Hai phương án đền bù dự án xây dựng đường kết nối sân bay Long Thành
Ngày 20/5, tỉnh Đồng Nai làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để nghe đơn vị tư vấn báo cáo thiết kế cơ sở 2 tuyến đường (tuyến số 1, tuyến số 2) kết nối sân bay Long Thành và khung chính sách thực hiện việc đền bù, hỗ trợ, tái định cư khi thực hiện thu hồi đất xây dựng 2 tuyến đường.
Theo đơn vị tư vấn, tuyến đường số 1 có chiều dài 3,8km, điểm đầu từ cổng phía Tây sân bay Long Thành kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Quốc lộ 51 và điểm cuối khớp nối với đường tỉnh 25C (thuộc tỉnh Đồng Nai).
Đơn vị tư vấn đề xuất quy mô giai đoạn 1 đối với đoạn từ Quốc lộ 51 đến giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu quy mô 6 làn xe (quy hoạch được duyệt là 16 làn xe) và đoạn từ đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến cổng sân bay Long Thành quy mô 6 làn xe.
Tuyến số 2 với chiều dài 3,5km, điểm đầu giao với tuyến số 1, kéo dài song song với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và điểm cuối giao với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Tuyến số 2 được xây dựng theo hình thức đường song hành, mỗi đường có quy mô 2 làn xe, chiều rộng mặt đường của mỗi đường hơn 10m.
Theo đơn vị tư vấn, để xây dựng 2 tuyến đường, Đồng Nai sẽ thu hồi khoảng 122ha đất. Đối với việc đền bù, hỗ trợ tái định cư, đơn vị tư vấn đưa ra 2 phương án.
Phương án 1 là áp dụng theo khung chính sách của dự án sân bay Long Thành cho cả 2 tuyến đường. Với phương án này, chi phí cho đền bù, giải phóng mặt bằng khoảng 1.500 tỷ đồng.
Phương án 2, áp dụng khung chính sách của dự án sân bay Long Thành đối với tuyến số 1 và khung chính sách của dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đối với tuyến số 2. Với phương án này, chi phí cho đền bù, giải phóng mặt bằng hơn 1.400 tỷ đồng.
Tại buổi làm việc, ông Võ Tấn Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai thống nhất với các giải pháp thiết kế cơ sở 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành mà đơn vị tư vấn đưa ra. Ông Đức giao ngành chức năng Đồng Nai phối với với ACV rà soát quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật gồm điện, nước, viễn thông và hệ thống chiếu sáng cũng như các đường gom dân sinh khi thực hiện xây dựng 2 tuyến đường, báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai để thẩm định trong tháng 5/2021. Theo ông Đức, đường số 1 và số 2, tỉnh Đồng Nai đã thống nhất thực hiện giải phóng mặt bằng một lần cho cả 2 tuyến. Tỉnh giao các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, xác định tiến độ phù hợp để triển khai. Đồng thời, xác định số lượng hộ cần bố trí tái định cư và báo cáo tỉnh trong tháng 5 này. Sau đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai sẽ đề xuất với Chính phủ về việc bố trí tái định cho các hộ dân bị ảnh hưởng khi làm đường số 1 và số 2 vào Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Đây là khu tái định cư phục vụ dự án sân bay Long Thành. Ông Võ Tấn Đức giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai phối hợp chặt chẽ với ACV để xây dựng khung chính sách bồi thường, hỗ trợ đối với 2 tuyến đường. Quan điểm của Đồng Nai là việc bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất tại 2 tuyến đường được áp dụng theo khung chính sách bồi thường, hỗ trợ của dự án sân bay Long Thành./.Tin liên quan
-
Đời sống
Thêm 655 tỷ đồng bồi thường, hỗ trợ người dân vùng Dự án sân bay Long Thành
07:56' - 05/05/2021
UBND huyện Long Thành, Đồng Nai tiếp tục chi trả bồi thường, hỗ trợ cho hơn 310 gia đình, cá nhân nhường đất để Nhà nước xây dựng sân bay Long Thành với số tiền 655 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Cuối tháng 6/2021, bàn giao toàn bộ mặt bằng sân bay Long Thành
16:20' - 19/04/2021
Dự kiến đến cuối tháng 6/2021, tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng sân bay Long Thành.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Giải ngân vốn đầu tư công vào chặng đua nước rút
10:18'
“Tăng tốc” để về đích là cụm từ được nhiều địa phương trong cả nước hô hào để thúc đẩy giải ngân nguồn vốn đầu tư công.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam- Ba Lan: Nhiều tiềm năng trong hợp tác thương mại
09:33'
Quan hệ thương mại Việt Nam- Ba Lan không ngừng phát triển song hành với thành tựu trong phát triển kinh tế mỗi nước. Đặc biệt, xuất khẩu của Việt Nam sang Ba Lan tăng mạnh trong những năm gần đây.
-
Kinh tế Việt Nam
Gỡ khó khăn cho các dự án vốn đầu tư ngoài ngân sách nhà nước
08:10'
Thời gian tới tỉnh tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án vốn đầu tư ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Liên bang Nga Mikhail Vladimirovich Mishustin
20:18' - 14/01/2025
Chiều 14/1, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã hội kiến Thủ tướng Liên bang Nga Mikhail Vladimirovich Mishustin đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 14-15/1.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm Thủ tướng Liên bang Nga
20:02' - 14/01/2025
Chiều 14/1, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì lễ đón chính thức, hội đàm với Thủ tướng Chính phủ Mikhail Mishustin.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Thủ tướng Liên bang Nga Mikhail Mishustin
20:01' - 14/01/2025
Chiều 14/1, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có buổi tiếp thân mật Thủ tướng Liên bang Nga Mikhail Mishustin đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Ứng dụng chuyển đổi số để tối ưu hóa dịch vụ chuỗi cung ứng logistics
18:54' - 14/01/2025
Một trong những giải pháp để tiếp tục khai thác dư địa phát triển ngành logistics được thành phố đề ra là chuyển đổi số, ứng dụng số.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngân hàng thúc giải ngân vốn tín dụng ngay từ đầu năm
17:57' - 14/01/2025
Ngay từ đầu năm 2025, một số ngân hàng đã tung các gói tín dụng ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng cũng như kích cầu tín dụng trong giai đoạn cao điểm mua sắm Tết Nguyên đán.
-
Kinh tế Việt Nam
Vận hành tối đa công suất để lấy nước đổ ải vụ Đông Xuân
17:48' - 14/01/2025
Các công trình thủy lợi đang thực hiện tốt, đúng theo kế hoạch lấy nước. Tuy nhiên, một số vùng còn khó khăn trong việc lấy nước như khu vực Hà Nam, Hải Dương và Hải Phòng...