nội thành đã có thể sử dụng nước ở tầng 1.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố Hải Phòng, đến 16 giờ ngày 8/9, Điện lực Hải Phòng đã có 615.000/793.816 khách hàng khu vực nội thành được sử dụng điện. Riêng đối với huyện đảo Cát Hải, việc khôi phục hệ thống lưới điện gặp khó khăn hơn do phụ thuộc vào việc khắc phục sự cố đứt đường dây truyền tải trên khu vực biển.

Các đơn vị, địa phương đang khẩn trương thống kê chi tiết, cụ thể để đề xuất hỗ trợ kinh phí cho các trường hợp bị thiệt hại theo quy định; đồng thời, nghiên cứu cơ chế hỗ trợ miễn phí kinh phí điều trị cho người bị thương tại các cơ sở y tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục