Hai tháng MWG hoàn thành 21% kế hoạch năm

10:40' - 28/03/2021
BNEWS MWG đã hoàn thành 17% kế hoạch doanh thu và 21% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) vừa công bố báo cáo tình hình kinh doanh 2 tháng đầu năm. 

Theo đó, Lũy kế 2 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 21.719 tỷ đồng (tăng 6% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế là 999 tỷ đồng (tăng 18% so với cùng kỳ).

Biên lợi nhuận ròng đạt mức kỷ lục 4,6% cho mùa Tết 2021. Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 17% kế hoạch doanh thu và 21% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

Theo lý giải của đại diện công ty, đợt bùng phát dịch COVID-19 diễn ra ngay trong mùa cao điểm bán hàng kéo dài từ cuối tháng 1 đến ngày 10/2 khiến nhiều cửa hàng Thế giới di động và Điện Máy Xanh nằm trong các khu vực bị phong tỏa hoặc thực hiện giãn cách xã hội phải đóng cửa hoặc hạn chế số lượng khách hàng được phục vụ.

Điều này cũng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Thế giới di động và Điện Máy Xanh. 

Tuy nhiên, nhờ các biện pháp quyết liệt của Chính Phủ trong việc kiểm soát dịch bệnh và nỗ lực vượt bậc của tất cả các chuỗi, MWG vẫn duy trì được mức tăng trưởng lợi nhuận đáng kể so với cùng kỳ.

Nếu chỉ tính riêng tháng 2/2021, lợi nhuận ròng của Công ty đã tăng hơn 70% so với tháng 2/2020.

Tổng doanh thu của chuỗi Thế giới di động và Điện Máy Xanh đạt khoảng 17.700 tỷ đồng, xấp xỉ so với cùng kỳ. Trong đó, các ngành hàng tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng dương là gia dụng, máy tính xách tay, đồng hồ. 

Nhóm điện thoại và điện lạnh duy trì mức doanh số tương đương 2 tháng đầu năm 2020. Sản phẩm điện tử ghi nhận sự sụt giảm do sức cầu tiêu thụ yếu trong mùa Tết năm nay.

Đối với chuỗi Điện Máy Xanh Supermini, tại thời điểm cuối tháng 2, đã có tổng số 388 cửa hàng tại 62/63 tỉnh thành khắp cả nước. Trong đó, 21 cửa hàng mở mới chỉ trong tháng 2.

Lũy kế 2 tháng đầu năm, Điện Máy Xanh Supermini  đã đóng góp khoảng 950 tỷ đồng, chiếm 8% doanh thu của chuỗi Điện Máy Xanh.

Luỹ kế 2 tháng đầu năm, chuỗi Bách Hoá Xanh ghi nhận doanh thu gần 4.000 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ.

Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt hơn 950 triệu đồng cho 20 ngày hoạt động trong tháng 2.

Chuỗi Bách Hoá Xanh dự kiến có hơn 2.000 cửa hàng, trong đó có hơn 500 cửa hàng diện tích lớn 500m2 vào cuối năm 2021.

Công ty sẽ duy trì tốc độ mở mới trung bình khoảng 30 cửa hàng/ tháng trong những tháng tới để tập trung nâng cấp cửa hàng 500m2 và cải thiện biên lợi nhuận.

Về chuỗi nhà thuốc An Khang, cuối tháng 2, MWG có 75 nhà thuốc đang hoạt động. Trong đó có 60 điểm bán được sắp xếp đi cùng với mô hình Bách Hoá Xanh diện tích lớn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục