Điện lực Hải Dương nỗ lực khắc phục sự cố, cấp điện trở lại sớm nhất

10:25' - 09/09/2024
BNEWS Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương đang chỉ đạo các đơn vị tập trung khắc phục các sự cố về điện do ảnh hưởng cơn bão số 3, nỗ lực sớm cấp điện trở lại.

Điện lực thành phố Hải Dương đã huy động 100% quân số trực và ngay trong đêm 7/9, khi ngớt gió và mưa, lực lượng đã tỏa đi kiểm tra tình hình sự cố và khẩn trương khắc phục.

 

Đến 12 giờ trưa ngày 8/9, anh Thanh, thành viên của Đội 1 Điện lực thành phố vẫn cùng đồng nghiệp đang chặt gỡ cành cây tì đè lên đường dây điện ở khu vực phố Võ Thị Sáu. Anh cho biết, đêm qua, 22 anh em trong đội làm đến gần 3 giờ sáng mới tạm nghỉ, đến sáng nay 7 giờ lại tiếp tục công việc. Các sự cố chủ yếu là cây đổ đè vào đường dây, đứt dây điện và đổ cột hạ thế.

Tính đến 12 giờ trưa ngày 8/9, Điện lực Hải Dương đã khôi phục được thêm 5 đường dây trung áp, gần 300 trạm biến áp công cộng và chuyên dụng, cấp điện trở lại cho khoảng 65% số lượng khách hàng. Riêng toàn bộ trạm bơm tiêu úng trên địa bàn thành phố đều đã được khắc phục và cấp điện ngay trong đêm 7/9. Nếu thời tiết thuận lợi, dự kiến trong ngày 8/9 sẽ cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng.

Trong sáng 8/9, tỉnh Hải Dương còn 110 đường dây trong tổng số 154 đường dây trung áp đang mất điện; 5 đường dây 110kV đang mất điện; có 4 trạm biến áp 110kV đang mất điện do không có nguồn cấp.

Lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương cho biết, đơn vị đang nỗ lực huy động tối đa phương tiện, nhân lực để triển khai các biện pháp khắc phục, cố gắng trong ngày 8/9 cấp điện cho các hệ thống chính, trước mắt ưu tiên tập trung cho cấp điện cho các trạm bơm (hiện 166 trạm bơm tiêu bị mất điện), việc khắc phục cấp điện sinh hoạt đạt khoảng 70%.

Bão cũng làm gián đoạn thông tin liên lạc do các nhà mạng viễn thông gặp sự cố, thậm chí mất sóng ở những nơi tâm bão đi qua. Để giúp chính quyền, người dân đảm bảo thông tin liên lạc, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương, nhà mạng Vinaphone cho biết đã phối hợp các doanh nghiệp viễn thông khác triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí.

Vinaphone và MobiFone đã hoàn thành phối hợp triển khai dịch vụ roaming miễn phí. Nhà mạng Viettel cho biết, trong sáng ngày 8/9 đã chia sẻ mạng lưới với các nhà mạng khác. Thuê bao các nhà mạng khác có thể sử dụng sóng Viettel và ngược lại.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương, từ trưa 7/9 đến 22h cùng ngày, bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Hải Dương gây gió bão mạnh cấp 12, giật cấp 13. Tổng lượng mưa 19h ngày 6/9 đến 19h ngày 7/9 phổ biến 50mm-150mm, có nơi đến 204mm.

Báo cáo nhanh của các huyện, thành phố, thị xã, các ngành cho thấy, bão số 3 đã làm khoảng 10.000ha lúa bị đổ, khoảng 1.600ha cây rau màu bị dập nát, hơn 600ha cây ăn quả gãy, đổ... ước thiệt hại ban đầu khoảng 150 tỷ đồng.

Các công trình, cơ sở hạ tầng bị hư hại chủ yếu là nhiều mái nhà tôn, mái phi bro xi măng, cửa kính của nhà dân bị sập mái, tốc mái, hư hỏng, hàng nghìn cây bóng mát bị đổ, gẫy gây ách tắc nhiều tuyến đường giao thông. Có 26 cột điện bị gãy, đổ. Do cáp quang bị đứt và 5 trạm BTS bị đổ nên 3 nhà mạng trên địa bàn tỉnh bị gián đoạn, mất liên lạc.

Ảnh hưởng của bão kết hợp với việc hồ thủy điện Hòa Bình đang xả lũ, trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số vị trí sạt lở kè, bãi sông và một số tuyến trên kênh trục.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục